เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 3 มีนาคม 2559 - 12:29

Ssangyong SIV-2 concept เอสยูวีต้นแบบที่เน้นระบบสัมผัส และขุมพลังไฮบริดรุ่นเล็ก

 

Ssangyong SIV-2 concept เอสยูวีต้นแบบที่เน้นระบบสัมผัส และขุมพลังไฮบริดรุ่นเล็ก

 

Ssangyong SIV-2 concept
 

          Ssangyong ค่ายรถยนต์อเนกประสงค์จากเกาหลี เผยโฉม Ssangyong SIV-2 concept รถต้นแบบรุ่นที่สอง ที่เน้นความหรูและล้ำสมัยยิ่งขึ้นกลางงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016

 

 
 

          ทางค่ายรถได้เผยว่า รถต้นแบบรุ่นนี้ถูกออกแบบในฐานะ "รถเอสยูวีพรีเมี่ยมขนาดกลาง" ซึ่งได้พัฒนาต่อยอดจากรุ่น SIV-1 concept เพื่ออัพเกรดรูปลักษณ์และอุปกรณ์อันล้ำสมัยอีกขั้นให้ผู้ร่วมงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ได้ศึกษารายละเอียดกัน ไฟหน้า LED และไฟ LED Daylight ที่ออกแบบให้มีความเหลี่ยมคมรับกับกระจังหน้าแบบแถบยาว

 

 
 

          เริ่มจากรายละเอียดภายนอกที่ออกแบบให้แสดงถึงความดุดัน สมส่วน ให้ความรู้สึกเหมือนรถขาลุย ด้วยตัวถังสีเงินตัดกับหลังคาสีดำ, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวที่ออกแบบให้เรียวบาง, ซุ้มล้อขนาดใหญ่, เส้นสายด้านข้างที่พริ้วไหว, ล้ออัลลอยลายทูโทน, ไฟท้าย LED ดีไซน์ด้านในที่แปลกตา เป็นต้น

 

 
 

          แต่ในครั้งนี้ได้เผยให้เห็นด้านในซึ่งเป็นรูปแบบ 4 ที่นั่ง ด้วยห้องโดยสารสีทูโทนขาว-น้ำเงินอมม่วง พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ-เงินและพื้นไม้, แผงคอนโซลที่เน้นรูปแบบระบบสัมผัสหรือระบบควบคุมบนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นและระบบควบคุมที่แผงเกียร์ และเบาะแยกส่วนที่ให้ความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัว

 

 
 

          ระบบขับเคลื่อนสำหรับรถต้นแบบรุ่นนี้ คือ ระบบไมลด์ไฮบริด (Mild Hybrid) ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซินไดเรคอินเจคชั่น 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จที่พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 10 กิโลวัตต์ และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 500 วัตต์ชั่วโมง โดยระบบเครื่องยนต์ไฮบริดชนิดนี้ จะให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ราบรื่น เงียบสงบแต่ให้สมรรถนะที่ดี, ประหยัดพื้นที่ของห้องเครื่องยนต์ และยังสามารถลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์

 

 
 

          Choi Johng-sik CEO Ssangyong ได้เผยว่า "ผมมีความยินดีที่จะเผยโฉมแนวทางแห่งอนาคตของเรา ผ่านทางรถต้นแบบที่มีชื่อว่า SIV-2 คันนี้" โดยทางค่ายมีแผนจะนำเทคโนโลยีนี้ ไปต่อยอดในรถรุ่นใหม่ในอนาคตต่อไป 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook