เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 มกราคม 2559 - 15:42

Jose Maria Lopez อาจจะย้ายไปซิ่งในรายการ Le Mans หลังจบ WTCC 2016

 

Jose Maria Lopez อาจจะย้ายไปซิ่งในรายการ Le Mans หลังจบ WTCC 2016

 

Jose Maria Lopez
 

          แชมป์โลก 2 สมัยและแชมป์คนปัจจุบันในรายการแข่งรถสุดมันส์ World Touring Car Championship อย่าง Jose Maria Lopez เผยอาจจะมองเป้าหมายต่อไปสำหรับอาชีพแข่งรถของเขาไปที่การแข่งขัน Le Mans 24 Hours หลังจากที่ Citroen จะไม่ลงทำการแข่งขันหลังจบการแข่งขัน WTCC 2016 

          โดยใน WTCC 2015 ทาง Jose Maria Lopez สามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 10 สนามและอีก 7 Pole Position ด้วยรถ Citroen C-Elysee WTCC แต่หลังจากที่ Citroen ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นจะไม่ลงทำการแข่งขันในรายการ WTCC แต่จะไปโฟกัสที่การแข่งขัน World Rally Championship ในปี 2017 แทน ทำให้ทาง Jose Maria Lopez ต้องมองหาการแข่งขันใหม่เพื่อให้เขานั้นได้แสดงฝีมือ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการแข่งขัน World Endurance Championship's 24-hour

 

รถ Citroen C-Elysee WTCC เบอร์ 37 รถคู่ใจของ Jose Maria Lopez
 

          "ความจริงแล้วผมอยากจะแข่งกับทีม Citroen ต่อไป แต่ผมก็ต้องยอมรับกับการตัดสินใจของทางค่าย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ผมจะต้องออกจากทีมแข่งนี้ไป แต่ถึงอย่างไรก็ดีผมก็พยายามหาทางที่จะย้ายไปแข่งขันในรายการ Le Mans ให้ได้ ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่ดีอย่างแน่นอน ส่วนการแข่งขันอื่นๆผมก็มีดูๆไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน DTM หรือรายการอื่นๆ แต่ตอนนี้ผมต้องโฟกัสไปที่การแข่งขัน WTCC และผมก็จะทำมันให้ดีที่สุด" Jose Maria Lopez ให้สัมภาษณ์

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : autosport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook