เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 6 ตุลาคม 2558 - 17:56

Sony เปิดตัวกลุ่มเครื่องเสียง Hi-Resolution Audio ตอกย้ำจุดยืนผู้นำเทคโนโลยี

 

Sony เปิดตัวกลุ่มเครื่องเสียง Hi-Resolution Audio ตอกย้ำจุดยืนผู้นำเทคโนโลยี



          บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้าตอกย้ำจุดยืนผู้นำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ Hi-Resolution Audio หรือ Hi-Res Audio (“ไฮ-เรส ออดิโอ”) พร้อมจุดกระแสความนิยมการฟังเพลงระดับไฮเรสออดิโอ ด้วยการพลิกโฉมรูปแบบการฟังเสียงเพลงคุณภาพสูงได้ในทุกที่ทุกเวลา และเปิดตัวกองทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่ม Hi-Res Audio ครบไลน์ ที่พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากโซนี่ มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การฟังเพลงในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว 



          มร. ยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า ”โซนี่มีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการฟังเพลงให้แก่ลูกค้าด้วยเทคโนโลยีที่มุ่งมั่นพัฒนาด้วยความเชี่ยวชาญ อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อใช้งานไร้สายในรูปแบบต่าง ๆ ที่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ อาทิ LDAC, SongPal Link และ NFC เป็นต้น และเพื่อสร้างความเติบโตให้แก่ตลาดไฮเรสออดิโอในปีนี้ โซนี่จึงได้กำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดไว้ 2 ประการ คือ ประการแรก เพิ่มประเภทของผลิตภัณฑ์ไฮเรสออดิโอรองรับภายในบ้าน ไปจนถึงในรถยนต์ และประการที่สองคือ การขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นไปยังกลุ่มที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่มีคุณภาพสูง รวมทั้งผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงทั่วไปที่เริ่มสนใจฟังเพลงที่มีคุณภาพสูง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ไฮเรสออดิโอที่มีดีไซน์โดดเด่น สีสันสดใสมีสไตล์ในราคาที่ย่อมเยาว์ 

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Hi-Resolution Audio

NW-ZX100 Walkman®            

          นับเป็นเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลแบบพกพาความละเอียดสูงระดับเรือธงตัวใหม่     มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาอย่างมาก โดยจะเปิดโลกใหม่ของการฟังเพลงของคุณด้วยพลังของเสียงดนตรีที่สมจริงครบถ้วนอย่างมีชีวิตชีวา มาพร้อมดิจิตอลแอมปลิไฟล์  S-Master HX™ ภาคขยายเสียงอันทรงประสิทธิภาพที่จะทำการประมวลผลสัญญาณเสียงได้อย่างละเอียดเที่ยงตรง ขณะเดียวกันยังมีเทคโนโลยี DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) HX™ ที่จะช่วยยกระดับปรับปรุงคุณภาพของสัญญาณที่ถูกบีบอัดมา ยังมาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง LDAC™ (low latency codec) ที่จะทำให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลินกับการฟังเพลงคุณภาพสูงในแบบไร้สาย โดยมาพร้อมความจำในตัวเครื่อง 128GB และมีช่องใส่ micro SD memory card เพื่อเพิ่มความจุรองรับคลังเพลงได้มากถึง 256GB วางจำหน่ายแล้วราคา 21,990 บาท



NW-A25 & NW-A26HN Walkman®

          สัมผัสประสบการณ์ดนตรีชั้นเยี่ยมอีกระดับ ด้วยเทคโนโลยีชั้นยอดที่บรรจุมา อาทิ ระบบป้องกันเสียงรบกวน Digital Noise Cancelling ในตัวเพื่อให้คุณสนุกกับการฟังเพลงได้อย่างเต็มที่โดยปราศจากเสียงรบกวน และ S-Master HX™ digital amplifier ช่วยรักษาคุณภาพเสียงให้คมชัดบริสุทธิ์ และมีชีวิตชีวามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขณะเดียวกันยังมีเทคโนโลยี DSEE (Digital Sound Enhancement Engine) HX™ ที่จะช่วยยกระดับปรับปรุงคุณภาพของสัญญาณที่ถูกบีบอัดมา  รวมถึงเทคโนโลยีล่าสุดของโซนี่ LDAC™ (low latency codec) ที่จะทำให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลินกับการฟังเพลงคุณภาพสูงในแบบไร้สายผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth และ NFC ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย โดย NW-A25 & NW-A26HN Walkman® มาพร้อมความจำในตัวเครื่อง 16GB และ 32GB ตามลำดับ มีให้เลือก 5 สีคือ สีน้ำเงินเวอริเดียน ชมพูบอร์กโดซ์ ดำชาร์โคล์ สีเหลืองไลม์ สีแดงซินเนบาร์ จำหน่ายราคา 6,990 บาท และ NW-A26HN มีสีดำ และเงิน จำหน่ายราคา 9,990 บาท



“h.ear on™” Headphones

          หูฟังครอบหูระดับ Hi-Res Audio ที่ออกแบบได้อย่างมีสไตล์อันโดดเด่น สดใสด้วยสีสันนำเทรนด์ สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง และยังให้อรรถรสในการฟังเสียงเพลงที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงคุณภาพขนาด 40 mm และใช้วัสดุที่ใส่สบายไม่เจ็บหู ตัวหูฟังยังสามารถพับเก็บได้ เหมาะกับการพกพาใช้งานเมื่อเดินทาง ขณะที่สายหูฟังยังมาพร้อมไมโครโฟนเพื่อใช้งานเป็น Small Talk ร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วย มีให้เลือก 5 สีคือ สีน้ำเงินเวอริเดียน ชมพูบอร์กโดซ์ ดำชาร์โคล์ สีเหลืองไลม์ สีแดง ซินเนบาร์ พร้อมวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ศกนี้ ราคา 6,290 บาท

“h.ear in NC™” Headphones

          หูฟัง Hi-Res Audio แบบ in-ear คุณภาพเสียงระดับไฮ-เรสโซลูชั่นรุ่นแรกของโลกที่มีการนำเทคโนโลยีป้องกันเสียงรบกวนแบบ Digital Noise Cancelling มาใช้งานกับหูฟังกลุ่มนี้ เพื่อจะให้ประสบการณ์ด้านเสียงเพลงอย่างเต็มอรรถรสแม้อยู่ในสถานที่เสียงดังรบกวนรอบด้าน โดยมีการฝังแบตเตอรีขนาดเล็กเอาไว้ในตัวเพื่อเป็นขุมพลังในการทำงานร่วมกัน ระหว่างเทคโนโลยีเซนเซอร์ขจัดเสียงรบกวน และเทคโนโลยีป้องกันเสียงรบกวนอัตโนมัติ (Automatic AI Noise Cancelling technologies) ซึ่งมาช่วยกรองเสียงที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงขนาดเล็กเพียง 9 mm เท่านั้น ให้การถ่ายทอดเสียงมีความหวานหูและชัดเจน แถมมี Beat Response Control ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงเบส ควบคุมแรงสั่นของกรวยเสียงให้สอดคล้องกับจังหวะ และความเร็ว แรงของเบสได้อย่างลงตัว มีให้เลือก 2 สี คือสีดำ และ สีแดง พร้อมวางจำหน่ายเดือนตุลาคมศกนี้ ในราคา 4,490 บาท

“h.ear in™” Headphones

          หูฟัง Hi-Res Audio แบบ in-ear ที่มาพร้อมไดร์เวอร์ขับเสียงขนาดเล็กเพียง 9 ม.ม. เท่านั้น มี Beat Response Control ที่ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงเบส ควบคุมแรงสั่นของกรวยเสียงให้สอดคล้องกับจังหวะ และความเร็วได้อย่างแม่นยำ มีสีสันสดใสโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้เลือกสรรถึง 5 สี เช่น เดียวกันกับหูฟังแบบ h.ear on พร้อมวางจำหน่ายเดือนตุลาคมศกนี้ ในราคา 2,990 บาท



ลำโพงไร้สาย

          SRS-X99 ลำโพงแบบไร้สายระดับ Hi-Res Audio ที่มาพร้อมการรองรับเสียงคุณภาพเยี่ยม คมชัดและให้เสียงกังวานในคุณภาพเสียงต้นฉบับ ผสมผสานกับดีไซน์สวยงามและสีสันสดใสให้คุณพกพาไปฟังเพลงได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถรองรับไฟล์เสียงได้ไม่ว่าจะเป็น 24 bit / 192kHz (ALAC, FLAC, AIFF) รวมถึงการเล่นไฟล์ DSD ตัวเครื่องมาพร้อมระบบลำโพงเสียง 7 ช่องทาง พร้อมซัฟวูฟเฟอร์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 94 มิลลิเมตร ซึ่งจะทำให้เสียงมีความลึกและหนักแน่น ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี SongPal เชี่อมต่อแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Bluetooth และ NFC นอกจากนี้ยังรองรับ AirPlay Audio, Google Cast และเทคโนโลยี DLNA อีกด้วย เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคา 22,990 บาท

          SRS-X88 ลำโพงไร้สายระดับ Hi-Res Audio ที่มาพร้อมกับรูปทรงกะทัดรัดพร้อมระบบลำโพงเสียง 5 ทิศทาง และระบบขับเสียงแบบคู่ ทำให้ลำโพงสามารถขับเสียงได้ถึง 90W ให้เสียงที่ชัดเจน เบสก้องกังวาน เต็มอรรถรสทุกเพลงของคุณ ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี SongPal เชี่อมต่อแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Bluetooth และ NFC One-touch นอกจากนี้ยังรองรับ AirPlay Audio และ Google Cast วางจำหน่ายแล้ว ราคา 14,990 บาท

          SRS-X77 (ไม่รองรับ Hi-Res Audio) ลำโพงไร้สายขนาดพกพาที่เปี่ยมไปด้วยพลังเสียงเบสที่หนักแน่นกับเสียงร้องชัดเจน สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง พร้อมช่องลำโพงคุณภาพสูง 2.1 Channel มาพร้อมเทคโนโลยี SongPal เชี่อมต่อแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Bluetooth และ NFC นอกจากนี้ยังรองรับ AirPlay Audio และ Google Cast วางจำหน่ายแล้ว ราคา 9,990 บาท

          SRS-X55 และ SRS-X33 (ไม่รองรับ Hi-Res Audio) เป็นลำโพงขนาดกระทัดรัดให้เสียงเป็นธรรมชาติคมชัดสดใส ระบบ 2.1 Channel พร้อมเสียงเบสหนักแน่นด้วย passive radiators แบบคู่ รองรับการสตรีมเพลงไร้สายด้วยเทคโนโลยี LDAC สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และ NFC ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีด้านเสียงชั้นเยี่ยมครบถ้วน อาทิ S-Master HX, DSEE-HX และ ClearAudio+ อีกด้วย ทั้ง 2 รุ่นวางจำหน่ายแล้ว โดย SRS-X55 ราคา 6,490 บาท และ SRS-X33 ราคา 4,690 บาท

          CMT-SX7 ชุดเครื่องเสียงขนาดดะทัดรัดระดับไฮเรสออดิโอ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี S-MASTER HX, DSEE HX และ ClearAudio+ พร้อมรองรับการเล่นเพลงจากสมาร์ทโฟน CD USB หรือวิทยุ โดยสามารถเชื่อมต่อผ่านระบบเน็ตเวิร์คไร้สายอย่าง Bluetooth และ Wi-Fi ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังรองรับระบบ LDAC เพื่อเสถียรภาพในการเชื่อมต่อชั้นยอด วางจำหน่ายแล้วในราคา 17,990 บาท



Hi-Res Compact Audio System

          CAS-1 เป็นชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพงระดับไฮเรสออดิโอที่มีขนาดกะทัดรัด สามารถต่อพ่วงฟังเพลงกับคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊­คที่รองรับไฟล์เสียงรายละเอียดสูง (Hi-Resolution Audio)ให้คุณได้สัมผัสถึงประสบการณ์ในการฟังเพลงอย่างมีประสิทธิภาพสุดคมชัดยิ่งขึ้น โดยสามารถรองรับไฟล์เสียงได้ไม่ว่าจะเป็น 24 bit/192kHz (PCM, FLAC, AIFF) รวมถึงการเล่นไฟล์ DSD โดย CAS-1 เป็นลำโพงแยกชิ้นมีลำโพงสองตัวและส่วนควบคุมอีกหนึ่งเครื่อง พร้อมกับวูฟเฟอร์ขนาด 62 mm ซึ่งช่วยให้การถ่ายทอดเสียงมีความลึกหนักแน่นและทรงพลัง ผสานกับการออกแบบที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ทั้งยังมาพร้อมความสามารถในการส่งข้อมูลและเชื่อมต่อไฟล์เพลงคุณภาพสูงแบบไร้สายด้วยระบบ NFC ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำล่าสุด LDAC™ (low latency codec) และยังรองรับบริการสตรีมมิ่งเสียงไร้สายโดย SongPal Application บนสมาร์ทโฟน ทั้งยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีด้านเสียงชั้นยอดมากมาย อาทิ S-Master HX และ DSEE-HX อีกด้วย พร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้ ราคา 35,990 บาท



In-Car Hi-Res Audio

          นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Hi-Res Audio โซนี่ยังมีเครื่องเสียงพกพาในรถยนต์รุ่นใหม่ที่พร้อมวางตลาดเอาใจคนรักเสียงเพลงอีกมากมายหลายรุ่นด้วยกัน อาทิ เครื่องเล่นมีเดียรีซีฟเวอร์ในรถยนต์ RSX-GX9 ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างประสบการณ์ในการฟังเพลงที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการถ่ายทอดเสียงเพลงได้อย่างคมชัดในทุกรายละเอียดราวกับต้นฉบับของศิลปินด้วยเทคโนโลยี DSD Native Playback ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษครั้งแรกของโลกสำหรับการเล่นไฟล์ระดับ Hi-Res Audio โดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยแปลงไฟล์เสียงให้เป็นบทเพลงคุณภาพชั้นยอด พร้อมเสียงทรงพลังได้ถึง135dB และยังลดเสียงรบกวนที่เกิดขึ้น  LDAC™ (low latency codec) ที่จะทำให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลินกับการฟังเพลงคุณภาพสูงในแบบไร้สายผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth โดยสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่ารูปแบบเดิมถึง 3 เท่า และยังเชื่อมต่อไฟล์เพลงคุณภาพสูงกับอุปกรณ์อื่นๆ แบบไร้สายด้วยระบบ NFC ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังมี SongPal Application ที่จะช่วยควบคุมทุกความบันเทิงขณะเดินทางขณะขับรถอย่างสะดวกและปลอดภัย

          นอกจากนี้ โซนี่ยังได้จัดเตรียมแอมปลิฟายเออร์ รวมถึงลำโพงในรถยนต์ในกลุ่ม Hi-Res Audio มาเสริมอรรถรสในการฟังเพลงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในรุ่น XM-GS4 ไฮเรสออดิโอแอมปลิไฟเออร์ และลำโพง XS-GS1 Super tweeter โดยทุกรุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายภายในเดือนธันวาคม ศกนี้



          ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร 02-715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองประสิทธิภาพเพื่อสัมผัสประสบการณ์ฟังเพลงสุดคมชัดจากผลิตภัณฑ์ Hi-Res Audio ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านค้าผู้แทนจำหน่ายที่เลือกสรร

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook