เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 14 ธันวาคม 2558 - 18:56

10 อันดับเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพจากทั่วโลก

 

10 อันดับเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพจากทั่วโลก



          Ward ‘s Auto เวปไซต์ยานยนต์ชื่อดังจากต่างประเทศได้ทำการจัดอันดับเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ 10 อันดับ ประจำปี 2015

อันดับที่ 10  BMW Inline 6 Turbo 3.0 Liter



          โดยเครื่องยนต์ Turbo 3.0 ลิตร 6 สูบ ได้ถูกติดตั้งอยู่ใน BMW 340i ที่ให้ความเร้าใจ และความประหยัดควบคู่กันอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ทั้ง โหมดสปอร์ต และโหมด Eco Pro

 

 

อันดับที่ 9 Cadillac V6 3.6 L 



          เครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.6 ลิตร ได้ถูกวางลงใน Cadillac ATS ที่มีความสามารถในการประหยัดด้วยการสิ้นเปลืองพลังงานเพียง 12.2 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนความแรงก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะมาพร้อมพละกำลังถึง 335 แรงม้า

 

 

อันดับที่ 8 Chevrolet EV System



          โดยเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ตัวนี้เป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ใน Chevrolet Volt ซึ่งสามารถขับเคลื่อนได้ไกลถึง 25.2 ก.ม./ลิตร ด้วยระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ทำให้คุณประหยัดค่าน้ำมันไปได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

อันดับที่ 7 RAM V6 Ecodiesel 3.0 Liter



          รถกระบะส่วนมากมันจะไม่เน้นเครื่องยนต์ที่มีความเร็วมากนัก แต่คงใช้ไม่ได้กับเครื่องยนต์ตัวนี้ เพราะเครื่องยนต์ที่วางอยู่ใน RAM นั้นเป็นเครื่องยนต์ต์ดีเซล V6 ขนาด 3.0 ลิตร ซึ่งให้ทั้งความแรงและความประหยัด

 

 

อันดับที่ 6  Ford V8 5.2 L 



          ถ้าพูดถึง Ford Mustang GT350 คนทั่วโลกคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะเป็นรถที่ทั้งสปอร์ต สวยงาม และน่าหลงใหล อีกทั้งยังมีพละกำลังที่มหาศาล ซึ่งนั่นมาจากเครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V8 ที่ให้พละกำลังสูงถึง 526 แรงม้า จึงพร้อมจะให้ความเร้าใจในทุกการขับขี่

 

 

อันดับที่ 5  Hyundai Sonata  PHEV



          ค่ายรถยนต์จากเกาหลีในปัจจุบันนับว่ามีการพัฒนาไปได้อย่างล้ำหน้า ไม่ว่าจะเรื่องความประหยัด หรือแม้กระทั่งความแรง โดยค่ายที่โด่งดังมากที่สุดก็คงต้องยกให้ Hyundai ซึ่งได้ทำการพัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบผสมผสานใน Hyundai Sonata PHEV ที่ให้ความประหยัดสูงสุดอย่างยอดเยี่ยม

 

 

อันดับที่ 4  VQ 3.5 V6



          เครื่องยนต์ VQ ขนาด 3.5 ลิตร V6 ของ Nissan นับว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ขึ้นหิ้งเป็นตำนานของโลกไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และความแรงที่เร้าใจ ทำให้ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

 

 

อันดับที่ 3 Subaru Boxer 2.0 L Turbo 



          ถ้าจะพูดถึงเครื่องยนต์ที่แรง แต่ให้ความประหยัดก็คงต้องมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ของ Subaru WRX ติดเข้ามาอย่างแน่นอน เพราะเครื่องยนต์ตัวนี้ให้พละกำลังถึง 268 แรงม้า แต่ให้ความประหยัดได้มากถึง 28.8 ก.ม./ลิตร เลยทีเดียว

 

 

อันดับที่ 2  Toyota Hybrid 1.8 L in Toyota Prius



          เครื่องยนต์ที่ให้ความยอดเยี่ยมอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นคงต้องยกให้กับ เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร แบบ 4 สูบแถวเรียง ของ Toyota ซึ่งจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยให้อัตราการประหยัดเฉลี่ยสูงถึง 25.13 ก.ม./ลิตร

 

 

อันดับที่ 1 Volvo T6 2.0L Twin Charged 



          อันดับ 1 ตกเป็นของเครื่องยนต์จาก  Volvo XC90 ที่เป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับความสุดยอดอย่างการนำเทอร์โบและซุปเปอร์ชาร์จมาผสมผสานกัน โดยจะให้อัตราประหยัดเฉลี่ยที่  10.1 ก.ม./ลิตร ซึ่งนับว่าเป็นรถ SUV 7 ที่นั่ง ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยม

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook