เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2558 - 13:32

Nissan Gripz วิวัฒนาการใหม่ของ Nissan 370Z

 

Nissan Gripz วิวัฒนาการใหม่ของ Nissan 370Z

 

 

           ผู้บริหารระดับสูงของ Nismo ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าของโปรเจ็กต์การพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ ที่คาดการณ์ว่ามันจะเข้ามาเป็นตัวแทนของรถในสังกัดอย่าง Nissan 370Z ซึ่งนาย ฮิโรชิ ทามูระ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Nismo ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รถต้นแบบ Nissan Gripz ที่มาพร้อมกับรูปทรงอันโดดเด่นนั้น ไม่ได้ถูกพัฒนาเป็นรถครอสโอเวอร์และประทับตรา “Z” อย่างที่หลายๆ คนคาดเอาไว้ เพราะทางค่ายไม่ได้มีความต้องการให้ Gripz เป็นตัวแทนของ 370Z แต่อย่างใด ทั้งนี้ก็ได้บอกอีกว่าทั้ง 370Z และ Gripz โมเดลจริงๆ นั้นอาจได้รับพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกันรวมถึงการใช้ชิ้นส่วนในหลายๆ จุดร่วมกันอีกด้วย

 

 

            โดยการพัฒนาร่วมกันของรถทั้งสองโมเดลนั้น จะสามารถช่วยลดต้นทุนในส่วนของการพัฒนาได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่ามันถือเป็นปัจจัยหลักของการพัฒนาและผลิตรถสปอร์ตในปัจจุบัน รวมถึง Nissan 370Z ที่ไม่ได้เป็นรถยอดนิยมของทางค่าย รวมถึงการทำกำไรที่ไม่ได้มากมายเท่ารถตลาด

 

 

            ปัจจุบัน Nissan 370Z นั้นมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 29,990 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าแพงกว่าคู่แข่งอย่าง Chevrolet Camaro และ Ford Mustang และทางด้านนายทามูระ ก็ยังได้ปฏิเสธที่จะยืนยันว่า 370Z รุ่นใหม่นั้นจะเปิดตัวให้แฟนๆ ได้เห็นกันเมื่อไหร่ แต่เขาแย้มว่าการพัฒนาต้องใช้เวลาอย่างน้อยอีก 2 ปีด้วยกัน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook