เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 มกราคม 2559 - 15:04

Audi มุ่งพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า และไฮโดรเจนอย่างเต็มกำลัง

 

Audi มุ่งพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า และไฮโดรเจนอย่างเต็มกำลัง

 

Audi e-Tron Quattro Concept
 

          Audi พร้อมทุ่มการพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างเต็มกำลัง โดยเฉพาะการพัฒนารถครอสโอเวอร์ e-Tron รุ่นใหม่ล่าสุด

          จากข้อมูลใน Car & Driver ได้เผยถึงทิศทางรถใหม่ของออดี้ เยอรมัน ระบุว่าทางคณะกรรมการในบริษัททุ่มทรัพยากรทางการเงิน และความรู้ทางวิศวกรรมเพื่อการพัฒนา สร้างยนตกรรมพลังงานไฟฟ้า e-Tron และรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลในอนาคต เช่น การวางศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้า และแบตเตอรี่ที่โรงงานในเมืองบรัสเซลส์ ที่เบลเยี่ยม, การพัฒนาและผลิต Q6 e-Tron รถครอสโอเวอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้าที่จะเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงในปี 2018 

           นอกจากนี้ยังวางแผนกระจายการผลิตรถใหม่ไปยังโรงงานพันธมิตรทั่วยุโรป เช่น Audi A1 เดิมผลิตที่บรัสเซลส์ก็จะย้ายไปที่โรงงานมาร์โตเรลล์ในสเปนแทน ส่วนรถที่ผลิตในโรงงานมาร์โตเรลล์อย่าง Audi Q3 ก็จะย้ายไปผลิตที่โรงงานในฮังการี ควบคู่กับการผลิต Audi A3 และ Audi TT ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตได้ดียิ่งขึ้น โดยไม่ต้องสร้างโรงงานเพิ่ม

           โดยเป้าหมายสำคัญ คือ การยกระดับเทคโนโลยีรถให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติเครื่องยนต์ดีเซลที่กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ แต่การเร่งพัฒนารถยนต์นี้ ก็ส่งผลทำให้ต้องใช้งบประมาณที่สูงมาก โดยในแหล่งข่าวต่างประเทศได้เผยว่า การเบนเข็มพัฒนารถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Q6 e-Tron และรุ่นอื่นๆ นี้ จะส่งผลทำให้รถหลายรุ่นต้องชะลอการพัฒนาและเลื่อนการเปิดตัวออกไป เช่น Audi Q4 รวมไปถึงการพัฒนาจากรถต้นแบบสู่รถโฉมจำหน่ายจริงทั้ง TT Offroad และ TT Sportback ก็จะเลื่อนไปด้วย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook