เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 เมษายน 2559 - 15:05

WTCC 2016 กับผลการแข่งขันใน Hungary WTCC

 

          เปิดสนามกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับการแข่งขัน World Touring Car Championship 2016 หรือ WTCC 2016 ที่ฤดูกาลนี้นั้นมีความสนุกและตื่นเต้นไม่แพ้ฤดูกาลที่ผ่านๆมาแน่นอน โดยในสนามแรกนั้นก็ประเดิมการแข่งขันกันในประเทศฮังการี ในระว่างวันที่ 23-24 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ก็มีรถที่เข้าแข่งขันจากมากมายหลายค่ายไม่ว่าจะเป็น Honda, CitroenLadaChevrolet และการกลับมาของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Volvo ส่วนผลการแข่งขันทั้ง 2 Race จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปทราบพร้อมๆกันเลยครับ

 

รถแข่ง หมายเลข 25 ของทาง  Mehdi Bennani

 

Nobert Michelisz ที่รถแข่งมีปัญหาตั้งแต่ในรอบแรก

 

ที่คว้าอันดับที่ 1 ประเดิมสนามแรกไปครอง

 

          สำหรับใน Race 1 นั้น ก็มีจุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่การเลือกใช้ยางที่จะแข่งขัน โดยก่อนการแข่งขันที่จะเริ่มนั้นได้มีฝนตกลงมา ทำให้ทีมแข่งนั้นต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะเลือกใช้ยางประเภทไหนลงแข่งขัน ซึ่งในการออกตัวนั้นทาง Mehdi Bennani และ Fredrik Ekblom ต่างก็เลือกใช้ยาง full-wets ทำให้ได้เปรียบในการแข่งขันส่วน Yvan Muller ที่ออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 3 นั้นเลือกยาง Slick และเมื่อออกสตาร์ทการแข่งขัน Yvan Muller ก็ไม่สามารถควบคุมรถแข่งได้ดีเท่าที่ควร เนื่องจากยางสลิคที่เลือกใช้นั้นยังไม่เหมาะกับการวิ่งในถนนที่ยังคงเปียกและชื้นอยู่ ทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปเช่นเดียวกับทาง Rob Huff และ Tiago Monteiro และเมื่อครบกำหนดการแข่งขัน ผู้ที่คว้าะงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Mehdi Bennani ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 30'49.813 นาที ตามมาด้วย Tom Chilton ที่สามารถเร่งเครื่องแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้ ด้วยการตามหลังผู้นำ 3.313 วินาที อันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Nicky Catsburg จากทางค่าย Lada ที่ทำเวลาตามมาที่ 6.367 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ก็เป็นทาง Fredrik Ekblom จากทาง Volvo และ Gabriele Tarquini จาก Lada ตามลำดับ ส่วนทางแชมป์เก่าอย่าง Jose Maria Lopez นั้นไม่จบการแข่งขันและเป็นครั้งแรกที่เขานั้นพลาดไม่สามารถเก็บคะแนนได้ตั้งแต่สนามแรก สำหรับทางอีก 1 นักแข่งฝีมือดีจาก Honda อย่าง Nobert Michelisz ในสนามนี้ รถแข่งของเขานั้นมีปัญหาตั้งแต่รอบแรก ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปเช่นเดียวกัน

 

Race 2 นั้นก็ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

 

Jose Maria Lopez หมายเลข 37 ที่นำแบบม้วนเดียวจบ

 

Jose Maria Lopez

 

          ส่วนในการแข่งขัน Race 2 นั้น ฟ้าฝนก็ยังคงตกอย่างต่อเนื่อง แต่ในการแข่งขันในรอบนี้นั้นการเลือกใช้ยางดูจะไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป เพราะหลายๆคนนั้นมีบทเรียนมาตั้งแต่การแข่งขันใน Race แรก โดยทาง Nobert Michelisz ที่รถพังตั้งแต่ในรอบแรกของการแข่งขันสนามที่แล้ว สนามนี้ก็ได้ทำการเปลี่ยนเทอร์โบใหม่และออกสตาร์ทในอันดับสุดท้าย ในขณะที่ Jose Maria Lopez ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ซึ่งหลังจากออกสตาร์ทแล้วการแข่งขันก็ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรถ Safety car เนื่องจากการชนของ Gregoire Demoustier ในโค้งที่ 1 และเมื่อการแข่งขันกลับมาดำเนินต่อไปและจบการแข่งขัน ผู้ที่สามารถคว้าธงตราหมากรุกไปได้ก็คือทาง Jose Maria Lopez ที่นำมาแบบม้วนเดียวจบและเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 38'37.180 นาที ตามมาด้วย Yvan Muller นักขับชาวฝรั่งเศษจากทีม Citroen ที่ทำเวลาตามมาเพียง 2.82 วินาทีเพียงเท่านั้น อันดับที่ 3 ก็เป็นทาง Tiago Monteiro ในรถแข่ง Honda Civic WTCC ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำ 14.981 วินาที ทางด้าน Thed Bjork นักขับของทีม Volvo ก็เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 4 ด้วยการทำเวลาตามมาที่ 18.026 วินาที และอันดับที่ 5 ก็เป็นของ Tom Chilton นักขับในสังกัด Citroen นั่นเอง ส่วนทาง Norbert Michelisz ก็สามารถไล่แซงคู่ต่อสู้จากอันดับสุดท้าย ขึ้นมาจบการแข่ขันในอันดับที่ 10 ด้วยเวลาตามหลังผู้นำ 36.867 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook