เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2558 - 14:10

Ford F-Series รถกระบะสุดแกร่งสุกยักษ์เตรียมมอบความประหยัดด้วยเวอร์ชั่น Hybrid

 

Ford F-Series รถกระบะสุดแกร่งสุกยักษ์เตรียมมอบความประหยัดด้วยเวอร์ชั่น Hybrid 



          Ford (ฟอร์ด) ได้ออกมายืนยันถึงแผนการที่จะพัฒนา Ford F-Series รถกระบะสุดแกร่ง ให้มาพร้อมเวอร์ชั่น Hybrid สุดประหยัด

          โดย Mr. Mark Fields CEO ของ Ford ได้ออกมายืนยันว่า "ทางเรามีแผนที่จะพัฒนารถกระบะสุดอกร่งอย่าง Ford F-Series เวอร์ชั่น Hybrid ออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ยนตกรรมที่นอกจากจะเด่นในเรื่องความแข็งแกร่งแล้ว ยังช่วยรักษ์สิ่งแวดล้อม และให้ความล้ำหน้าไม่เหมือนใคร"



          ทั้งนี้ Ford F-Series เวอร์ชั่น Hybrid ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าจะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ตัวไหน แต่คาดว่าน่าจะใช้เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 2.7 ลิตร V6 ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งจะให้อัตราสิ้นเปลืองในเมือง 19 ไมล์/แกลลอน ส่วนนอกเมืองจะอยู่ที่ 26 ไมล์/แกลลอน และ 22 ไมล์/แกลลอน ในขณะบรรทุกของที่หนัก อีกทั้งยังไม่เปิดเผยว่าจะใช่ระบบขับเคลื่อนแบบไหน อาจจะเป็นได้ทั้ง 2 แบบคือ ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ



          Mr. Mark Fields ยังได้กล่าวอีกว่า ถึงแม้ราคาน้ำมันที่ถูกลง อาจจะทำให้ยานยนต์รักษ์โลกทั้ง Hybird และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV นั้น ได้รับความนิยมในวงแคบ และเป็นกลุ่มจำกัดมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม Ford ได้ตระหนักถึงคุณค่าของน้ำมัน เพราะน้ำมันยังคงเป็นเชื้อเพลิงหลักที่ขับเคลื่อนอุตาสหกรรมมาตลอด แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังมีกฎที่เข้มงวดในการใช้น้ำมัน และการปล่อยมลพิษไอเสียอย่างมีประสิทธิภาพ"

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook