เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:09

Rally Sweden อาจจะมีการยกเลิกเนื่องจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

Rally Sweden อาจจะมีการยกเลิกเนื่องจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

          ผู้จัดการแข่งขัน Rally Sweden ได้ออกมาประกาศว่า การแข่งขันในปี 2016 นั้นอาจจะต้องยกเลิกไปเนื่องจากสภาพอากาศที่มีอุณหภูมิที่สูงขึ้น ประกอบกับที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หิมะและพื้นน้ำแข็งนั้นกำลังละลายอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องยื่นเรื่องเสนอยกเลิกการแข่งขันในตารางการแข่งขันใน WRC

          "มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวและอันตรายอย่างมาก สำหรับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วขนาดนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเรามีชั้นน้ำแข็งที่ดีบนถนนที่เราจะใช้แข่งขัน แต่พอมาในวันนี้สถานการณ์มันได้เปลี่ยนไปแล้ว" Glenn Olsson, CEO ของทาง Rally Sweden กล่าว

          ทางด้าน Route Manager อย่าง Johan Magnusson ก็ได้กล่าวเสริมว่า "ถึงแม้ว่าอุณหภูมินั้นจะอยู่ต่ำกว่า 0 องศา และยังมีหิมะตกลงมาในช่วงนี้เราจะจัดแข่งขัน Rally แต่คำถามใหญ่ก็คือว่า ถ้าสมมุติเกิดว่าพื้นถนนกำลังละลายหล่ะ ? เพราะว่าเราต้องการใช้ถนนที่แข็งพอที่จะสามารถใช้แข่งขันได้ตลอดทั้งการแข่งขัน ซึ่งในการแข่งขัน Rally บนพื้นผิวหิมะแบบนี้ รถแข่งต้องใช้ยางชนิดพิเศษ และหมายความว่าชั้นน้ำแข็งนั้นต้องมีมากพอเพื่อให้รถนั้นสามารถขับต่อไปได้ เช่นเดียวกันกับรถของหน่วยกู้ภัย"

          Stig Rune Kjernsli เจ้าหน้าที่สนาม ก็ได้กล่าวว่า "นี่เป็นครั้งแรกและเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราจะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักแข่งและผู้เข้าชม ซึ่งถ้าเราพบว่าถนนนั้นมันเสี่ยงอันตรายเกินไป เราก็จะไม่ใช้มันในการแข่งขัน"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook