เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 2 มกราคม 2562 - 17:22

5 อันดับ ที่สุดของรถแห่งปี 2018 โดย Jeremy Clarkson ซูเปอร์คาร์ขึ้นแท่น รถหรูแรงก็ติดอันดับด้วย

 

          Jeremy Clarkson นักทดสอบรถยนต์ชาวอังกฤษ ผู้โด่งดังจากรายการ Top Gear ซึ่งมีรถผ่านมือเขามาหลากหลายรุ่น ได้ลองขับและตัดสินจากประสบการณ์ เลือกรถใหม่ที่ออกในปี 2018 ซึ่งมีความดีในแทบทุกด้านจนได้อยู่ในใจของเขา โดยเลือกมาแค่ 5 รุ่นเท่านั้น ไปดูกันว่าปีที่ผ่านมามีรถรุ่นไหนสุดจัดกันบ้างครับ โดยรายชื่อรถในนี้ ไม่ได้เรียงตามความนิยมชมชอบแต่อย่างใด เพราะทั้ง 5 คันนี้ ก็มีความเด่นสุดขั้วในตัวของมันเอง

 

 

           Lamborghini Huracan Performante รถสปอร์ตเครื่องวางกลาง V10 ความจุ 5.2 ลิตร ที่ได้รับการจูนให้จัดจ้านกว่าเดิม สร้างความมันส์กว่าคู่แข่งทุกค่ายในระดับเดียวกัน ทางเว็บไซต์ BoxzaRacing ก็ได้สัมผัสใกล้ชิดเอาไว้ในวันเปิดตัวแล้ว ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พริวิว Lamborghini Huracan Performante เจาะลึกปรากฏการณ์รถสปอร์ต

 

 

          Bentley Continental GT ด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ติดเทอร์โบ ทำกำลังสูงสุด 500 แรงม้า เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ยังมีความสบายขั้นสุด นิ่มนวลและเบาสบาย เหมือนไม่ได้ควบคุมรถขนาด 2 ตันกว่านี้ แถมยังมีรุ่นแรงจากโรงงานเพิ่มแรงม้ามากกว่านี้ไปอีกหลายแบบ ทั้งหรูและแรงสมราคาหลายสิบล้าน

 

 

           Aston Martin Vantage น้องเล็กสุดจากตระกูล ให้ความเล็กกะทัดรัด ในขุมพลังแรงเหมือนรุ่นพี่ จากเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จูนโดยสำนัก AMG ให้กำลังสูงสุด 510 แรงม้า ทั้งเล็กและแรงแบบนี้ แถมมีราคาย่อมเยาว์กว่ารุ่นพี่ ก็สมควรติดอันดับรถสุดยอดแห่งปี 2018 อยู่หรอกครับ

 

 

           Alpina B5 ซีดานตัวแรงแต่งโดยอัลพีน่า สำนักโมดิฟายรถบีเอ็ม ที่จับเอาพื้นฐานรถ BMW M5 รุ่นล่าสุดในจูนเครื่อง V8 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ กำลัง 600 แรงม้า เดิมที ให้เพิ่มแรงบิดเป็น 790 นิวตัน-เมตร ส่วนภายในคงความสบายและหรูหราคฤหาสอย่างบีเอ็มดับเบิ้ลยูไว้ครบถ้วน ทำให้ครบเครื่องจนขับแล้วประทับใจจริงๆ

 

 

          Porsche 911 GT2 RS ติดอันดับอย่างน่าประหลาดใจ เพราะปกติแล้วนายคลากสันมักจะไม่ชอบรถทรงกบเครื่องวางหลังนี้ แต่สำหรับรถถนนรุ่นแรงสุดในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่นี้ ทำให้คนที่เคยไม่ชอบ กลับให้ความสำคัญถึงขั้นติดอันดับ Top 5 ครั้งนี้ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบนอน 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 700 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร สร้างสถิติรถถนนที่เร็วสุดในสนามนูร์เบิร์กริงอีกด้วย เรียกว่าสถิติสุดจัดขนาดนี้ ต้องยกให้เป้นตัวท็อปประจำปี 2018 เลยครับ

อ่านเพิ่มเติม : Porsche เปิดตัว 911 GT2 RS ยนตรกรรมสปอร์ต 911 ที่ทรงพลังที่สุด เท่าที่เคยมีมา

 

 

CR :  carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook