เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2558 - 12:15

Geely ยกระดับยานยนต์ให้มีเพียงแค่เครื่องยนต์ไฮบริดและไฟฟ้าเท่านั้น

 

Geely ยกระดับยานยนต์ให้มีเพียงแค่เครื่องยนต์ไฮบริดและไฟฟ้าเท่านั้น

 

Geely Emgrand EV
 

          Geely ค่ายรถยนต์จากประเทศจีนที่ถูกจับตามองของวงการยานยนต์ทั่วโลกหลังจากที่ได้ร่วมหุ้นกับทาง Volvo ล่าสุดได้ประกาศว่าทางค่ายจะเข้าสู่กลยุทธ์ใหม่ที่จะสร้างสรรค์ยนตกรรมรักษ์โลก 100%

          โดยทาง Geely ได้เผยถึงกลยุทธ์การปรับปรุงแบรนด์ใหม่ด้วยชื่อใหม่อย่าง Blue Geely พร้อยเผยแผนการพัฒนาว่าทางค่ายจะทยอยโละเครื่องยนต์สันดาปทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล เน้นการพัฒนาเครื่องยนต์ระบบ Plug-In Hybrid และระบบขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า จนถึงสิ้นปี 2020 ทางค่ายจะไม่มีเครื่องยนต์สันดาปให้ใช้อีก

 

Geely Emgrand EV
 

           Geelyได้ตั้งเป้าหมายการพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดให้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา แสดงสมรถถนะได้ดีกว่าเครื่องยนต์สันดาป แต่ที่สร้างความฮือฮามากที่สุดคือราคาจำหน่ายรถยนต์ Plug-In Hybrid จะมีความใกล้เคียงกับเครื่องยนต์เบนซิน

 

Geely Emgrand EV
 

            ซึ่ง Blue Geely นอกจากจะต้องการพัฒนาให้เป็นผู้นำยนตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมให้คนทั่วโลกได้สัมผัสแล้ว ยังเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐ ที่กำหนดความประหยัดให้กับรถใหม่ตั้งแต่ปี 2020 โดยระบุว่ามีอัตราความสิ้นเปลืองเหลือเพียง 20 กม./ลิตร และอัตราการปล่อย CO2 ให้ต่ำกว่าที่กำหนดเอาไว้

 

เต้ารับชาร์จไฟ Geely Emgrand EV
 

            ซึ่ง Geely ได้พัฒนารถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดที่จะพัฒนาบนแพลทฟอร์ม CMA ที่ได้ทำร่วมกับ Volvo ระบุว่าจะบรรจุเครื่องยนต์1.5 ลิตร เทอร์โบพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่และเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด โดยจะมีแผนเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าได้เผยโฉมรถต้นแบบอย่าง Emgrand EV ที่ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 330 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาระบบเครื่องยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลเพิ่มอีกด้วย

 

ห้องโดยสารภายในของ Geely Emgrand EV
 

            สุดท้าย ทางค่ายได้ระบุว่า ด้วยกลยุทธ์ Blue Geely สามารถลดการใช้น้ำมันโลกถึง 4.2 ล้านตันและลดมลพิษ CO2 ถึง 3 ล้านตันในอนาคต

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook