เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2559 - 21:53

Hyundai เปิดตัว Santa Fe Sport โฉมใหม่...พร้อมดีกรีความเร้าใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

 

Hyundai เปิดตัว Santa Fe Sport โฉมใหม่...พร้อมดีกรีความเร้าใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

 

          Hyundai เปิดตัวรถ SUV รุ่นปรับโฉมใหม่ Santa Fe Sport 2017 โดยใช้เวทีในงาน Chicago Auto Show 2016 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Santa Fe Sport 2017 รุ่นปรับโฉมนี้ จะมาพร้อมกับห้องโดยสารขนาด 5 ที่นั่ง อีกทั้งยังได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น และเสริมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าไปอย่างครบครัน

          รูปลักษณ์ของ Hyundai Santa Fe Sport 2017 ถูกดีไซน์ใหม่ โดยคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) เป็นสำคัญ ซึ่งส่งผลให้ตัวรถมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น ด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ HID Xenon พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Lights) แบบ LED ด้านบนเพิ่มเติมความสปอร์ตและความอเนกประสงค์ไว้ด้วยราวหลังคา (Roof Rack) ไฟท้ายด้านหลังดีไซน์ใหม่แบบ LED อีกทั้งรุ่น Sport นี้ ยังมาพร้อมปลายท่อคู่แบบสปอร์ตมีระดับ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาดมาตรฐาน 17 นิ้ว และยังสามารถเลือกขนาดเพิ่มเติมได้ทั้ง 18 และ 19 นิ้ว

 

 

          ภายในมาพร้อมกับความหรูหราและความสะดวกสบายที่ครบครัน เริ่มจากพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน, จอแสดงผลข้อมูลและมัลติมีเดียขนาด 8 นิ้ว, เบาะนั่งหนังเคลือบด้วยสารป้องกันแบคทีเรียพร้อมระบบปรับไฟฟ้า, หลังคาแบบมี Sunroof ปิดท้ายด้วยระบบอินโฟเทนเมนเต็มรูปแบบ

          นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบ Smart Cruise Control แปรผันความเร็วอัตโนมัติ, ระบบ Lane Departure Warning ช่วยเตือนเมื่อผู้ขับออกนอกเลน, ระบบ Automatic Emergency Braking with Pedestrian Detection หยุดรถอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉิน ทำงานร่วมกับระบบตรวจจับคนเดินถนน, ระบบ adaptive lights with High Beam Assist ไฟหน้าปรับอัตโนมัติตามแนวโค้งของถนน พร้อมฟังก์ชั่นปรับไฟสูงอัตโนมัติ ส่วนของใหม่สำหรับรุ่นปี 2017 คือ ปุ่มเลือกโหมดในการขับ 3 รูปแบบ Normal, Eco และ Sport

 

 

          สำหรับขุมพลังของ Santa Fe Sport แบ่งเป็น 2 รุ่น โดยมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว D-CVVT ความจุ 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 185 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และรุ่น 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 240 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แบบ Shiftronic ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งแบบ 2 ล้อหน้า และเพิ่มอ๊อพชั่นแบบ AWD

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก hyundai.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook