เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 มกราคม 2559 - 21:36

YSS Experience Day ครั้งที่ 2 เปิดประสบการณ์สุดเร้าใจกับโช้กอัพระดับเวิลด์คลาส

 

YSS Experience Day 2nd เปิดประสบการณ์สุดเร้าใจกับโช้กอัพระดับเวิลด์คลาส

 

 

          YSS สุดยอดโช้กอัพระดับเวิลด์คลาสเชิญชวนคนรักความเร็วร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการขับขี่ในงาน YSS Experience Day 2nd ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในระหว่างวันที่ 23-24 มกราคม 2559 ณ สนามแข่งพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี งานนี้มีคนรักความเร็วทั้งในรูปแบบสองล้อและสี่ล้อ ให้ความสนใจมาร่วมงานกันแบบคับคั่งเลยทีเดียว ซึ่งทาง BoxzaRacing ไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันครับ

 

คุณภิญโญ พานิชเกษม และ มร.แฮรี่ เอสเซ่น 
 
มร.แฮรี่ ให้รายละเอียดในการปรับเซ็ตโช้กอัพ
 

             YSS Experience Day 2nd เปิดฉากความเร้าใจกันตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันที่ 23 มกราคม 2559 โดยในวันนี้เป็นคิวของสาวกสองล้อที่จะได้มาเรียนรู้ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับการขับขี่ในสนามแข่งขัน โดยมียอดนักบิดระดับอาชีพหลายๆ ท่านคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ซึ่งก่อนที่จะเริ่มการเรียนการสอน ทางผู้บริหารจากทาง YSS นำโดยคุณ ภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วาย. เอส. เอส. (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มร.แฮรี่ เอสเซ่น ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้กำเนิดระบบโช้กอัพแบบ Hi & Low Speed เป็นผู้กล่าวต้นรับพร้อมให้รายละเอียดเกี่ยวกับบระบบการทำงานของโช้กอัพจาก YSS รวมถึงวิธีการเซ็ตอัพให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับแต่ละบุคคล

 

ท่าทางการขับขี่ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
 
เมื่อรับความรู้และเทคนิคไปเรียบร้อย ก็ได้เวลาปฏิบัติจริง
 
สายทัวริ่งก็ไม่พลาดที่จะมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับอาจารย์ไก๋ Storm Riders
 

          หลังจากนั้นจะแบ่งกลุ่มผู้ขับขี่ออกเป็น 2 กลุ่ม ในสไตล์ที่แต่ละคนชื่นชอบ กลุ่มแรก คือ กลุ่ม Racing ที่จะมี สุหทัย แช่มทรัพย์ หรือที่เราๆ ท่านๆ รู้จักคุ้นเคยกันดีในนาม บอล ดอนตูม นักบิดชื่อดัง มาบอกเล่าประสบการณ์และเทคนิคการขับรถแข่งในสนาม ส่วนกลุ่มที่ 2 เอาใจนักบิดสายทัวริ่งกับการเรียนรู้เทคนิคการขี่แบบเดินทางท่องเที่ยว โดยนักบิดประสบการณ์สูงอย่างอาจารย์ปฏิมา กองเพชร หรืออาจารย์ไก๋ จาก Storm Riders ซึ่งเป็นคนไทยกลุ่มแรกๆ ที่เดินทางจากด้วยมอเตอร์ไซค์จากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ งานนี้มีทั้งชาวรถมอเตอร์ไซค์ มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ มาร่วมงานกันอน่างหนาตา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มของ Harley Davidson หรือแม้แต่สองล้อขนาดย่อมๆ อย่าง MSX และ KSR

 

 
คุณภิญโญ แนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับปิคอัพและรถอเนกประสงค์
 
เชฟวี่...ตัวแข่งคู่ใจ เล้ง มังกรไฟ

 

            ส่วนในวันที่ 24 มกราคม 2559 เป็นคิวออกรอบของชาวสี่ล้อ โดยเฉพาะกลุ่มผู้หลงใหลในยนตรกรรมอเนกประสงค์อย่างรถ SUV หรือแม้แต่ PPV โดยก่อนที่จะเริ่มการขับขี่ แน่นอนว่าจะต้องมีการอบรมเทคนิค รวมถึงข้อปฏิบัติของการขับขี่โดยนักแข่งชั้นนำของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นจอมเก๋าแห่งวงการอย่างเล้ง มังกรไฟ หรือคุณ จรัส แจ้งกมลกุลชัย นักแข่งรถชื่อดังในรุ่น Super PickUp  จากรายการ Thailand Super Series (TSS) และอีกหลายรายการ รวมถึงยอดพระเอกตลอดกาลอย่างคุณ พีท ทองเจือ ดารานักแสดงและนักแข่งรถมืออาชีพ ก่อนที่จะเริ่มการทดลองรถแบบ Blind Test ที่จะนำเอารถรุ่นเดียวกันสองคันมาให้ทดลองขับและเปรียบเทียบฟีลลิ่งที่ได้รับ โดยคันแรกจะมาในโช้กสแตนดาร์ด ส่วนอีกคันได้รับการติดตั้งโช้กอัพจาก YSS ให้ผู้ที่ได้ทดลองขับได้เปรียบเทียบฟีลลิ่งที่สัมผัสได้ทั้งจากในสนามแข่งและสถานการณ์จำลองต่างๆ ที่มีโอกาสเกิดขึ้นบนท้องถนน รวมถึงการขับขี่ในรูปแบบทางฝุ่น เพื่อให้ได้สัมผัสถึงความแตกต่างเช่นเดียวกัน

 

 
 
 

 

          ซึ่งหลังจากที่ทาง BoxzaRacing ได้ลองขับขี่รถทั้ง 2 รุ่น ที่ติดตั้งโช้กอัพทั้ง 2 แบบแล้ว รู้สึกได้ทันทีเลยว่า รถที่ได้รับการติดตั้งโช้กอัพจาก YSS มีสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทรงตัวในยามเข้าโค้ง ที่สยบอาการดีดดิ้นของตัวรถได้เป็นอย่างดี การเปลี่ยนช่องจราจรแบบกะทันหัน ตัวรถจะไม่เสียอาการมากนัก เมื่อเทียบกับโช้กเดิมที่มีโอกาสหลุดเอาดื้อๆ เช่นเดียวกับการขับขี่ในทางฝุ่นที่ตัวโช้กเก็บอาการได้อยู่หมัด ไม่รู้สึกถึงอาการลอยของตัวรถ ให้ความมั่นคง และมั่นใจกับผู้ขับขี่ได้มากขึ้น

 

แล้วพบกันใหม่ใน YSS Experience Day ครั้งต่อไป

 

                YSS Experience Day 2nd ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างประสบการณ์อันดีให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเมืองไทย และตอกย้ำประสิทธิภาพของสินค้าแบรนด์ไทยที่ได้การยอมรับจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ภายใต้แนวคิด “คุณภาพที่คุ้มค่าเกินราคา” จากบทพิสูจน์ทุกการใช้งานทั้งในและนอกสนาม นับเป็นเครื่องยืนยันคุณภาพของโช้พอัพจาก YSS ได้เป็นอย่างดี

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก YSS Thailand

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook