เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2558 - 07:44

Toyota Fortuner 2015 กับเทคโนโลยี Ʃ4 ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ สุดไฮเทค

 

Toyota Fortuner 2015 กับเทคโนโลยี Ʃ4 หรือระบบการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ



          Toyota Fortuner 2015 (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 2015) นับเป็นรถที่เปิดตัวมาพร้อมความล้ำสมัยด้านเทคโนโลยีในทุกๆ ด้าน เพื่อที่จะอำนวยความสะดวก และช่วยในเรื่องการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ BoxzaRacing.com ได้นำระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือเรียกสั้นๆ ว่า Ʃ4 มาเปิดเผยการทำงานให้กระจ่างไปเลยนะครับ

          Ʃ4 คือ เทคโนโลยีระบบการขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อของ Fortuner 2015 ที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนารถ ภายใต้คอนเซป “True SUV with Style & Confidence” ซึ่งหมายถึงนวัตกรรมยานยนต์อเนกประสงค์ที่นอกจากมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัยแล้ว ยังเต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ซึ่งพร้อมจะนำคุณไปได้ในทุกที่

องค์ประกอบของ Ʃ4 ประกอบด้วย

1) โหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกได้ดั่งใจ เต็มสมรรถนะการขับขี่ เหมาะกับทุกสภาพถนน ซึ่งจะแบ่งย่อยได้ 3 แบบ คือ

          1.1) H2 – โหมดการใช้งานทั่วไปบนสภาพถนนเรียบ หรือแห้ง ที่ต้องใช้สามารถใช้ความเร็วสูง และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันในระดับต่ำ

          1.2) H4 – โหมดการขับขี่บนทางที่เปียกลื่น ถนนลูกรัง และทางภูเขาที่ไม่ลาดชันเกินไป ซึ่งต้องการกำลังการยึดเกาะถนนที่สูงกว่าการใช้งานปกติ โดยจะเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้น

          1.3) L4 – โหมดการขับขี่ ในเส้นทางที่สมบุกสมบัน ไม่ว่าจะเป็นทางขึ้นลงเขาที่ลาดชันมากๆ หลุมบ่อ หรือโคลน ที่มีการปรับเพิ่มอัตราทดเกียร์พละกำลัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่

2) ระบบ A-TRC (Active Traction Control) ซึ่งเป็นระบบตรวจจับความผิดปกติของล้อ เพราะเมื่อมีล้อใดเริ่มสูญเสียแรงขับเคลื่อน  ระบบจะเพิ่มแรงเบรคในล้อที่ลื่นไถล และกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อที่มี Traction ที่ดีกว่า เพื่อการควบคุมผ่านอุปสรรคไปได้อย่างมั่นใจ

ระบบ A-TRC 

3) ระบบ DAC (Down Hill Assist Control) ที่จะหน้าที่ช่วยให้รถสามารถลุยไปในเส้นทางที่ลาดชัน โดยระบบจะควบคุมแรงดันเบรคอัตโนมัติทั้ง 4 ล้อ ทำให้ควบคุมรถในความเร็วต่ำ ซึ่งผู้ขับขี่จะสามารถควบคุมรถลงทางลาดชันทั้งขณะเดินหน้าหรือถอยหลังลง โดยไม่เสียการทรงตัว ซึ่งระบบจะทำงานอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องแตะเบรค

          ดังนั้นระบบขับเคลื่อนซิกม่าโฟร์ หรือ Ʃ4 จึงหมายถึง การรวมเอาสมรรถนะการขับขี่ 4 Wheel Drive อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคในทุกเส้นทาง และทุกสภาพถนน เพื่อให้การเดินทางเต็มไปด้วยความปลอดภัย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook