เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 มีนาคม 2559 - 12:10

Ford เผยโฉม Fiesta ST200 ยกระดับสมรรถนะของรถเล็กให้เร้าใจยิ่งสุดขั้ว

 

Ford เผยโฉม Fiesta ST200 ยกระดับสมรรถนะของรถเล็กให้เร้าใจยิ่งสุดขั้ว

 

Ford Fiesta ST200
 

          Ford เผยโฉม Fiesta ST200 รุ่นพิเศษที่เสริมสมรรถนะของรถแฮทช์แบ็คซับคอมแพคให้สูงถึง 200 แรงม้า พร้อมกับการดีไซน์ให้มีความสปอร์ตล้ำมากกว่าเดิมทั้งภายนอกและภายใน

 

ท้ายรถที่ให้ความสปอร์ตเร้าใจยิ่งขึ้น
 

          เริ่มจากการการนำเสนอรูปลักษณ์ใหม่ของ Ford Fiesta ST200 ที่เผยโฉมด้วยตัวถังสีเทา Storm Grey พร้อมชุดแต่งใหม่ เช่น กันชนท้าย, ล้ออัลลอยสีดำ 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว, คาลิเปอร์เบรคสีแดง ส่วนภายในมีการปรับโฉมให้โดดเด่นอีกขั้น เช่น เบาะ Recaro ที่สั่งทำแบบพิเศษ, ตกแต่งพวงมาลัยและเกียร์จากชุดแต่ง ST, สคัพเพลทเรืองแสงสีแดงลาย ST เป็นต้น

 

แผงคอนโซลพร้อมชุดแต่งจาก ST
 

          ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เครื่องยนต์ Ecoboost ขนาด 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ที่สามารถรีดสมรรถนะได้สูงมากถึง 200 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตัน-เมตร แถมยังได้เสริมระบบโอเวอร์บูสต์ที่สามารถรีดสมรรถนะมากถึง 212 แรงม้า และแรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ได้ในระยะเวลาหนึ่ง

          ด้านระบบส่งกำลังได้ทำการปรับอัตราทดเฟืองท้ายให้สั้นลงจาก 3.82 เป็น 4.06 ในเกียร์ธรรมดา 6 สปีด รวมไปถึงเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนอีกระดับ ด้วยการปรับปรุงระบบควบคุมแรงบิด Torque Vectoring Control, ปรับปรุงระบบควบคุมเสถียรภาพ Electronic Stability Control, ปรับปรุงช่วงล่างให้แข็งขึ้น กับลดความสูงลงอีก 15 มม. และปรับพวงมาลัยให้มีความแม่นยำในการเข้าโค้งมากขึ้น 

 

เบาะ Recaro ดีไซน์พิเศษพร้อมโลโก้ ST
 

            Ford Fiesta ST200 จึงให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกปรับให้สูงกว่าเดิมถึง 230 กม./ชม. พร้อมประสิทธิภาพการเกาะถนนและควบคุมการเลี้ยวที่ดีกว่าเดิม 

 

ตราสัญลักษณ์ ST200
 

           Ford Fiesta ST200 เตรียมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในยุโรปราวๆ เดือนมิถุนายน แต่จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 ให้แฟนๆ ชาวยุโรปได้ชมกันก่อน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook