เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 มกราคม 2559 - 17:58

Renault ยอมรับพวกเขาใช้เวลานานเกินไป ในการแก้ปัญหาเครื่องยนต์ F1 ในปี 2015

 

Renault ยอมรับพวกเขาใช้เวลานานเกินไป ในการแก้ปัญหาเครื่องยนต์ F1 ในปี 2015

 

รถ F1 แข่งทีม Redbull ที่ใช้เครื่องยนต์ของทาง Renault
 

          ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศษอย่าง Renault ได้ออกมายอมรับว่า พวกเขานั้นใช้เวลานานเกินไปในการระบุปัญหาของเครื่องยนต์เมื่อตอนต้นฤดูกาลของการแข่งขัน F1 2015 ซึ่งนั่นนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นมาสู่ในระดับเดียวกับทาง Mercedec และ Ferrari และนั่นก็ส่งผลให้ทางทีม Redbull นั้นไม่ประสบความสำเร็จเท่าใดนักในช่วงทดสอบก่อนการแข่งขัน

          "มันใช้เวลานานเกินไปกว่าเราจะแก้ไขมันได้ ซึ่งมันควรจะได้รับการแก้ไขให้เสร็จภายในตั้งแต่การแข่งขันในสนามแรก แต่มันกลับใช้เวลานานถึง 5 สนาม และปัญหาที่เราเจอนั้นก็เป็นแค่ช่วงรอบเครื่องยนต์ระหว่าง 8,000 - 9,000 รอบ ที่ส่งผลให้เห็นในช่วงทดสอบในฤดูหนาว แต่สุดท้ายเราก็ได้แก้ไขปัญหานั้นด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนเพียงไม่กี่ชิ้นซึ่งนั่นก็แสดงให้เห็นว่ามันยากกว่าที่ควรจะเป็น และเราอาจจะใส่ใจกับการแก้ปัญหาในส่วนนี้น้อยเกินไป โดยผมก็คิดว่าทาง Renault นั้นเลือกวิธีแก้ปัญหาได้ถูกทางแล้ว ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ทางที่ดีที่สุด แต่มันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ไม่เลวเลยทีเดียว ส่วนปัญหาอีกอย่างหนึ่งของเราที่พบนั้นก็คือปัญหาในเรื่องของลูกสูบ ที่เราเจอเมื่อต้นปี ซึ่งในส่วนนี้เราได้ทำการแก้ไขมันเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน และทั้งหมดนั้นก็คือปัญหาที่ทำให้เรานั้นไม่สามารถทำได้อย่างที่เราคาดหวังไว้" Remi Taffin หัวหน้า Trackside Operations ของทาง Renault เผย

 

 

          ทางด้าน Christian Horner หัวหน้าทีม Redbull ได้กล่าวว่า "ทาง Renault อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะในการปลดล็อคประสิทธิภาพเครื่องยนต์ใหม่ตัวนี้ ซึ่งทางเราก็ปล่อยให้ทาง Renault จัดการเรื่องนี้มาสักระยะและเข้าใจว่ามันต้องใช้เวลา แต่ในเมื่อคุณได้ทำการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณจะต้องแน่ใจว่าชิ้นส่วนที่เหลือนั้นสามารถเข้ากับชิ้นส่วนที่เปลี่ยได้ และคุณจะต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าคุณแก้ปัญหาได้ถูกทาง"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : autosport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook