เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 30 มีนาคม 2559 - 16:18

Alonso เตรียมใช้เครื่องยนต์ใหม่ สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ใน Bahrain

 

Fernando Alonso เตรียมใช้เครื่องยนต์ใหม่ สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ใน Bahrain

 

สภาพรถแข่งของทาง Fernando Alonso หลังเกิดอุบัติเหตุ
 

          Fernando Alonso นักแข่ง Formula 1 จากทีม McLaren จะใช้เครื่องยนต์สำรองตัวที่ 2 ในฤดูกาลในการแข่งขัน F1 2016 สนาม 2 ที่ Bahrain สุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่รถแข่งของเขานั้นเสียหายหนักจากอุบัติเหตุในการแข่งขันสนามแรกที่ Australia ซึ่งทาง Honda ผู้ผลิตเครื่องยนต์ให้กับทาง McLaren เอง ก็ออกมายืนยันในเรื่องนี้ โดยทาง Alonso ก็ได้เตรียมพร้อมกับการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้เป้นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง Honda ก็ยังคงตรวจสอบดูความเสียหายของเครื่องยนต์ว่ามีชิ้นส่วนไหนสามารถนำกลับมาใช้ได้หรือไม่ 

 

แรงปะทะของการชน ทำให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหาย
 

          แต่ถึงอย่างไรก็ดีทาง ผู้ผลิตเครื่องยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Honda ก็ได้ออกมายืนยันในวันอังคารที่ผ่านมาแล้วว่า ทาง Fernando Alonso ต้องการใช้เครื่องยนต์ตัวที่ 2 ในการลงแข่งขันสนามที่ 2 โดยทาง Yusuke Hasegawa หัวหน้าทีมแข่ง F1 Honda ได้บอกว่า "เราได้ทำการรื้อเครื่องยนต์จากรถแข่งของทาง Fernando Alonso และหลังจากการตรวจสอบเราพบว่าเครื่องยนต์นั้นได้รับความเสียหายอย่างมาก จากการกระแทกของการชนในอุบัติเหตุ จนทำให้ไม่สามารถใช้งานเครื่องยนต์ตัวดังกล่าวต่อไปได้"

          สำหรับกฎข้อบังคับของการแข่งขัน F1 ในปี 2016 นั้นระบุว่านักแข่งแต่ละคนนั้นสามารถเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ 5 ครั้ง ต่อการแข่งขัน 1 ฤดูกาล หากเกินกว่านั้นจะมีการปรับโทษกันเกิดขึ้น

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook