เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มีนาคม 2559 - 11:29

Toyota Setsuna รถยนต์ไม้ดีไซน์พรีเมี่ยม ที่แสดงถึงความล้ำของการผลิต

 

Toyota Setsuna รถยนต์ไม้ดีไซน์พรีเมี่ยมที่แสดงถึงความล้ำของการผลิต

 

          Toyota เผยโฉมรถต้นแบบรุ่นล่าสุด Toyota Setsuna Concept Car รถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าที่แสดงถึงความงดงาม และหรูหรา จากตัวถังไม้ซึ่งเป็นงานฝีมือจากชาวญี่ปุ่น

 

Toyota Setsuna Concept car
 

          โดยชื่อ Setsuna ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "ช่วงเวลา" ซึ่งทางโตโยต้าต้องการออกแบบและพัฒนารถต้นแบบจากไม้ ที่จะแสดงถึงคุณค่าของศิลปะจากไม้ และความทรงจำของการใช้งาน เมื่อระยะเวลาผ่านไปจากปัจจุบันสู่อนาคต รถรุ่นนี้จะมีความคลาสสิคมากกว่ารถที่ผลิตจากโลหะในโรงงาน เฉกเช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และรถรุ่นนี้หากรักษาสภาพให้ใช้งานได้ดี ก็สามารถส่งมอบทั้งตัวรถพร้อมความทรงจำอันภาคภูมิใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้ด้วย

          ความน่าสนใจของตัวรถจากไม้ ไม่ได้มีเพียงแค่การดีไซน์ที่คำนึงถึงการรีดอากาศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะยังใช้กรรมวิธีเทคนิคการประกอบไม้แบบดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Okuriari มีจุดเด่นที่ไม่ต้องใช้น็อตหรือตะปูยึดชิ้นส่วนใดๆ เลย จึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม โดยมิติตัวถังของโตโยต้า เซ็ทซึนะ มีความกว้าง 3,030 มม., ยาว 1,480 มม., สูง 970 มม. ส่วนฐานล้อยาว 1,700 มม.

          รวมไปถึง  Toyota Setsuna Concept car ใช้ขุมพลังขับเคลื่อนไฟฟ้า 100% ซึ่งได้ระบุว่าระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า จะเป็นระบบที่ยั่งยืนยาวนานกว่าขุมพลังแบบอื่น แม้จะมีขุมพลังอื่นมาแทนที่ แต่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า จะใช้งานง่ายและแพร่หลายมากกว่า หากคนในอนาคตยังใช้ไฟฟ้าในการดำรงชีวิต รถต้นแบบก็สามารถสานต่อให้คนรุ่นใหม่ ได้สัมผัสไม่ยากเย็น

          Toyota Setsuna Concept car จะถูกจัดแสดงภายในงาน Milan Design Week งานแสดงการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่จะมีขึ้นในวันที่ 12-17 เมษายนนี้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook