เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 เมษายน 2559 - 10:14

Mitsubishi พร้อมสำหรับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ ด้วยการใช้เทคโนโลยีจากมิสไซล์

 

Mitsubishi พร้อมสำหรับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ ด้วยการใช้เทคโนโลยีจากมิสไซล์

 

Mitsubishi eX Concept
 

          Mitsubishi เผยถึงความพร้อมในการพัฒนารถยนต์ที่บรรจุระบบขับขี่อัตโนมัติว่า มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ที่บรรจุเทคโนโลยีนี้ภายในปี 2020 โดยจะนำเทคโนโลยีจากจรวดมิสไซล์มาประยุกต์ใช้

          เนื่องจากบริษัทมิตซูบิชิ เป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีเครือข่ายในการสร้างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ไปจนถึงยุทธโธปกรณ์ทางทหาร จึงทำให้มีทรัพยากรที่จะนำไปพัฒนาให้กับรถยนต์มีความพร้อมมากและหลากหลายที่สุด ซึ่ง Mr.Katsumi Adachi หัวหน้าวิศวกรรมอาวุโสได้เผยข้อมูลให้กับ Bloomberg ว่าบริษัทจะพัฒนารถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ ด้วยการนำเทคโนโลยีจากจรวดมิสไซล์ติดตามตัวที่มีอยู่ในบริษัท มาประยุกต์ พัฒนา และบรรจุให้กับรถยนต์

 

Mitsubishi eX Concept
 

           โดยในจรวดมิสไซล์นั้น มีทั้งเรดาห์ระดับมิลลิเมตร, โซนาร์, เซนเซอร์, และกล้องมาใช้ในการตรวจจับวัตถุต่างๆ ทั้งระยะและรูปแบบวัตถุ ซึ่งบางส่วนก็สามารถประยุกต์นำมาใช้งานให้กับรถยนต์ที่สามารถตรวจจับและประมวลผลอย่างรอบด้าน อีกทั้งทางบริษัทยังเตรียมที่จะส่งดาวเทียมอีก 3 ดวง ขึ้นสู่วงโคจรเหนือประเทศญี่ปุ่นเพื่อเก็บข้อมูลและนำมาใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีนี้ด้วย 

            Adachi ยังได้เผยว่า "ทางเรามีความมั่นใจว่าไม่มีคู่แข่งรายได้ที่สามารถสร้างเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ได้ครอบคลุมได้มากเท่าบริษัทของเรา และเป็นสิ่งที่ท้าทายมากที่จะนำเทคโนโลยีการทหารมาใช้กับสิ่งอำนวยความสะดวกของพลเรือน"

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook