เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2559 - 15:09

BMW เตรียมส่ง i8 Protonic Red Edition เรียกแขกในงาน Geneva Motor Show

 

 

BMW เตรียมส่ง i8 Protonic Red Edition เรียกแขกในงาน Geneva Motor Show

 

 

          BMW เตรียมส่ง i8 Protonic Red Edition รถสปอร์ต Plug-In Hybrid รุ่นพิเศษ เข้าโชว์ตัวภายในงาน Geneva Motor Show ที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้

          โดยข้อมูลรายละเอียดของเจ้า i8 Protonic Red Edition ยังไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่ยืนยันได้ว่า BMW i8 รุ่นแต่งพิเศษนี้ จะใช้ตัวถังภายนอกสีแดง (Protonic Red) ซึ่งเป็นชื่อรุ่น ตกแต่งเสริมด้วยวัสดุเมทัลลิก Frozen Grey มาพร้อมกับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว สีอลูมิเนียมแบบด้าน

 

 

          สำหรับภายในของ BMW i8 Protonic Red Edition ถูกอัพเกรดให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บตะเข็บสีแดงรอบห้องโดยสารตัดกับลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์, พร้อมเพิ่มความพรีเมี่ยมและสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ที่ได้ครอบครองด้วยการปักตัวอักษร “i8” ที่พนักพิงศีรษะ และขอบประตูด้วยในประทับตรา “Protonic Red Edition”, มือจับเปิดประตูเป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์, หัวเกียร์ใช้วัสดุเซรามิกสีดำ และพรมปูพื้นชุดใหม่ที่ตัดเย็บด้วยตะเข็บสีแดง

 

 

          ส่วนขุมพลังของ BMW i8 Protonic Red Edition คาดว่ายังคงใช้เครื่องยนต์บล็อคเดิม ซึ่งมาพร้อมกับระบบ Plug-In Hybrid ที่จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร Twin Power Turbo ที่สามารถทำความเร็วจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้เพียง 4.2 วินาที เท่านั้น และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม. แต่ที่สำคัญยังช่วยประหยัดน้ำมันถึง 40 กม./ลิตร และลดการปล่อยมลภาวะได้ต่ำเพียง59 กรัม/กม.

 

 

          ทั้งนี้ BMW i8 Protonic Red Edition จะปรากฏตัวให้เห็นครั้งแรกภายในงาน Geneva Motor Show ที่จะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ และจะออกจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม โดยมีจำนวนการผลิตที่จำกัด

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook