เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2559 - 14:38

Ssangyong SIV-2 concept รถเอสยูวีสไตล์ล้ำ พร้อมดึงดูดชาวยุโรปที่งานเจนีวา

 

Ssangyong SIV-2 concept รถเอสยูวีสไตล์ล้ำ พร้อมดึงดูดชาวยุโรปที่งานเจนีวา

 

Ssangyong SIV-2 concept
 

         Ssangyong ค่ายรถยนต์อเนกประสงค์จากเกาหลีใต้ เผยโฉมภาพทีเซอร์ของรถเอสยูวีต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด SIV-2 concept  พร้อมสำหรับเปิดตัวให้ชาวยุโรปได้ชมกันที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 ในเดือนมีนาคมนี้

        Ssangyong SIV-2 concept จะเป็นรถต้นแบบที่พัฒนาจากรุ่นแรก SIV-1 ที่เคยเผยโฉมในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดยยังคงเป็นแบบรถเอสยูวี 5 ที่นั่ง เช่นเดิม แต่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามล้ำสมัย ทั้งภายนอกและภายใน

 

ห้องโดยสารภายในของ Ssangyong SIV-2 concept
 

        ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้ คือ การพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ที่ช่วงล่างกับแชสซีส์จะมีความยืดหยุ่น รองรับขุมพลังที่หลากหลาย ส่วนตัวถังจะมีน้ำหนักเบาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนไฮบริดกับระบบไฟฟ้าได้ดียิ่งขึ้น เมื่อคำนวณในด้านการบรรทุกแบตเตอรี่ด้วย และเป็นไปได้ว่าแพลตฟอร์มนี้ จะต่อยอดสู่รถอเนกประสงค์รุ่นอื่นๆ ในอนาคต

        ขุมพลังขับเคลื่อนก็มีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะ Ssangyong SIV-2 concept จะบรรจุเครื่องเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ร่วมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนใหม่ ที่ชูจุดเด่นการปล่อย CO2 ในระดับต่ำ รวมไปถึงจะมีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคตด้วย

 

ดีไซน์ท้ายรถที่เรียบง่าย งดงาม เฉียบคม
 

        Ssangyong SIV-2 concept จะมีตัวถังที่ใหญ่กว่า Ssangyong Tivoli และเป็นไปได้ว่าจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับ Nissan Qashqai จากประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญยังคงคอนเซ็ปต์จากค่าย Ssangyong ที่เน้นความแข็งแกร่งและความพรีเมี่ยม โดยจะเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงภายในปี 2018 อีกด้วย 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook