เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 24 มีนาคม 2559 - 19:58

Nissan เผยโฉม GT-R 2017 ที่มาพร้อมขุมพลัง 565 แรงม้า ในงาน New York Auto Show

 

 

Nissan เผยโฉม GT-R 2017 ที่มาพร้อมขุมพลัง 565 แรงม้า ในงาน New York Auto Show

 

 

          Nissan เผยโฉม GT-R 2017 รถ Super Sport โมเดลล่าสุด ภายในงาน New York International Auto Show ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของทางค่าย Nissan ภายในงานดังกล่าวเลยก็ว่าได้ โดยเจ้า GT-R 2017 รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับขุมพลังที่ถูกปรับใหม่ ที่ให้พละกำลังสูงถึง 565 แรงม้า

 

 

          สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก Nissan GT-R 2017 ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้มีความโดดเด่น เริ่มจากกระจังหน้าในสไตล์ V-Motion เป็นแบบเงาด้านทรงใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงเอกลักษณ์ในด้านงานดีไซน์แบบใหม่ล่าสุดของ Nissan อีกทั้งยังมีการขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการระบายความร้อน พร้อมกับเปลี่ยนลวดลายของซี่กระจังให้เป็นแบบลายช่องถี่สไตล์ใหม่ ฝากระโปรงหน้าได้รับการออกแบบใหม่เพื่อสะท้อนถึงสมรรถนะที่เหนือชั้น ให้ความมั่นใจในด้านการทรงตัวเมื่อขับด้วยความเร็วสูง ส่วนชายล่างของกันชนหน้า และตัวกันชนหน้า ถูกออกแบบใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์และกลิ่นอายของความเป็นรถยนต์ที่มีสายพันธุ์เดียวกับรถแข่ง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มแรงกดให้กับตัวรถด้วย

 

 

          Nissan GT-R 2017 ได้รับการออกแบบโครงสร้างตัวถังให้มีรูปทรงเฉียบคม และลดแรงปะทะลมมากยิ่งขึ้น ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) บริเวณชายล่างข้างมาพร้อมช่องระบายอากาศ ปลายท่อไอเสียแบบ 4 ท่อ ได้รับการออกแบบให้อากาศไหลผ่านได้ดีขึ้น โดยไฟท้ายยังคงเอกลักษณ์ของนิสสัน GT-R ในแบบวงแหวน 4 ดวง นอกจากนั้นแนวเส้นด้านข้างตัวถังได้รับการออกแบบให้ขยับสูงขึ้น เพื่อให้ตัวรถดูกว้าง และเพิ่มความดุดันเมื่อมองจากทางด้านท้าย

          การเปลี่ยนแปลงในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกครั้งนี้ ไม่ได้มีผลเพียงแค่การช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ของตัวรถให้ดูสวยและสปอร์ตขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในเชิงความเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยลดแรงต้านลง แต่ยังคงระดับของแรงกด ที่กระทำลงบนตัวถังเทียบเท่ากับใน GT-R รุ่นปัจจุบัน ทำให้ตัวรถทรงตัวได้ดีขึ้นเมื่อขับในย่านความเร็วสูง

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Nissan GT-R 2017 ถูกออกแบบใหม่ให้มีความโดดเด่น สวยงาม โดยแผงหน้าปัด และแผงคอนโซลกลางใช้วัสดุที่เป็นหนังชั้นดี ตัดเย็บด้วยความประณีต รูปทรงของแผงหน้าปัดมีการปรับในสไตล์ Horizontal Flow สะท้อนถึงสัมผัสของการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้โดยสารด้านหน้า โดยแนวเส้นของแผงด้านข้างประตูได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อกันกับแนวเส้นบนแผงหน้าปัดที่ยาวต่อเนื่องจนถึงแผงคอนโซลกลาง ให้สัมผัสที่โอบรับแก่ผู้ขับขี่ เมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย

          การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ บนแผงหน้าปัด ได้รับการปรับปรุงให้มีความเรียบง่าย สะดวกต่อการใช้งาน มีการรวมชุดระบบนำทางและปุ่มควบคุมเครื่องเสียงให้อยู่ด้วยกัน และลดจำนวนสวิตช์จากเดิม 27 ปุ่มเหลือเพียง 11 ปุ่ม หน้าจอเป็นแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมกับไอคอนขนาดใหญ่ หน้าจอ Display Command Console ติดตั้งอยู่ตรงแผงคอนโซลกลางที่ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้การใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

          

 

          สำหรับแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ หรือ Paddle Shift ได้รับการติดตั้งอยู่บนพวงมาลัยทรงใหม่ ทำให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ในจังหวะที่กำลังหมุนพวงมาลัยครึ่งรอบได้อย่างสะดวก และตัวแป้นเปลี่ยนเกียร์มาพร้อมกับการควบคุมการระบายอากาศ และมีการปรับปรุงสัมผัส เพื่อการตอบสนองของที่ดีขึ้นในจังหวะที่มีการเปลี่ยนเกียร์

 

 

          ขุมพลังของ GT-R 2017 เป็นเครื่องยนต์บล็อก V6 ขนาด 3.8 ลิตร 24 วาล์ว Bi-Turbo ซึ่งกวาดรางวัลยอดเยี่ยมมากมาย โดยเครื่องยนต์แต่ละบล็อกถูกผลิตและประกอบ โดยสุดยอดทีมช่างฝีมือ TAKUMI ให้กำลังสูงสุดถึง 565 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 467 ฟุต-ปอนด์ ซึ่งกำลังที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการควบคุมระยะเวลาในการจุดระเบิดของแต่ละกระบอกสูบแยกจากกัน และการเพิ่มบูสต์ของเทอร์โบ ส่งผลให้ Nissan GT-R 2017 สามารถตอบสนองต่ออัตราเร่งทั้งในช่วงรอบปานกลาง และรอบสูงได้เป็นอย่างดี (ตั้งแต่ 3,200 รอบ/นาทีขึ้นไป) ขณะที่ระบบส่งกำลังมีการพัฒนาให้ดีมากขึ้น โดย เป็นเกียร์แบบคลัตช์คู่ 6 จังหวะ ที่ให้ความนุ่มนวลและเงียบมากขึ้น ส่วนเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ได้จาก GT-R 2017 นั้น ให้ความดุดันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อันเกิดจากการสะท้อนของเสียงที่มาจากหม้อพักใบท้ายที่ผลิตจากไทเทเนียม และระบบ Active Sound Enhancement-ASE เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่โดดเด่นและเร้าใจมากขึ้น

 

         

          สำหรับ Nissan GT-R 2017 มาพร้อมกับสีสันที่สดใหม่ โดยภายนอกเพิ่มสี ‘Blaze Metallic’ ที่เกิดจากเทคนิคการพ่นสีแบบหลายชั้นบนพื้นผิวตัวถัง ขณะที่ภายใน Premium Edition มาพร้อมกับหนังแบบ Semi-Aniline มีออปชั่นให้ลูกค้าได้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน คือ แบบสีใหม่ Black/Rakuda และ Samurai Black และแบบสีที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว คือ Black/Amber Red และ Black/Ivory ทั้งนี้ Nissan จะเริ่มส่งมอบ Nissan GT-R 2017 ได้ในช่วงกลางปี 2559 นี้ เป็นต้นไป

 

 

ภาพประกอบจาก worldcarfans.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook