เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 มีนาคม 2559 - 14:14

ไทยรุ่ง เปิดตัว New TR Transformer II 2016 รถตรวจการณ์รูปลักษณ์ใหม่พร้อมเทคโนโลยีจาก REVO

 

ไทยรุ่ง เปิดตัว New TR Transformer II 2016 รถตรวจการณ์รูปลักษณ์ใหม่พร้อมเทคโนโลยีจาก REVO

 

TR Transformer II
 

          ไทยรุ่ง ผู้นำด้านการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ ยอดยนตกรรมของไทยมากกว่า 49 ปี เปิดตัว TR Transformer II รถตรวจการณ์รุ่นใหม่ล่าสุด โดยร่วมกับสุดยอด Car Designer ชั้นนำจากอังกฤษ โดยนำแรงบันดาลใจจากซุปเปอร์ฮีโร่ชั้นนำของโลก มาพัฒนารถตรวจการณ์ให้แสดงถึงความโดดเด่น สง่างาม ล้ำสมัย แข็งแกร่ง พร้อมลุยทุกสถานการณ์ เสมือนเป็น Super Hero ของคนไทย นอกจากนี้ยังสามารถดัดแปลงเป็นรถตรวจการณ์ในภารกิจต่างๆ เช่น รถพยาบาลฉุกเฉินภาคสนาม, รถบรรเทาสาธารณภัย, และรถควบคุมสื่อสาร เป็นต้น ในอนาคตเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม AEC โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม-3เมษษยน 2559 ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

คุณสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด
 

          คุณสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้ออกแบบพัฒนารถตรวจการณ์ New TR Tranformer II โฉมใหม่ ให้มีคุณสมบัติเหนือกว่ารถ PPV ทั่วไปในประเทศ โดยได้ร่วมกับนักออกแบบชั้นแนวหน้าจากอังกฤษ Mr. Steve Harper สุดยอด Car Designer จาก Shado Car Design ที่ได้แรงบันดาลใจจากสุดยอดซุปเปอร์ฮีโร่ เช่น Ironman เพื่อพัฒนาให้มีรูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่น แข็งแรง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมเสริมอ็อพชั่นอันล้ำสมัยหลายรายการ ทั้งไฟหน้า Bi-Xenon ขนาด 3.5 นิ้ว ที่ให้ความสว่างยอดเยี่ยม พร้อมไฟ Daytime Running ที่ฝังไฟเลี้ยวในตัว กับไฟตัดหมอกหน้า-หลัง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และกล้องมองหลังที่จะแสดงภาพเมื่อเข้าเกียร์ถอย

 

Mr.Steve Harper สุดยอด Car Designer จาก Shado Car Design ประเทศอังกฤษ
 

          ภายในห้องโดยสารที่ดีไซน์ใหม่ โปร่งสบายด้วยหลังคา Hi Roof พร้อมพื้นที่โดยสารที่สามารถปรับแบบ 5 - 11 ที่นั่ง และมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระมากที่สุด เหนือกว่า PPV ทั่วไป, ประตูท้ายขนาดใหญ่ ที่สามารถอำนวยความสะดวกในการเข้า - ออกของผู้โดยสารตอนสามได้, พื้นตัวถังที่ยกสูง สามารถลุยน้ำได้มากกว่า 50 ซม.

 

TR Transformer II MAX
 

          รถยนต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาบนโครงสร้างของรถกระบะ All-New Toyota Hilux REVO ที่มีทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ แบบยกสูง, บรรจุเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร ให้สมรรถนะ 177 แรงม้า กับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องสมรรถนะที่ดีเยี่ยม มีค่าบำรุงรักษาต่ำ สามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่างได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้า ทั่วประเทศ ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่า TR Transformer II โฉมใหม่ จะทำให้คนไทยมีความภาคภูมิใจที่ได้ใช้รถยนต์ของคนไทยที่มีรูปแบบที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมอรรถประโยชน์มากมาย

 

ประตูท้ายรถขนาดใหญ่
 

           ในการพัฒนารถรุ่นนี้ บริษัท ยังได้ร่วมกับทาง ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ในการออกแบบ พัฒนาและทดสอบ เพื่อให้ได้มาตรฐานสากล โดยการทดสอบความแข็งแรงของโครงสร้าง (Analysis of Structure Strength) การจำลองการทดสอบการชน (Crash Test Simulation), ความสะดวกสบายในการขับขี่ (Riding Comfort) และการลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร เป็นต้น ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ, สถาบันการศึกษาและเอกชนเพื่อพัฒนายกระดับความสามารถในการสร้างนวัตกรรมยานยนต์ของไทย

 

พื้นที่ห้องสัมภาระที่กว้างขวาง
 

            นอกจากนี้ บริษัทฯ ที่จะร่วมพัฒนารถยนต์รุ่นนี้ให้กับหน่วยงานราชการต่างๆ ที่ต้องการใช้งานในลักษณะพิเศษ เช่นทหาร, ตำรวจ, ป่าไม้, หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยฯ เพื่อช่วยให้ประเทศสามารถมีรถใช้งานตรงความต้องการและช่วยประหยัดงบประมาณประเทศ ลดการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิตชิ้นส่วนและยานยนต์ของไทย ในการวิจัยและพัฒนายานยนต์เพื่อให้สามารถพึ่งตนเองและยังสามารถส่งออกไปขายต่างประเทศได้อีกด้วย เน้นการสร้างความมั่นคงให้ประเทศในยามเกิดภาวะสงครามได้อีกด้วย

 

 
 

               TR Transformer II มีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นหลัก ได้แก่ TR Transformer II, TR Transformer II MAX แบบ 9 และแบบ 11 ที่นั่ง รวม 6 รุ่นย่อย โดยมีราคาตั้งแต่ 1,465,000 ถึง 1,635,000 บาท

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook