เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2558 - 11:21

Nissan เผยระบบสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบไร้สาย Fuel Station of the Future

 

Nissan เผยระบบสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบไร้สาย Fuel Station of the Future



          Nissan (นิสสัน) ได้ทำการเปิดเผยระบบสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบไร้สาย ที่มาภายใต้ชื่อ Fuel Station of the Future ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์

          โดยระบบสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบไร้สาย Fuel Station of the Future เป็นระบบที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง Nissan และฟอสเตอร์+พาร์ทเนอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกชั้นนำ



          จากคลิปทีเซอร์ที่เผยออกมาจะเห็นได้ว่า Nissan LEAF สามารถชาร์จได้จากข้างถนนอย่างง่ายดาย เพียงแค่เห็นไฟสีเขียวที่ฟุตบาทเท่านั้น ก็ขับเข้ามาจอดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพอจอดสนิทแล้วแสงสีเขียวจะเปลี่ยนเป็นแสงสีฟ้า เพื่อแสดงให้รู้ว่ากำลังชาร์จไฟเข้ารถอยู่

          นอกจากนี้ทาง นิสสัน ยังได้เปิดเผยถึงข้อมูลเบื้องต้นอีกว่า Fuel Station of the Future เป็นการพัฒนาจากระบบชาร์จไฟไร้สาย 7 กิโลวัตต์ ที่ทางค่ายได้เคยเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนมาแล้ว ซึ่งแบตเตอรี่รุนใหม่นี้จะช่วยให้ตัวรถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 500 กม.



          อีกทั้งยังระบุว่า “โลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และเราได้เล็งเห็นถึงความน่าตื่นเต้นในอนาคต ซึ่งคาดว่าการติดตั้งสถานีชาร์จพลังไฟฟ้าไว้ในสิ่งที่เราใช้ชีวิตประจำวันจะเพิ่มมากขึ้น ส่วนการชาร์จไฟแบบแยกส่วนนั้นจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook