เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2559 - 15:52

Mercedes-Benz เปิดตัว All-New C-Class Coupe' ยนตกรรมคูเป้สไตล์สปอร์ตสุดล้ำ

 

Mercedes-Benz เปิดตัว All-New C-Class Coupe' ยนตกรรมคูเป้สไตล์สปอร์ตสุดล้ำ

 

บรรยากาศเปิดตัว The New C-Class Coupe’
 

          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ย้ำความเป็นผู้นำยนตกรรมหรูระดับพรีเมี่ยม เดินเกมรุกต่อเนื่องในไตรมาสแรกด้วยการเปิดตัว The new C-Class Coupe’ ยนตกรรมหรูสุดเร้าใจสไตล์สปอร์ตคูเป้ เจเนอเรชั่นล่าสุดในกลุ่ม Dream Car ที่ได้รับการปรับรูปโฉมให้เร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในทุกมิติ แต่มีน้ำหนักที่เบาลงจากรุ่นก่อน มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ตอบสนองทุกการขับขี่ของคนหัวใจสปอร์ต โดยมีให้เลือกสรรถึง 2 ดีไซน์ ได้แก่ The New C250 Coupe’ AMG Dynamic และ The New C250 Coupe’ Edition 1

          มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "จากผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จด้วยการครองอันดับหนึ่งในกลุ่มตลาดรถหรูต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ด้วยยอดขายรวมตลอดทั้งปีที่ 12,776 คัน และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยนตกรรมในกลุ่มตลาดรถหรู บริษัทฯ จึงได้วางแนวทางการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ เดอะ เบสท์ (The Best) สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าในวันนี้ และวันข้างหน้า ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีและดีไซน์อันทันสมัยด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Compact Car, กลุ่ม Contemporary Luxury และกลุ่ม Dream Car ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมในทุกไลฟ์สไตล์ในการขับขี่ รวมถึงบริการหลังการขาย และการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"

 

 มร.ไมเคิล เกรเว่ (ขวา) และ มร.มาร์ทิน ซูลซ์ (ซ้าย)
 

          "ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวรถยนต์ในกลุ่ม Dream Car ได้แก่ The New C-Class Coupe’ ยนตกรรมหรูสไตล์คูเป้เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลงไหลในนวัตกรรมยานยนต์ดีไซน์สปอร์ต เพื่อรุกตลาดรถยนต์หรูในไตรมาสแรกอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวรถยนต์ในกลุ่ม  Contemporary Luxury คือ The S500 e และ The C350 e รถยนต์เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา"

          มร. มาร์ทิน ซูลซ์ รองประธานบริหารฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "The New C-Class Coupe’ เป็นยนตกรรมสไตล์สปอร์ตคูเป้ เจเนอเรชั่นล่าสุดในกลุ่ม Dream Car โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ต ปราดเปรียวยิ่งขึ้น พร้อมการออกแบบและตกแต่งภายในที่ให้ความหรูหรามีระดับ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในส่วนต่างๆ เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ทุกการขับขี่รื่นรมย์ และเต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์สปอร์ต เรียกว่า The New C-Class Coupe’ เจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มยนตกรรมสปอร์ตสองประตูระดับพรีเมี่ยมอย่างแท้จริง โดยล่าสุด บริษัทเมอร์เซเดส เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเข้ามาเปิดตัว 2 ดีไซน์ ได้แก่ The New C250 Coupe’ AMG Dynamic และ The New C250 Coupe’ Edition 1

          เพื่อให้สาวกดาวสามแฉกที่มีหัวใจรักความสปอร์ตได้สัมผัสสุดยอดยนตกรรมคูเป้เหนือระดับก่อนใคร โดยรุ่น Edition 1 จะเป็นรุ่นพิเศษที่มีการจำหน่ายถึงสิ้นเดือนธันวาคม ปีนี้เท่านั้น นอกจากนี้ เมอร์เซเดส เบนซ์ ยังมอบข้อเสนอพิเศษสุดสำหรับผู้ที่สั่งซื้อรถยนต์ The New C-Class Coupe’ โดยร่วมกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) นำเสนอสินเชื่อภายใต้โปรแกรม mySTAR Special รับสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนหรือต่ำกว่า 1% ของราคารถยนต์ โดยรุ่น The New C250 Coupe’ AMG Dynamic มีอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 34,900 บาท ส่วนรุ่น The New C250 Coupe’ Edition 1 มีอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 31,900 บาท"

 

 
 

          The New C-Class Coupe’ โฉมใหม่ มีขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ ตั้งแต่ฐานล้อที่กว้างมากขึ้น 80 มิลลิเมตร ส่งผลให้ตัวถังรถมีความยาวกว่ารุ่นเดิม 95 มิลลิเมตร และมีความกว้างกว่าเดิม 40 มิลลิเมตร และจากความยาวตัวถังบริเวณจากผนังกั้นระหว่างห้องเครื่องและห้องโดยสาร Firewall จนถึงเพลาล้อหน้ายาวขึ้น 60 มิลลิเมตร ช่วยให้ส่วนกระจกของตัวรถมีลักษณะที่ลาดลงต่ำที่ท่อนหน้า และยกตัวขึ้นอย่างทรงพลังในช่วงท่อนหลังของตัวรถ ด้านหน้าของตัวรถได้รับการออกแบบให้ฝากระโปรงดูยาว และเมื่อรวมเข้ากับประตูแบบไร้ขอบ กระจกมองข้างแบบลอยตัวจากตัวถัง และเส้นสายด้านข้างตัวรถที่ยาวถึงซุ้มล้อหลัง ทำให้รูปโฉมภายนอกของ The New C-Class Coupe’ ดูแข็งแกร่ง โฉบเฉี่ยว และเร้าใจมากยิ่งขึ้น

 

แผงคอนโซลภายในที่มีความเรียบง่ายแต่ทันสมัย
 

          สำหรับรุ่น The New C250 Coupe’ AMG Dynamic ในรายละเอียดของห้องโดยสารภายในที่ตกแต่งด้วยหนังพร้อมเดินด้ายด้วยสีที่โดดเด่น นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยสปอร์ตมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านแบบสปอร์ตท้ายตัด เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมไปถึงแป้นคันเร่งและเบรคจาก AMG แผงควบคุมที่ตกแต่งด้วยขอบด้วยลายไม้สีดำด้าน บริเวณแผงหน้าปัดและประตูตกแต่งด้วยอลูมิเนียมเพื่อความสวยงามเพื่อความสมบูรณ์แบบ ส่วน The New C250 Coupe’ Edition 1 บริเวณคอนโซลกลางมีการเก็บขอบด้วยลายไม้สีดำด้าน ผสานด้วยการตกแต่งด้วยอลูมิเนียมบริเวณแผงควบคุมและประตูที่มาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ Edition 1 แป้นคันเร่งและเบรคจาก AMG ที่ผลิตจากสเตนเลส และมีแถบยางสีดำป้องกันการลื่น เบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มหนัง Artico สลับกับ Dinamica Microfiber สีน้ำตาลสลับดำ และเดินด้ายด้วยสีเทอร์ควอยซ์ พรมในห้องโดยสารเป็นสีน้ำตาลและปักด้วยด้ายสีเทอร์ควอยซ์

 

 เบาะนั่งสีส้มแดง
 

          ระบบไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารพร้อมไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่เป็นอุปกรณ์เสริมทั้ง 3 โทนสีคือ สีโซลาร์ (เหลืองอำพัน), สีโพลาร์ (ไอซ์บลู) และสีกลาง (โทนขาว) ใช้หลอดไฟ LED ที่ประหยัดพลังงานและใช้งานยาวนานกว่าเดิม รวมถึงทัชแพดบริเวณที่พักแขนช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้นิ้วสัมผัสเพื่อควบคุมหรือเลือกใช้งานคุณสมบัติต่างๆ ของระบบมัลติมีเดียได้อย่างสะดวก 

 

 เบาะนั่งสีน้ำตาล-ดำ
 

          บรรยากาศภายในห้องโดยสารได้ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยอันกว้างขวาง และประกอบด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันทันสมัยยิ่่งกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งสีน้ำตาล Saddle Brown สีดำ, สีพอร์ชเลน, สีแดง, Bengal Red และสีเทา พร้อมสวิตซ์เลื่อนเบาะที่นั่งด้านหลังสำหรับการเข้าหรือออกจากห้องโดยสารของผู้โดยสารตอนหลัง และมีระบบป้อนเข็มขัดอัตโนมัติ (Automatic Belt Feeders) สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า เป็นครั้งแรกในรถยนต์รุ่น C-Class Coupe’

 

 ท้ายรถดีไซน์ปราดเปรียว
 

          ไม่เพียงเท่านี้ The New C-Class Coupe’ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมายเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ ระบบ Attention Assist พร้อมถุงลมนิรภัย 7 ลูก 9 ตำแหน่ง

 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,991 ซีซี
 

          The New C-Class Coupe’ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุกระบอกสูบ 1,991 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ที่ความเร็วรอบ 1,200 - 4,000 รอบ/นาที ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 6.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7G-Tronic Plus โดยผู้ขับขี่สามารถปรับตั้งโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 5 แบบ ได้แก่ ECO, Comfort, Sport, Sport+ และโหมดตั้งค่าเอง Individual ที่สามารถปรับเลือกได้ตามความพึงพอใจ

          ไฮไลท์สำคัญ คือ การลดน้ำหนักตัวถังให้เบาลงกว่าเดิมอีก 50 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับเจเนอเรชั่นเดิม ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาโครงสร้างตัวถังให้มีน้ำหนักเบา โดยใช้อลูมิเนียมเป็นองค์ประกอบหลัก ผสมกับเหล็กกล้า ตลอดจนชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ อาทิ ฝากระโปรงหน้าและหลัง ก็ใช้โลหะอัลลอยน้ำหนักเบาเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิตเช่นเดียวกับ สำหรับ The New C250 Coupe’ AMG Dynamic จะเพิ่มความสปอร์ตขึ้นไปอีกระดับ โดยจะมาพร้อมกับชุดแต่ง AMG อาทิ กันชนและสเกิร์ตข้าง, กระจังหน้าลาย Diamond Grille และล้ออัลลอยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 19 นิ้ว  

 

 มาตรวัดสไตล์สปอร์ตพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่
 

          สำหรับราคาจำหน่ายของ The New C-Class Coupe’ ทั้งสองรุ่นมีด้วยกันดังนี้

  • The NewC250 Coupe' AMG Dynamic ราคา 3,790,000 บาท

  • The NewC250 Coupe' Edition1 ราคา 3,390,000 บาท

          ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ผู้จัดจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการ ทั้ง 31 แห่งทั่วประเทศ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook