เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559 - 19:05

Thailand Super Series ระเบิดศึกรถยนต์ทางเรียบฤดูกาล 2016 พร้อม TCR Thailand ศึกทัวร์ริ่งคาร์ระดับโลก

         หลังจากประสบความสำเร็จจากการจั ดการแข่ง Thailand Super  Series 2015 (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015) ที่ผ่านมา บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัดในฐานะผู้จัดการแข่งขั นรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุ ดในอาเซียน รุกต่อเนื่องในการจั ดการแข่งขัน โดยประเดิมสนามแรก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์  สนามระดับโลกมาตรฐาน FIA Grade 1  ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 19 – 22 พฤษภาคม 2559 นี้

 

         ซึ่งในปีนี้ Thailand Super   Series 2016 ซึ่งเป็นการชิงถ้ วยพระราชทานในสมเด็ จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารในสนามการแข่ งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุ ดในอาเซียน สนาม 1- สนาม 2 (Round 1 –  Round 2)   ณสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์  โดยการแข่งขัน Thailand Super  Series 2016ได้รับความสนใจจากนั กแข่งทั้งในประเทศและต่ างประเทศไม่ว่าจะเป็น วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี, กันตศักดิ์ กุศิริ เจ้าของแชมป์รุ่นd ThailandSuper Car Class 2 GTM (ไทยแลนด์ซูเปอร์ คาร์ส คลาส 2 จีทีเอ็ม) จาก ทีม SinghaMotorsport Team Thailand (สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์), Mr. Henk J Kiks (มร. เฮงค์ เจ กิ๊กส์), AndrewBillski (แอนดรูว บิลส์กี้)จาก B-Quik Racing Team (บีควิก เรซซิ่ง ทีม), สุทธิพงศ์ สมิตชาติ,  ณัฐวุฒิเจริญสุขะวัฒนะ,  ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จากทีม Toyota Team Thailand (โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์)รวมถึงสาวน้อยนักแข่ งรถ แคท ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล จากทีม MorinTop1 RMI Racing Team (โมรินท็อปวัน อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม) แชมป์ประจำปีในรุ่น ThailandSuper Production Class C (ไทยแลนด์ซูเปอร์ โปรดัคชั่น คลาส ซี)

 

          นอกจากจะเป็นการเปิดฤดูกาลแข่ งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุ ดในอาเซียนรายการ Thailand Super Series 2016 แล้ว ทาง เรซซิ่ง สปิริต ยังถือสิทธิ์ในการจัดการแข่งขั นรายการทัวร์ริ่งคาร์ระดับโลกTC R International Series (ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์) ภายใต้ชื่อ TCRThailand (ทีซีอาร์ไทยแลนด์) ที่จะมีการแข่งขันขึ้นครั้ งแรกในประเทศไทยในวันที่ 19 –22 พฤษภาคม 2559  อีกด้วยซึ่งในรายการแข่งขัน TCR Thailand มีนักแข่งระดับดีกรีแชมป์ให้ ความสนใจหลาย ๆ คน อาทิกรัณฑ์ ศุภพงษ์ แชมป์ประจำปีรายการ Thailand Super Series2015 ในรุ่น ThailandSuper Car Class 3 GTC (ไทยแลนด์ซูเปอร์ คาร์ส คลาส 3 จีทีซี), สัญชัย เองตระกูล, เฉิน เจี้ยน หงส์ที่ปีนี้จะย้ายมาขับให้กับ กระทิงแดง เรซซิ่ง ทีม, แจ๊ค เลมวาร์ดซึ่งถือว่าเป็ นรายการแข่งขันทัวร์ริ่ง คาร์รายการใหม่ที่น่าจั บตามองในประเทศไทยเลยทีเดียว

 

        โดย ปรีดา ตันเต็มทรัพย์รองประธานจั ดการแข่งขัน Thailand Super Series กล่าวว่า “บริษัท เรซซซิ่ง สปิริตผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน รายการ ThailandSuper Series 2016 ปีนี้ก็ถือว่าจัดเป็นปีที่4 ถือว่าได้รับเสียงตอบรับจากนั กแข่งและผู้ชมอย่างต่อเนื่ องในปีนี้ก็ได้มีการเปลี่ ยนแปลงกฏกติกาในรุ่น Thailand Super 1500(ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 1500)เพื่อให้การแข่งขันมี ความสนุกยิ่งขึ้น ซึ่งใช้คอนเซ็ปท์ ‘Balance of Performance’ (บาลานซ์ ออฟ เพอร์ฟอร์มานซ์) จึงได้ทำการเปลี่ยนชื่อเป็นรุ่ น‘Thailand Super Compact’ (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ คอมแพค)

 

        สำหรับรายการ TCR InternationalSeries ซึ่งถือว่าเป็นรายการทัวร์ริ่ งคาร์ระดับโลกที่น่าจับตามองเป็ นอย่างมากซึ่งทาง เรซซิ่ง สปิริต ก็ได้สิทธิ์ในการจัดการแข่งขั นภายใต้ชื่อ  TCR Thailand 2016 ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักแข่ งหลายๆ ท่าน โดยความน่าสนใจของรายการนี้คื อรถที่ใช้จะเหมือนกันหมดซึ่ งจะกำหนดแรงม้าสำหรับรถที่ใช้ ในการแข่งขันไม่เกิน330 แรงม้าซึ่งจะทำให้นักแข่งแสดงศั กยภาพได้เต็มที่ โดยใน TCR Thailand ตอนนี้มีรถที่ใช้แข่ง 2 รุ่น คือHondaCivic Type-R TCR (ฮอนด้า ซีวิคไทพ์อาร์ ทีซีอาร์) ได้รับการพัฒนาจาก JAS Motorsport (แจส มอเตอร์สปอร์ต) ประเทศอิตาลี และSeat Leon TCR (เซียตเลออน ทีซีอาร์) ได้รับการพัฒนาจาก Seat Sport (เซียตสปอร์ต) จาก ประเทศสเปนและในอนาคตจะมีรุ่ นรถที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ งในการแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างแน่ นอน”ปรีดา กล่าว

 

       สำหรับใครที่ชื่นชอบมอเตอร์ สปอร์ต ติดตามการแข่งขันรถยนต์ทางเรี ยบที่ดีที่สุดในอาเซียนได้ ในการแข่งขัน ThailandSuper   Series  2016 และ TCRThailand  2016 ประเดิม สนาม 1 – 2  ในวันที่ 19 – 22 พฤษภาคม 2559 นี้ ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์  และสามารถติดตามข่ าวสารได้ทาง  www.thailandsuperseries.net   และ www.facebook.com/ thailandsuperseries

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook