เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2558 - 15:07

Hyundai Elantra 2016 รถยนต์แห่งอนาคตที่รองรับคนทุกเพศทุกวัย

 

Hyundai Elantra 2016 รถยนต์แห่งอนาคตที่รองรับคนทุกเพศทุกวัย



          Hyundai (ฮุนได) เปิดตัวรถยนต์ซีดานขนาดคอมแพครุ่น Elantra (เอลันตร้า) อย่างเป็นทางการแล้วในงาน LA Auto Show 2015



          Hyundai Elantra 2016 จะถูกพัฒนาขึ้นบนแชสซีส์เหล็ก High-strength steel ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเป็น 53% หรือเพิ่มขึ้นราว 32% เมื่อเปรียบเทียบกับ Hyundai Elantra เจนเนอเรชั่นที่แล้ว อีกทั้งยังสามารถรับแรงบิดได้มากขึ้นถึง 29.5% และแรงเค้นได้ดีขึ้น 25.3% รวมถึงยังมีน้ำหนักตัวที่เบาลงกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และลดการสั่นสะเทือน, ลดค่า NVH (Noise, vibration, and harshness) ได้อีกด้วย



          โดย Hyundai Elantra 2016 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 147 แรงม้า แรงบิด 18.2 กก.-ม. ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร T-GDi ตระกูล Kappa เสริมความเร้าใจด้วยเทอร์โบชาร์จ ที่จะให้พละกำลังสูงสุด 128 แรงม้า แรงบิด 21.5 กก.-ม. ที่ 1,400 - 3700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการสิ้งเปลืองพลังงานอยู่ที่ 15 กม./ลิตร มาให้เลือกอีกด้วย



          ส่วนในเรื่องความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีใน Hyundai Elantra 2016 ก็มีมาให้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นพอร์ทที่สามารถรองรับ iPhone และ USB/AUX เสริมความหรูหราด้วยหน้าจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว หรือเลือก 8 นิ้ว ที่จะแสดง ระบบนำทาง, กล้องมองหลัง ต่อด้วยชุดเครื่องเสียงของ Infinity ที่มาพร้อมลำโพง 8 ตัว นอกจากนี้ยังเอาใจลูกค้าวัยรุ่นด้วยการรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay, Android



          นอกจากนี้ Elantra 2016 ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้อย่างครบครัน อาทิ ระบบ Emergency Braking with Pedestrian Detection หรือระบบหยุดรถอัตโนมัติขณะฉุกเฉิน พร้อมตรวจจับคนเดินถนน ต่อด้วยระบบ Lane Keep Assist ที่จะช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ กับระบบ Lane Change Assist ที่คอยตรวจจับรถในเลนอื่นที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงขณะกำลังเปลี่ยนเลน และระบบ Blind Spot Detection เพื่อเตือนจุดอับสายตา นอกจากนี้ยังมีระบบ Tire Pressure Monitoring System ที่ทำหน้าที่วัดความดันลมยาง รวมถึงระบบ ESC และระบบ Traction Control

 
 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook