เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2558 - 16:04

Nissan X-Trail Hybrid 2016 พรีวิว ราคา รถ SUV ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพเป็นเลิศทุกสัดส่วน

 

Nissan X-Trail Hybrid 2016 พรีวิว ราคา รถ SUV ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพเป็นเลิศทุกสัดส่วน



          Nissan X-Trail Hybrid 2016 (นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด 2016) รถ SUV ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า หรือแม้กระทั่งระบบความปลอดภัย อีกทั้งยังให้รูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามล้ำสมัย ภายในห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบาย ทำให้เป็นรถที่น่าจับตามองอันดับต้นๆ อีกหนึ่งคันของโลก

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          Nissan ได้ออกแบบรูปลักศณ์ภายนอกของ X-Trail Hybrid 2016 ให้มีความโดดเด่นที่เต็มไปด้วยความล้ำสมัย โดยเริ่มจากไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Day Light แบบ LED รูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ รับกับกระจังหน้าใหม่ และคิ้วขอบประตูท้ายที่ตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ เสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลัง และเสาอากาศแบบ Shark Fin นอกจากนี้ยังมีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวระบบ Heated Mirror ที่ปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

กระจังหน้า V Shape ที่ตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ
 
 
ขอบประตูท้ายที่ตกแต่งด้วยโครมสีพิเศษ
 
 
สปอยเลอร์หลัง และเสาอากาศแบบ Shark Fin

 

 

การออกแบบห้องโดยสารภายใน



          Nissan X-Trail Hybrid 2016 ได้ถูกออกแบบห้องโดยสารภายในให้มีความสบาย และผ่อนคลายอย่างเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งคนขับแบบ Spinal Support ที่มาพร้อมระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ทำให้ผ่อนคลายแม้เดินทางไกล ต่อด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ที่มีการปรับอุณหภูมิแบบแยกซ้าย-ขวา รวมถึงติดตั้งช่องปรับอากาศตอนหลัง ที่จะช่วยให้กระจายความเย็นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ นิสสัน ยังเอาใจสำหรับลูกค้าที่ชอบเดินทางด้วยเบาะหลังสามารถพับที่นั่งได้แบบ 60:40 ปิดท้ายด้วย Panoramic Sunroof ที่จะเพิ่มทัศนียภาพให้กับผู้เดินทางได้กว้างขวาง และชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

 

ความสะดวกสบาย



          Nissan X-Trail Hybrid ได้ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่มพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และควบคุมเครื่องเสียง ต่อด้วยระบบเครื่องเสียง และหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับระบบเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบนำทางอัจฉริยะที่แม่นยำผ่านระบบ GPS อีกทั้งยังติดตั้ง Auto Lift Gate ที่จะเปิด และปิดประตูท้ายอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว

 

 

ด้านเครื่องยนต์



          โดย Nissan X-Trail Hybrid จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร MR20DD แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Twin C-VCT ไดเร็ค อินเจคชั่น ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 41 แรงม้า และแรงบิด 160 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้ Nissan X-Trail Hybrid มีพละกำลังอยู่ที่ 179 แรงม้า โดยจะให้กำลัง และอัตราการเร่งที่ดีกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร อีกทั้งเครื่องยนต์ตัวนี้ยังได้รับการออกแบบมาอย่างพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นปั้มน้ำ และคอมเพลสเซอร์ ไม่ใช้สายพาน ทำให้ช่วยลดแรงเสียดทานได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้วาล์วไอเสียหล่อโวเดียวยังช่วยในการระบายความร้อนของห้องเครื่องได้อย่างดี ซึ่งการที่เครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้า เทคโนโลยี Intelligent Dual Clutch System และเกียร์ XTRONIC CVT พร้อม Manual Mode 7 สปีด ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้ Nissan X-Trail Hybrid มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีที่สุดในคลาส โดยประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบซิน 2.0 ลิตร ถึง 20%

 

 

เทคโนโลยี Intelligent Dual Clutch System



          เทคโนโลยี Intelligent Dual Clutch System หรือคลัทช์คู่อัจริยะ จะประกอบไปด้วยคลัทช์ 2 ตัว โดยตัวที่ 1จะอยู่ระหว่างเครื่องยนต์ และมอเตอร์ ส่วนตัวที่ 2 อยูระหว่างมอเตอร์ และเชื่อมต่อกับเกียร์ XTRONIC CVT โดยคลัทช์คู่อัจริยะจะเป็นเทคโนโลยีชั้นสูง ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ซึ่งจะมอบพลังขับเคลื่อนเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทั้งเป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า ทั้งนี้ระบบจะควบคุมความเร็วของมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว ทำให้การถ่ายกำลังเป็นไปอย่างราบรื่น ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล ฉับไว และประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนเกียร์ XTRONIC CVT ได้ถูกพัฒนาเพื่อระบบไฮบริดโดยเฉพาะ เพื่อให้มีขนาดที่เล็กลง แต่จะให้การประหยัดน้ำมันที่สูงสุด

 

 

ระบบความปลอดภัย



          Nissan X-Trail Hybrid ได้ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Advance Chassis Control ที่ประกอบด้วยระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ หรือระบบ ARC ต่อด้วยระบบ ATC ที่จะช่วยควบคุมเสถียรภาพการเข้าโค้ง, ระบบ VDC ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมเสถียรภาพทรงตัวอัตโนมัติ, ระบบ HAS ที่ทำหน้าที่ในเรื่องช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบ HDC ที่จะทำหน้าที่ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน นอกจากนี้ยังเสริมระบบความปลอดภัยตามแนวคิด Safety Shield เช่น Zone Body ConCept หรือโครงสร้างตัวถังนิรภัย, ถุงลมคู่หน้า และด้านข้าง SRS ส่วนระบบเบรคก็ติดตั้งมาให้อย่างเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ABS ,ระบบกระจายแรงเบรค EBD และระบบเสริมแรงเบรค BA ทำให้ไม่ว่าจะเดินทางไปในสภาพถนน หรือสภาพอากาศแบบไหน ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย



 

 

Nissan X-Trail Hybrid มีสีให้เลือดด้วยกัน 5 สี คือ



 

          สีขาวสตอร์ม ไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนท์ซิลเวอร์, สีเขียวมิดไนท์เจด, สีเทา ดีฟไอริสเกรย์ และสีดำ แบล็คสตาร์

 

 

โดย Nissan X-Trail Hybrid 2016 จะมีราคาดังต่อไปนี้



  • Nissan X-Trail Hybrid รุ่น 2.0S 2WD ราคา 1,249,000 บาท
  • Nissan X-Trail Hybrid รุ่น 2.0E 2WD ราคา 1,324,000 บาท
  • Nissan X-Trail Hybrid รุ่น 2.0V 4WD ราคา 1,395,000 บาท

 



          หากท่านใดสนใจ Nissan X-Trail Hybrid 2016 รถ SUV ที่มีประสิทธิภาพ และสมรรถนะที่เกินราคา สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด และข้อมูลได้ที่โชว์รูม นิสสัน ทั่วประเทศ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook