เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 28 เมษายน 2559 - 11:38

ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ พร้อมความคืบหน้าล่าสุด ณ ขณะนี้

          จากการรวมตัวกันของพี่น้องชาวสองล้อและชาว Biker ที่หน้าศาลปกครองกลาง เพื่อร่วมกันลงชื่อให้ทบทวนและพิจารณาข้อกฏหมาย "ห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ 45 แห่ง" ซึ่งทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม มีการแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับราละเอียดการ ร่วมกันฟ้องเพิกถอนคำสั่งห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ 45 แห่ง ตามคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีรายละเอียดในการฟ้องดังต่อไปนี้

 

 

          1. การร้องขอไต่สวนฉุกเฉิน เมื่อวานนี้ (25 เมษายน 2559) ศาลมีคำสั่งกรณีตามคำฟ้อง ยังไม่มีเหตุที่ถึงขนาดที่จะต้องไต่สวนฉุกเฉินในวันนี้ (25 เมษายน 2559) จึงให้ยกคำขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน ส่วนคำขอทุเลาการบังคับตามประกาศพิพาท ศาลจะได้ดำเนินการตามรูปคดี โดยเร่งด่วนต่อไป แจ้งผู้ฟ้องคดีทั้ง 80 ทราบ ตามเอกสาร

          2. ตามคำขอทุเลาบังคับคดี ศาลปกครองจะต้องส่งคำฟ้อง ส่งรายละเอียดเอกสารให้กับคู่ความ ก็คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรมทางหลวง และกทม. ภายใน 15 วัน เพื่อให้มีการแก้ต่าง ระหว่างนี้ ศาลจะออกหมายนัดผู้ฟ้องคดี คือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มาไต่สวน โดยกำหนดวันนัดไต่สวน จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายหลัง

          3. คดีนี้ ศาลปกครองมีคำสั่งรับฟ้องคดีหมายเลขดำที่ 590/2559 รายละเอียดตามเอกสารในภาพไว้เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ถูกฟ้องคดี 3 ราย คือ

3.1 ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

3.2 กรุงเทพมหานคร

3.3 กรมทางหลวง

 

 

          ซึ่งทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมขอเรียกร้องไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้โปรดสั่งการภายใน เนื่องจากในขณะนี้ ศาลปกครองได้รับฟ้องเพิกถอนคำสั่งในคดีนี้แล้ว ซึ่งเป็นกรณีที่มีข้อพิพาทกันอยู่ ว่าคำสั่งข้อบังคับดังกล่าวมิชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ดังนั้น ทางชมรมฯ ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหยุดการตั้งด่านตรงช่วงปลายสะพานและปลายอุโมงค์ ในระหว่างที่ศาลมีการพิจารณาคดีอยู่ และดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปว่า บนสะพานหรือในอุโมงค์ มีรถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุหรือไม่ อย่างไร และทางชมรมฯยังกล่าวอีกว่า ยินดีเป็นสื่อกลางนำพี่น้องชาวรถจักรยานยนต์เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพูดคุยหาทางออกร่วมกัน ในการแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดความยุติธรรม และเป็นการคืนความสุขให้กับพี่น้องชาวรถจักรยานยนต์ ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล

 

 

            ซึ่งความคืบหน้าในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ทาง BoxzaRacing จะแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบเพื่อติดตามกันต่อไปอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, ขอขอบคุณรูปภาพจาก : ขอเถอะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook