เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 16:13

Renault เผยแผนเปิดตัวรถ Alpine รุ่นใหม่ สู่ตลาดรถสปอร์ตระดับพรีเมี่ยม

 

 

Renault เผยแผนเปิดตัวรถ Alpine รุ่นใหม่ สู่ตลาดรถสปอร์ตระดับพรีเมี่ยม

 

 

          ณ มอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก ต้นกำเนิดของการแข่งขันมอนติคาร์โลแรลลี่อันโด่งดัง และเป็นที่ตั้งของโคล เดอ ตูรินี หนึ่งในสนามแข่งอันเป็นที่สุดแห่งความทรงจำของวงการแข่งรถ ทางบริษัท Groupe Renault ได้ประกาศแผนเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ตระกูล Alpine พร้อมเผยโฉมรถต้นแบบในชื่อ "Alpine Vision"

          "การแข่งรถและรถสปอร์ตฝังรากลึกอยู่ในดีเอ็นเอของ Groupe Renault" คาร์ลอส กอส์น ซีอีโอและประธาน Groupe Renault กล่าว "เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ เราได้ประกาศการหวนคืนสู่วงการฟอร์มูล่าวันพร้อมกับ Renault Team ส่วนในวันนี้เราได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับ Alpine และนี่คือ ก้าวย่างสำคัญในการยกระดับขีดความสามารถและเทคโนโลยีจากการวิ่งบนถนนธรรมดาไปสู่สนามแข่ง ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ลูกค้าใหม่ๆ ในตลาดรถสปอร์ตพรีเมียม"

 

 

          Alpine Vision ผสมผสานดีไซน์สวยเด่นและความปราดเปรียวเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ตามแบบฉบับของรถรุ่น Alpine A110 Berlinette ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและชื่นชมของคนรักรถทั่วโลก Alpine Vision มาพร้อมเครื่องยนต์ระบบขับเคลื่อนเทอร์โบ 4 สูบ ที่พัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Renault Sport และมีน้ำหนักเบาจนรถสามารถทำความเร็วจาก 0 ไปถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลาไม่ถึง 4.5 วินาที ซึ่งเป็นเป้าหมายสำหรับรถที่จะผลิตขายจริงในอนาคตเช่นกัน

          Alpine จะได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่มากมายของ Groupe Renault และ Renault Sport เพื่อการตอบสนองความต้องการและทำผลงานให้เหนือความคาดหมายของลูกค้าที่พิถีพิถันในกลุ่มรถสปอร์ตพรีเมียม โดยไมเคิล แวน เดอ แซนน์ จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ Alpine และแอนโทนี วิลเลน จะเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบ

 

 

          "เราทุกคนที่ Alpine ภูมิใจที่ได้รับภารกิจสำคัญในการนำ Alpine กลับคืนสู่แวดวงคนรักรถสปอร์ตทั่วโลกอีกครั้ง" ไมเคิล แวน เดอ แซนน์ กรรมการผู้จัดการของ Alpine กล่าว "งานของเราคือ การสร้างรถ Alpine ชื่อดังในอดีตขึ้นมาใหม่อย่างตรงไปตรงมา และผลักดัน Alpine ไปสู่อนาคตด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ปราดเปรียว และสมรรถนะอันยอดเยี่ยม รถ Alpine Vision เป็นรถตระกูล Alpine ที่มีความทันสมัยกว่าเดิมมาก และเราตั้งตารอที่จะเผยโฉมรถเวอร์ชั่นผลิตขายจริงภายในปีนี้"

          ในอีก 12 เดือนข้างหน้า ทีม Alpine จะเดินหน้าสร้างสรรค์รถที่ยอดเยี่ยมทัดเทียมกับรถต้นแบบในวันนี้ ทั้งในด้านดีไซน์ น้ำหนัก การควบคุม ความเร็ว และรายละเอียดต่างๆ พร้อมกันนั้นเราจะพัฒนาทีมงานและเครือข่าย และมุ่งสู่การแข่งขันในท้ายที่สุด ทั้งนี้ Signatech-Alpine Racing Team คว้าแชมป์ European Endurance Championship มาแล้ว 2 รายการ และครองแชมป์การแข่งขันรุ่น LMP2 ในรายการ World Endurance Championship เมื่อปีที่แล้วที่เซี่ยงไฮ้ สำหรับในปีนี้ ทางทีมจะใช้รถ Alpine LMP2 สองคันในการแข่งขัน World Endurance Championship ซึ่งรวมถึงการแข่งขัน Le Mans

 

 

          รถ Alpine รุ่นใหม่ ซึ่งผลิตที่เมืองดิเอปป์ ประเทศฝรั่งเศส จะวางขายในปี 2560 ในยุโรปเป็นที่แรก ตามด้วยตลาดอื่นๆ ทั่วโลก

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook