เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2558 - 11:22

คนงาน Porsche ยอมลดเงินเดือน เพื่อพัฒนาและผลิต Mission E ให้ลุล่วง

 

คนงาน Porsche ยอมลดเงินเดือน เพื่อพัฒนาและผลิต Mission E ให้ลุล่วง

 

Porsche Mission E
 

          กลายเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียว เมื่อเหล่าคนงานในโรงงาน Porsche ยินดีที่จะลดเงินเดือนเพื่อแลกกับการพัฒนา Porsche Mission E รถสปอร์ตขับเคลื่อนไฟฟ้าที่อาจเป็นความหวังใหม่ของค่ายรถปอร์เช่ และโฟลก์สวาเกน

 

Porsche Mission E
 

          ในรายงานของสื่อวงการยานยนต์ของเยอรมันได้เผยข้อมูลวงในจากโรงงาน Porsche ใน Zuffenhausen ว่า คนงานในโรงงานต่างยินดีที่ร่วมมือร่วมใจในการยอมลดค่าแรงในการทำงาน ช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในบริษัท เพื่อให้ทางบริษัทสามารถดำเนินโครงการผลิตรถยนต์ Porsche Mission E รถสปอร์ตขับเคลื่อนไฟฟ้าที่จะเป็นคู่แข่งสำคัญของ Tesla และยังเป็นความหวังครั้งใหม่ในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเพื่อรับมือวิกฤติเครื่องยนต์ดีเซลโกงค่ามลพิษอีกด้วย

           โดยในรายงานได้เผยว่า ตั้งแต่มกราคม 2016 ถึง 2025 พนักงานภายในโรงงานจะลดเงินเดือนของพนักงานไปส่วนหนึ่ง พร้อมกับเพิ่มระยะเวลาทำงานจาก 34 ชั่วโมงเป็น 35 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทั้งนี้สำนักข่าวรอยเตอร์ก็ได้รับการยืนยันข้อมูลนี้เช่นกัน

 

ภายในของ Porsche Mission E
 

           Porsche Mission E เป็นรถต้นแบบที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Frankfurt Motor Show 2015 ที่ผ่านมา ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังรวม 600 แรงม้า พร้อมแบตเตอร์รี่ใหม่ที่มีแรงดันถึง 800 โวลต์ สามารถชาร์จไฟได้ถึง 80% ได้พียง 15 นาที ขับได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร

 

Porsche Mission E
 

           งานนี้ก็รอดูกันว่า Porsche Mission E จะมีหน้าตาเป็นแบบใด และจะใช้ชื่อรถอย่างเป็นทางการ แต่ที่น่ายกย่องที่สุดก็คือการร่วมแรงร่วมใจของเหล่าบุคลากรในโรงงานที่ยินดีเสียสละความสุขส่วนตนเพื่อเดินหน้าอนาคตของบริษัทเพื่อกู้วิกฤติและศัทธาไปด้วยกัน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook