เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2559 - 12:54

WTCC 2016 กับผลการแข่งขันใน Morocco WTCC

 

          ก็จบกันไปเรียบร้อยแล้วนะครับกับการแข่งขัน World Touring Car Championship 2016 ใน สนาม 4 ที่เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศ Morocco เมื่อสุดสัปดาห์ในระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งในสนามนี้นั้นความมันส์ของการแข่งขันนั้นก็มีให้ลุ้นกันตลอดเวลาและเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างหนัก เพื่อที่จะชิงคะแนนเพื่อขึ้นเป็นผู้นำในตารางคะแนน ส่วนผลการแข่งขันของทั้ง 2 Race นั้นจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

James Thompson ที่ออกสตาร์ทมาเป็นอันดับ 1 ใน Race แรก

 

Jose Maria Lopez ที่พยายามไล่บี้ Tom Coronel อย่างหนัก

 

Tom Coronel ผู้ชนะใน Morocco WTCC R.1

 

          โดยใน Race แรกนั้นก็เป็นทาง James Thompson ที่ขึ้นนำมาเป็นหัวแถวตามมาด้วย Hugo Valente และ Tom Coronel ตามลำดับ แต่แล้วจุดเปลี่ยนของเกมส์ก็เกิดขึ้นเมื่อทาง Hugo Valente ขับเข้าไปเสยท้าย James Thompson ทำให้ทั้งคู่นั้นต้องออกจากการแข่งขันไป ส่งผลให้ทาง Tom Coronel นั้นสามารถขึ้นมานำได้สำเร็จ ตามมาด้วย Jose Maria Lopez และ Yvan Muller 2 นักแข่งจากทาง Citroen ซึ่งตลอดการแข่งขันนั้นทาง Jose Maria Lopez ก็พยายามไล่บี้ทาง Tom Coronel อย่างหนัก เพื่อที่จะขึ้นมานำแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ทำให้เมื่อจบการแข่งขันผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Tom Coronel ในรถแข่ง Chevrolet จากทีม ROAL Motorsport ที่ทำเวลาทั้งหมดไว้ที่ 29:30.458 นาที ตามมาด้วย Jose Maria Lopez ที่ตามมาหลังมาเพียงแค่ 0.319 วินาที เท่านั้น สำหรับอันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Yvan Muller ที่ทำเวลาตามมาที่ 2.185 วินาที ส่วนทางนักแข่งของทาง Honda ทั้ง 3 คน อย่าง Tiago Monteiro, Norbert Michelisz และ Rob Huff ก็ตามหลังมาติดในอันดับที่ 4-6 ตามลำดับ

 

Race 2 ที่ต้องแข่งขันกันท่ามกลางสภาพถนนที่เปียก

 

นักแข่งจาก Honda ที่รักษาอันดับ 1-3 ไว้อย่างเหนียวแน่น

 

ชัยชนะที่สวยหรูของทาง Honda

 

          ใน Race 2 การแข่งขันก็เร้าใจขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งเนื่องจากมีฝนตกลงมา ทำให้พื้นสนามนั้นค่อนข้างที่จะลื่น และต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ซึ่งในการออกสตาร์ทก็เป็นทาง Honda ที่เหมาตำแหน่งออกสตาร์ทในตำแหน่ง 1-3 ซึ่งก็ได้แก่ทาง Rob HuffNorbert Michelisz และ Tiago Monteiro ซึ่งการแข่งขันนั้นก็ต้องมีเรื่องให้ลุ้นกันตลอดเวลาเนื่องจากสภาพสนาม จนเมื่อจบการแข่งขัน ก็เป็นทางทีมแข่งจาก Honda ที่สามารถรักษาอันดับ 1-3 ไว้ได้ตั้งแต่ออกสตาร์ท โดยเป็นทาง Rob Huff ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 34:31.337 นาที ตามมาด้วย Norbert Michelisz ที่ทำเวลาตามมาที่ 0.611 วินาที และ Tiago Monteiro กับเวลาตามหลัง 1.251 วินาที ส่วนทาง Jose Maria Lopez และ Yvan Muller 2 นักขับจากทีม Citroen ก็จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ 5 ด้วยการทำเวลาตามมาที่ 2.710 วินาที และ 9.916 วินาที ตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook