เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2558 - 20:29

TOYOTA FORTUNER โฉมใหม่ VS โฉมเก่า มีอะไรแตกต่างกันบ้าง ?

 

Toyota Fortuner 2015 เหนือกว่ารุ่นก่อนด้วยประเด็นใดบ้าง

 
 


          ปัจจุบันรถที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยส่วนมาก ได้กลายเป็นรถแนว PPV หรือรถอเนกประสงค์ และก็คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า รถที่นิยมมากที่สุดก็คือ Toyota Fortuner ซึ่งเป็นรถที่ได้รับการพัฒนามาหลายเจนเนอเรชั่น และไม่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนๆ ที่รอคอยจะเป็นเจ้าของ วันนี้ BoxzaRacing.com จึงได้นำ Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 มาเปรียบเทียบกับ Toyota Fortuner 2015 ให้เห็นกันชัดไปเลยครับ ว่าตัวใหม่จะมีอะไรที่ดึงดูดใจกว่าตัวเดิมบ้าง

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก

 
 


          มาเริ่มกันที่ Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 กันครับ โดยภายนอกได้ถูกดีไซน์ให้มีความเป็นรถสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ที่ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถแข่ง แต่ก็ยังไม่ทิ้งอารมณ์แห่งความเป็นผู้นำออกไป ส่วน Toyota Fortuner 2015 เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้ถูกดีไซน์ภายนอกให้เป็นรถอเนกประสงค์แห่งอนาคต ผสมผสานกับรูปลักษณ์แห่งความแข็งแกร่ง ดุดัน และทรงพลัง อีกทั้งยังให้ความโฉบเฉี่ยว และปราดเปรียวควบคู่กันไป ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่ถูกปรับเปลี่ยนรูปโฉมไปจากเดิม ซึ่งถือว่าแฟนๆ คงจะถูกใจไม่ใช่น้อย เพราะทั้งสวยงาม และโดดเด่นกว่ารุ่นเก่าเป็นอย่างมาก

 

 

การออกแบบภายใน

 
ภายในห้องโดยสาร Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014
 
 

ภายในห้องโดยสาร Toyota Fortuner 2015

          โดย Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 ได้ถูกตกแต่งภายในห้องโดยสารให้เน้นความสะดวกกสบาย และความสปอร์ตในทุกจุด แต่ทาง Toyota Fortuner 2015 จะออกแบบให้ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางโอ่อ่า และดูหรูหรามีระดับ อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เพื่อทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสุข อาทิเรือนไมล์เรืองแสงดีไซน์ล้ำสมัยแบบ Optitron ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนนอกนั้นก็ยังคงติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมาให้เหมือน Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014

 

 

ด้านเครื่องยนต์


เครื่องยนต์อัจฉริยะไดมอนด์เทค
 
 

เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร

          Toyota Fortuner TRD Sportivo 2014 มาพร้อมเครื่องยนต์อัจฉริยะไดมอนด์เทค 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2,982 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,400-3,200 รอบ/นาที แต่ทางด้านเครื่องยนต์ของ Toyota Fortuner 2015 จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด GD Efficient Boost ที่จะช่วยลดการสูญเสียความร้อน และแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ รวมถึงยังให้แรงบิดสูงสุดในรอบกว้าง Flat Torque นอกจากนี้ยังมอบความประหยัดที่เหนือชั้น กับเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งนับว่าให้ขุมกำลัง และอัตราการเร่งที่ยอดเยี่ยมกว่ากว่าเครื่องยนต์ตัวเก่า

          นอกจากนี้ยังมีให้คุณได้เลือกอีก 2 แบบ คือเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 

 

 

ด้านสมรรถนะ 

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี A-TRC

          Toyota Fortuner 2015 จะมีการอัพเกรดระบบ VN Turbo หรือระบบเทอร์โบแปรผันใหม่ ให้มีขนาดเล็กลงแต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนซิกม่าโฟร์ (Ʃ4) สุดไฮเทค ที่จะให้ที่ให้คุณเลือกโหมดการขับขี่ได้ดั่งใจ ด้วยโหมด H2, H4 และ L4 ซึ่งผสมผสานการทำงานร่วมกับระบบ DAC และ A-TRC ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้มีล้อใดล้อหนึ่งเกิดหมุนฟรี ระบบ A-TRC จะส่งแรงเบรคไปยังล้อที่หมุนฟรี ส่วนแรงบิดจะถูกส่งไปยังล้อที่เหลือ จึงทำให้ล้อทีไม่หมุนฟรีสามารถขับเคลื่อรถให้ไปต่อได้อย่างปลอดภัย

          จากที่เราได้นำข้อมูลของรถทั้ง 2 รุ่นมาเปรียบเทียบกันแล้ว ต้องยอมรับเลยครับว่า โตโยต้า ได้ทำการพัฒนา Fortuner รุ่นใหม่มาได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ให้ความสวยงามมากขึ้น การออกแบบภายในหรูหรา และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ตามมาด้วยเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลัง อัตราการเร่ง และความประหยัด ปิดท้ายด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อนซิกม่าโฟร์ (Ʃ4) ในการขับขี่ ซึ่งถ้าเทียบกับราคา 1,599,000 บาท ที่แพงขึ้น ถือว่าคุ้มค่าครับ เพราะทำให้มั่นใจได้เลยครับว่า Toyota Fortuner 2015 เป็นรถอเนกประสงค์ที่คู่ควรกับถนนในบ้านเรา

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook