เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2559 - 17:00

Honda ซุ่มพัฒนาสปอร์ต Roadster สำหรับฉลอง 70 ปี เตรียมยลโฉมภายในปี 2018

Honda S2000

 

          Honda ซุ่มพัฒนารถ Sport Roadster เพื่อฉลองครบรอบ 70 ปี ของค่ายรถจากญี่ปุ่น โดยระบุเพียงแค่ว่าจะเป็นรถที่บรรจุขุมพลังเทอร์โบ พร้อมกับเดินสายการผลิตในโรงงานที่โอไฮโอ สหรัฐฯ ซึ่งเป็นแหล่งผลิต Acura NSX

 

 

          แม้จะยังไม่มีข้อมูลเผยออกมามากนัก แต่จาก Car and Driver ได้ยกประเด็นหนึ่งจากผู้บริหารแบรนด์ Acura เมื่อปี 2014 ว่าทางฮอนด้าจะมีแผนพิจารณาการพัฒนารถ Sport Roadster รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งจะอยู่ในตำแหน่งรองลงมาจาก NSX แต่จะยังไม่เปิดเผยภายในปี 2017 โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะถูกนำเสนอในปี 2018 ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 70 ปี ของการก่อตั้งแบรนด์ฮอนด้าที่ญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อปี 1948

 

 

          จากแหล่งข่าวได้เผยว่า "ขนาดและเทคโนโลยีจะคล้ายกับ Mazda MX-5 Miata แต่รถโรดสเตอร์ใหม่จากฮอนด้า จะมอบสมรรถนะที่มากกว่า" โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นการนำเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร จาก Civic Type R มาบรรจุที่ด้านหน้า และขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง และอาจมีรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบด้วย

 

ภาพแรนเดอร์ Honda S2000 โฉมใหม่

 

          จากแหล่งข่าวได้ระบุว่าจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์สำหรับฉลองครบรอบของการก่อตั้งแบรนด์ร่วมกับรถ Sport Roadster รุ่นใหม่ ในเวลาเดียวกันอีกด้วย หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางทีมงานจะนำเสนอข้อมูลให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr ข้อมูลและภาพประกอบบางส่วนจาก Car and Driver และภาพประกอบจาก Motor 1

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook