เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 31 มีนาคม 2559 - 12:06

Nika Racing ประกาศจะไม่ลงทำการแข่งขัน WTCC 2016 สนามแรก

 

Nika Racing ประกาศจะไม่ลงทำการแข่งขัน WTCC 2016 สนามแรก

 

 

          Nika Racing ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาจะไม่ลงทำการแข่งขันสนามแรกของการแข่งขัน World Touring Car Championship 2016 ที่ Paul Ricard สุดสัปดาห์นี้ แต่จะเลื่อนลงไปทำการแข่งขันในสนามที่ 2 ใน Slovakiaring แทน โดยทางทีมแข่ง Nika Racing ได้ตัดสินใจกลับมาใช้รถแข่ง Chevrolet Cruze TC1 ในวินาทีสุดท้าย หลังจากที่พวกเขาได้ใช้รถแข่งจากทาง Honda มาถึง 2 ปี และจะใช้นักแข่งอย่าง John Bryant-Meisner เป็นผู้ล่าแต้มให้กับทางทีม 

          "ความจริงแล้วเราวางแผนที่จะทำการเปลี่ยนรถในปี 2017 แต่ก็ต้องขอบคุณข้อเสนอพิเศษ ที่ทำให้เราตัดสินใจเปลี่ยนรถแข่งที่จะใช้ในปีนี้ ซึ่งในตอนนี้เรากำลังวางแผนการพัฒนาร่วมกับทาง Chevrolet และเราเชื่อว่าทางทีม Nika Racing ของเราจะสามารถร่วมมือกับทางค่าย Chevrolet ได้เป็นอย่างดี และจะสามารถพัฒนารถแข่งที่ดีออกมาได้" ทีมแข่ง Nika Racing กล่าว

 

Rickard Rydell ในรถแข่ง WTCC ของทางทีม Nika Racing
 

          สำหรับทาง Nika Racing เคยชนะการแข่งขัน STCC ในปี 2011 ด้วยฝีมือการขับของ Rickard Rydell ในรถแข่ง Chevrolet Cruze และคว้าแชมป์ถัดมาในปี 2012 ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขัน WTCC แบบเต็มฤดูกาลในปี 2013 ที่ใช้งานนักแข่งอย่าง Michel Nykjaer และรถแข่งจากทางค่าย Chevrolet เช่นเคย ถัดมาในปี 2014 ทางทีม Nika Racing ก็ได้ทำการเปลี่ยนรถแข่งที่ใช้เป็นรถจากทางค่าย Honda และเปลี่ยนมาใช้งานนักแข่งชาวญี่ปุ่น Yukinori Taniguchi กระทั่งในปี 2015 ก็ได้ทำการเปลี่ยนนักแข่งอีกครั้งด้วยการกลับมาใช้งาน Rickard Rydell อีกครั้ง แต่ทางทีมก็ต้องเลิกแข่งขันไปในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังเนื่องจากการเจ็บป่วยของนักแข่งและภาวะการประสบปัญหาทางการเงิน

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook