เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 มกราคม 2559 - 19:03

Pirelli คาดรถ F1 ในปี 2017 จะเร็วขึ้นกว่าเดิม 5 วิ ถ้าไม่มีกฎด้าน Aerodynamic

 

Pirelli คาดรถ F1 ในปี 2017 จะเร็วขึ้นกว่าเดิม 5 วิ ถ้าไม่มีกฎด้าน Aerodynamic

 

 

          Paul Hembery ผู้จัดการบริษัท Pirelli Motorsport กล่าวว่ารถ F1 ในปี 2017 จะสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 5 วินาที ถ้ายกเลิกข้อบังคับด้าน Aerodynamic ซึ่งก็ตรงกับความเห็นกับทาง Mercedec ที่กังวลเรื่องแรงกดบนล้อทั้ง 4 ที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาล

 

 

          โดยทาง Paul Hembery ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ถ้าทาง Pirelli จะพัฒนายางเพื่อที่จะรองรับแรง Downforce ที่เพิ่มมากขึ้นในปี 2017 นั้นก็สามารถที่จะทำได้ แต่มันจะไม่ใช่ยางประเภทเดียวกันกับที่เราใช้เมื่อก่อน และผมก็อยากจะเตือนว่า การเปลี่ยนแปลงที่ความเร็วต่อรอบในระดับ 5 วินาทีนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลยทีเดียว และสามารถก่อให้เกิดอันตรายในระหว่างแข่งขันได้อีกด้วย ซึ่งแรงกดที่เกิดจากล้อที่กว้างขึ้นและตัวบอดี้ที่ใหญ่กว่าเดิม จะทำให้เกิดการขาดความต่อเนื่องของแรงกดที่เป็นธรรมชาติ แต่มันก็เป็นวิวัฒนาการตามธรรมชาติอยู่แล้วในการพัฒนาระหว่างปี 2015 - 2017"

 

Paul Hembery ผู้จัดการ Pirelli Motorsport
 

          "ถึงอย่างไรก็ดีผมอยากให้ทาง F1 นั้นควรไตร่ตรองให้ดีในเรื่องของเวลาต่อรอบที่จะลดลงถึง 5 วินาที โดยเวลาที่หายไปนั้นส่วนใหญ่แล้วจะมาจากการเข้าโค้งที่เร็วขึ้นของรถแข่ง ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เยอะมาก และคุณต้องระวัดระวังในจุดนี้ให้มากที่สุด โดยทุกคนนั้นรู้ดีว่ารถ F1 นั้นเป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูง และการสามารถทำเวลาต่อรอบลดลงไปได้ถึง 5 วินาที คุณจะต้องแน่ใจว่า ทิศทางที่คุณทำนั้นถูกต้องแล้ว" Paul Hembery กล่าวเสริม

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook