เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 8 ธันวาคม 2558 - 18:01

Mini Clubman โฉมใหม่เปิดราคาแล้ว เริ่มต้นที่ 2.3 ล้านบาท

 

Mini Clubman โฉมใหม่เปิดราคาแล้ว เริ่มต้นที่ 2.3 ล้านบาท

 

 

            ค่ายรถยนต์จากประเทศอังกฤษอย่าง MINI (มินิ) หลังจากที่ได้เปิดตัวรุ่น AllNew MINI CLUBMAN ไปในงาน Frankfurt Motor Show 2015 เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดทาง MINI ประเทศไทยก็ได้เผยโฉมให้ชาวไทยได้สัมผัสพร้อมกันเป็นครั้งแรกแล้ว

 

 

          สำหรับ All New MINI CLUBMAN คันนี้มาพร้อมกับฝากระโปรงท้ายที่เป็นแบบบานพับสองข้างอันเป็นเอกลักษณ์ของรถในสังกัดมินิ และขนาดที่ใหญ่กว่ารถยนต์ในตระกูล MINI ทุกรุ่นเลยทีเดียว ทั้งยังถือเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์ Compact Premium อย่างเต็มตัว พร้อมเปิดราคามายั่วใจที่ 2,388,000 บาท

 

 

          All New MINI CLUBMAN โดดเด่นด้วยความยาวที่เพิ่มขึ้นจากโมเดลก่อนถึง 27 เซนติเมตร พร้อมทั้งมีความกว้างขวางขึ้น 9 เซนติเมตร สำหรับระยะฐานล้อก็ได้รับการพัฒนาให้ยาวขึ้นมาจากเดิมถึง 10 เซนติเมตร และหากเรานำเจ้า MINI CLUBMAN ใหม่นี้มาเทียบกับ MINI แฮทช์ 5 ประตู ก็จะเห็นได้ว่ามินิคลับแมนรุ่นใหม่นี้ถือเป็นรถยนต์มินิที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ในส่วนของช่องเก็บสัมภาระก็มีความจุมากถึง 360 ลิตร และยังสามารถขยายขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 1,250 ลิตรได้แบบสบายๆ โดยทำการพับเบาะที่นั่งหลัง ซึ่งจะแยกกันอยู่ที่ 40:20:40 บวกกับคุณสมบัติทางด้านระบบแอโรไดนามิกส์ ที่มันได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งส่วนประกอบเพิ่มเติมในระบบการระบายอากาศที่ถือเป็นครั้งแรกที่ถูกนำมาใช้ใน MINI

 

 

           ระบบการระบายอากาศดังกล่าวใน All New MINI CLUBMAN นี้ก็จะประกอบไปด้วย Air Curtains (ช่องระบายอากาศ) โดยมีลักษณะเป็นช่องลมขนาดเล็กในแนวตั้งที่บริเวณของกันชนด้านหน้า และมันจะช่วยให้กระแสลมที่ปะทะ สามารถไหลผ่านไปยังส่วนของซุ้มล้อหน้า ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Air Breathers (ช่องระบายอากาศ) ที่บริเวณด้านหลังของซุ้มล้อคู่หน้า โดยจะช่วยระบายแรงสั่นสะเทือนอันเกิดจากแรงดันอากาศได้เป็นอย่างดี

 

 

           ทางด้านเครื่องยนต์ของ All New MINI CLUBMAN คันนี้มาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยระบบใหม่ล่าสุด 3 รุ่น ประกอบไปด้วยเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo (มินิ ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ) ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ด้านต่างๆ ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ขณะที่เครื่องใช้เป็นเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ มาพร้อมพละกำลังขับเคลื่อนสูงสุดถึง 192 แรงม้า (ในรุ่น MINI Cooper S) และรุ่น MINI Cooper CLUBMAN จะใช้เครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบ 136 แรงม้า ในส่วนของรุ่น MINI Cooper D CLUBMAN มาพร้อมกับเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ พร้อมแรงม้ากว่า 150 ตัว ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic โดยถือเป็นครั้งแรกของ MINI อีกด้วย

 

 

            ในส่วนของรายละเอียดต่างๆ All New MINI CLUBMAN มาพร้อมกับฝากระโปรงท้ายแบบบานพับสองข้าง ที่ใช้วัสดุเป็นโลหะ แถมยังมีดีไซน์ที่โดดเด่น สวยงามอีกด้วย ทางด้านเสากลางระหว่างบานกระจกซ้ายและขวามีขนาดที่เล็กลงกว่าในโมเดลก่อนหน้านี้ ซึ่งช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองด้านหลังให้เป็นไปได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ระบบการจัดไฟแบบพิเศษ LED Headlamp ที่ประกอบไปด้วย LED daytime driving light, LED rear lights และ LED fog light ถือว่า All New MINI CLUBMAN นี้ได้ใส่ใจทุกรายละเอียดเลยจริงๆ

 

 

           All New MINI CLUBMAN มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน โดยมีราคาดังต่อไปนี้ (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

  • MINI Cooper CLUBMAN                    : 2,388,000 บาท
  • MINI Cooper D CLUBMAN                 : 2,688,000 บาท
  • MINI Cooper S CLUBMAN                 : 3,088,000 บาท
  • MINI Cooper S CLUBMAN Hightrim    : 3,288,000 บาท

 

 

            สำหรับใครที่อยากสัมผัส All New MINI CLUBMAN ตัวเป็นๆ นั้น สามารถไปเยี่ยมชมกันได้ที่โชว์รูม MINI หรือภายในงาน Motor Expo 2015 ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม ที่อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook