เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 18 ธันวาคม 2558 - 16:58

Alfa Romeo ประกาศหวังหวนคืนกลับลงสู่สนาม Fomula 1 อีกครั้ง

 

Alfa Romeo ประกาศหวังหวนคืนกลับลงสู่สนาม Fomula 1 อีกครั้ง

 

 

          สำนักข่าว ESPN สำนักข่าวชื่อดังของต่างประเทศได้รายงานโดยอ้างความเห็นของทาง Sergio Marchionne ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Fiat Chrysler Automobiles (FCA) บริษัทแม่ของ อัลฟ่า โรเมโอ (Alfa Romeo) ว่า การมีส่วนร่วมในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในระดับโลกๆในหลายๆรายการนั้น จะสามารถช่วยสร้างความแข็งแกร่งของทางแบรนด์ Alfa Romeo ได้และสามารถที่จะแข่งขันและต่อกรกับคู่แข่งจากทางฝั่งเยอรมันได้

 

Sergio Marchionne ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Fiat Chrysler Automobiles (FCA)
 

          "Alfa Romeo นั้นเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจของหลายๆคนอยู่แล้ว เราจึงมีความคิดที่จะนำ อัลฟ่า โรเมโอ นั้นกลับมาลงสู่สนามการแข่งขัน Fomula 1 อีกครั้ง และเราจะกลายเป็นคู่แข่งตัวสำคัญในรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกสุดยิ่งใหญ่" Sergio Marchionne กล่าว

 

ตราโลโก้ของ  Alfa Romeo บนรถแข่งของทีม Ferrari
 

          โดยทาง Alfa Romeo นั้นเคยสร้างชื่อเสียงในการแข่งขัน F1 มาแล้วในช่วงปี 1950 ด้วยการคว้าชัยชยะมาอย่างมากมาย ก่อนจะถอนตัวออกจากการแข่งขันเนื่องมาจากสภาวะทางการเงิน นอกจากนี้ อัลฟ่า โรเมโอ ยังร่วมการแข่งขัน Fomula 1 ในฐานะของผู้ผลิตเครื่องยนต์ในช่วงปี 1960-1970 และในฐานะทีมผู้สร้างในปี 1979-1985 ซึ่งล่าสุดตราโลโก้ของ  Alfa Romeo ก็ยังไปปรากฎอยู่บนรถแข่งของทีม Ferrari ที่อยู่ภายใต้เครือ Fiat Chrysler Automobiles (FCA) เช่นเดียวกัน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook