เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 มีนาคม 2559 - 19:15

Mercedes ยืนยันจะไม่ใช้ยาง Supersoft หรือ Ultrasoft ในการทดสอบรถ F1 เด็ดขาด

 

Mercedes ยืนยันจะไม่ใช้ยาง Supersoft หรือ Ultrasoft ในการทดสอบรถ F1 เด็ดขาด

 

รถแข่ง W07 ของทางทีม Mercedes
 

          ทางทีม Mercedes ได้ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขาจะไม่ใช้ยาง Supersoft หรือ Ultrasoft ในการทดสอบรถ F1 ครั้งสุดท้ายอาทิตย์นี้ที่บาเซโลน่า นั่นก็แปลว่าเราจะไม่ได้เห็นศักยภาพสูงสุดของรถแข่ง W07 จนกว่าจะถึงการแข่งขันที่ Melbourne และถึงแม้ว่าทางทีม Ferrari และ Red Bull นั้นจะเลือกใช้ยางอย่าง Ultrasoft ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทางค่าย Mercedes กลับจะไม่ยอมเสียเวลาแม้แต่รอบเดียวที่จะใช้ยางเหล่านั้นลงทดสอบ แต่พวกเขาจะใช้เพียงแค่ยาง soft และ medium ในการทดสอบเท่านั้น

 

 

          โดยทางด้าน Toto Wolff หัวหน้า Mercedes motorsport ได้ออกมากล่าวว่า "โปรแกรมการทดสอบของเราในครั้งนี้ถูกกำหนดด้วยเวลาซึ่งนั่นก็แปลว่าจะไม่มีการอนุญาตในการใช้ยางที่เราไม่เคยใช้ในสนามแห่งนี้มาก่อน และสำหรับทาง Nico Rosberg ก็ได้ลงทดสอบด้วยยาง soft เมื่อเช้านี้ และผลงานเขาก็ออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว แต่หลักๆแล้วเราจะเน้นไปที่การทดสอบที่ยาง medium โดยการตัดสินใจที่จะไม่วิ่งในยางที่นุ่มมากๆนั้นก็แปลว่า ทาง Mercedes เองนั้นมีความมั่นใจอย่างมากในการเตรียมความพร้อมของทีม ซึ่งพวกเรานั้นเชื่อว่าหากใส่ยาง Ultrasoft นั้นจะสามารถทำเวลาได้เร็วกว่าเดิม 1.2 วินาทีเลยทีเดียว และเป็นที่เข้าใจว่าถ้าหากใส่ยาง Supersoft จะสามารถทำเวลาได้เร็วกว่าเดิม 0.6 วินาที และถ้าเรากลับไปพิจารณาดูในการทดสอบช่วงก่อนเปิดฤดูกาลตั้งแต่ปี 2014 - 2016 เราจะเห็นได้ว่า ปีนี้เรานั้นทำได้ดีที่สุด ในส่วนนี้ผมคิดว่ากฎระเบียบมาตราฐานใหม่ทำให้เราสามารถพัฒนาขึ้นได้ทุกๆปี แต่แน่นอนครับงานทั้งหมดที่สำเร็จลงไปด้วยก็ด้วยการร่วมมือที่ดีของทีมแข่ง"

          "มันมีความใกล้เคียงกันมากระหว่างทีมแข่ง Ferrari และ Mercedes และไม่แน่ว่าทีมอื่นๆนั้นก็สามารถที่จะได้ดีเช่นเดียวกัน มันเป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าเรานั้นอยู่ในระดับไหน แต่ทาง Ferrari นั้นก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ดังนั้นเราจต้องพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างอย่างสุดความสามารถเพราะพวกเขานั้นกำลังใกล้เข้ามาและถือว่าเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ แต่เราก็มีความมั่นใจว่าเราจะนั้นพร้อมสำหรับการแข่งขัน" Nico Rosberg กล่าวเสริม

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : mortorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook