เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2559 - 10:00

Rolls-Royce Phantom Zenith รถรุ่นพิเศษเพื่ออำลารุ่นตัวถังคูเป้-เปิดประทุน

Rolls-Royce Phantom Zenith Collection

 

          Rolls-Royce ได้เผยโฉม Phantom Zenith Collection (แฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น) รุ่นพิเศษที่มีเฉพาะรุ่นแฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และแฟนธอม คูเป้ เท่านั้น เนื่องจากเป็นรุ่นส่งท้ายของเจเนอเรชั่นปัจจุบัน ก่อนที่แฟนธ่อมเจเนอเรชั่นใหม่จะเหลือเพียงแค่รุ่นสีประตูเท่านั้น

 

Rolls-Royce Phantom Zenith รุ่น 2 ประตูหลังคาแข็ง

 

          Rolls-Royce Phantom Zenith รถรุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับความหรูหราและมีมาตรฐานในการผลิตที่สูงที่สุดในรอบด้าน จนเป็นสุดยอดแห่งยนตกรรมบีสโป๊ก คอลเล็กชั่น ทีมอบความหรูหราที่ยั่งยืน มูลค่าที่ไม่มีวันลดลง ภายนอกที่เพิ่มความหรูหราด้วยล้ออัลลอยสีดำเงาพร้อมหุ้มยางสีดำแถบขาวเพิ่มความโดดเด่น

          และสีตัวถังที่มีความน่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากเป็นสีที่บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์ของตัวรถรุ่นนี้ด้วย อาทิ Phantom Coupe สีแดงเข้ม มาเดียรา เรด และสีเทา จูบิลี ซิลเวอร์ จาก Phantom Series II ในยุคช่วงปี 1930 ในขณะที่ความเข้มดุดันเหนือกาลเวลาสะท้อนให้เห็นในสีน้ำเงินเข้ม มิดไนท์ บลู และสีขาวอาร์ติก ไวท์ ที่สร้างความพิเศษให้กับ Rolls-Royce Phantom II Continental ในยุคช่วงปี 1930 พร้อมด้วยกระจก clear coat ที่ถูกติดตั้งเพื่อให้ความเงาสูงดุจดั่งกระจกสะท้อน

 

มาตรวัดโลหะ

 

          แม้ภายนอกจะมีความเรียบง่าย ทางด้านภายในนี้มีการปรับแต่งแบบพิเศษ ทั้งตกแต่งแผงประตูด้วยวัสดุโลหะที่แกะสลักด้วยเลเซอร์ เพื่อเป็นที่ระลึกของการเผยโฉมรถยนต์ต้นแบบรุ่น 100EX ที่วิลล่า เดสเต้ บนชายฝั่งของทะเลสาบโคโม ที่ต่อมากลายเป็นแฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และรุ่น 101EX ที่ทะเลสาบเจนีวา ที่ได้ถูกพัฒนาต่อให้กลายเป็นแฟนธอม คูเป้

 

ตู้เย็นพร้อมที่วางขวดแชมเปญและที่วางแก้ว

 

         รายละเอียดอื่นๆ ได้แก่มาตรวัดความเร็ว มาตรวัดรอบ กับนาฬิกาเป็นวัสดุสตีลขัดลายฝีแปรง, ขอบหน้าปัดสีส้ม บลัด-ออเรนจ์เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบแผงหน้าปัดแบบเครื่องบินในโรลส์-รอยซ์ เรธ, วางแก้วอลูมิเนียม, รวมไปถึงกล่องอลูมิเนียมสีดำ Z Box ที่อยู่บริเวณคอลโซลหน้าพร้อมกับระบุเลขตัวถังที่แกะสลักด้วยเลเซอร์ สามารถดึงออกมาได้ โดยภายในกล่องจะพบกับชิ้นส่วนที่ระลึกที่ระบุว่ามาจากสายการผลิตใดในการรังสรรค์แฟนธอมในคอลเล็กชั่นนี้   

          ด้านห้องเก็บสัมภาระส่วนท้ายได้รับการติดตั้งชุดปิกนิก ที่วางแก้ว ตู้แช่แชมเปญสำหรับแชมเปญขนาดมาตรฐาน 2 ขวด แก้วโรลส์-รอยซ์ 8 ใบ เพิ่มความสะดวกในการเสิร์ฟแชมเปญ อีกทั้งยังมีเบาะรองนั่งหนังเพื่อความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ต้องการนั่งเล่นที่บริเวณฝากระโปรงท้ายขณะเปิดออก นอกจากนี้ในรุ่นสองประตูหลังคาแข็งมาพร้อมกับผ้าบุเพดาน ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกโดยการทอมือในยนตรกรรมแฟนธอม คูเป้ ที่เรียงร้อยดาวแต่ละดวงเข้าด้วยกัน ที่เรียกว่า Starlight Headliner เพิ่มความสวยงาม โรแมนติกยิ่งขึ้น

 

กล่อง Z Box พร้อมกับระบุเลขตัวถัง

 

         Rolls-Royce Phantom Zenith ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.8 ลิตร ที่มอบสมรรถนะสูงที่สุด 459 แรงม้า ที่ 5,350 รอบ/ นาที แรงบิดสูงสุด 720 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบ/ นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง

 

Starlight Headliner

          "ในขณะที่เรากำลังเริ่มเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ Rolls-Royce เรามีความภาคภูมิใจที่จะนำเสนอบีสโป๊ก คอลเล็กชั่นที่มีความโดดเด่นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสุดยอดยนตรกรรมหรูที่หาได้ยากของโลก นั่นคือแฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และแฟนธอม คูเป้ ดังนั้น แฟนธอม ซีนิธ คอลเล็กชั่น จึงสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโรลส์-รอยซ์ในการสร้างมาตรฐานใหม่ที่สูงกว่าสินค้าหรูอื่นเท่าที่สามารถวัดได้" มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว

          Rolls-Royce Phantom Zenith ได้เปิดให้จับจองเพียง 50 คันเท่านั้น ซึ่งการรับออร์เดอร์ในการสั่งทำรถยนต์ครั้งนี้ใกล้ที่จะปิดลงแล้ว ทางบริษัทฯ จึงเชิญชวนให้ลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแฟนธอมมารังสรรค์รถยนต์รุ่นนี้ครั้งสุดท้ายในแบบฉบับเฉพาะบุคคล 

 

Rolls-Royce Phantom Zenith Collection

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook