เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2559 - 14:53

Mercedes-Benz เข้าสู่ช่วงการทดสอบรถกระบะพรีเมี่ยมรุ่นแรกของค่าย

 

          ความคืบหน้าล่าสุดของการพัฒนารถกระบะพรีเมี่ยม Mercedes-GLT หรือ Mercedes-Benz X-Class ซึ่งในเวลานี้ ได้มีการวิ่งทดสอบกันบ้างแล้ว ซึ่งทาง Motor1 ได้เผยภาพ Spyshot ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

 

 

          รายละเอียดของรถทดสอบที่วิ่งออกมาสู่ภายนอกนั้น แม้จะมีทรวดทรงที่คล้ายคลึงกับ Nissan NP300 Navara แต่หากดูดีๆ แล้ว รถทดสอบรุ่นนี้ ได้รับการปรับรายละเอียดไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น ซุ้มล้อที่มีการขยายให้ใหญ่ขึ้น, กันชนหลังที่ใหญ่ขึ้น พร้อมกับตัวรถที่แสดงถึงความปราดเปรียว ส่วนภายใน แม้จะถูกคลุมผ้าอย่างมิดชิด แต่คาดการณ์ว่า จะพัฒนาให้ความหรูหรา และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของค่ายดาวสามแฉก

 

 

          ซึ่ง Mercedes-GLT หรือ Mercedes-Benz X-Class เป็นรถกระบะที่พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Nissan NP300 Navara โดยเฉพาะการนำโครงสร้างตัวถังมาพัฒนาต่อยอด ให้มีความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น โดยระบุว่าจะพัฒนาแยกออกมา 2 แบบ ทั้งการใช้งานเชิงพาณิชย์ และการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ทั้งในเมืองกับท่องเที่ยวนอกเมือง

 

 

          มีการคาดการณ์ว่า Mercedes-Benz จะมีการเผยโฉมกระบะเบนซ์รุ่นต้นแบบในงาน Paris Motor Show 2016 ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ พร้อมกับเตรียมผลิตจำหน่ายจริงในช่วงปลายปี 2017 ส่วนชื่อรถอย่างเป็นทางการนั้น จะเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook