เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 13 กรกฏาคม 2560 - 11:02

Porsche เปิดตัว 911 GT2 RS ยนตรกรรมสปอร์ต 911 ที่ทรงพลังที่สุด เท่าที่เคยมีมา

 

          Porsche 911 เวอร์ชั่นรถถนนที่เร็ว และแรงที่สุดในประวัติศาสตร์พร้อมทะยานออกสู่สายตาสาธารณชน 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS) รุ่นใหม่ล่าสุด ได้รับการเผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลก ในงานแสดงยานยนต์ Goodwood Festival of Speed ซึ่งถูกจัดขึ้นที่สหราชอาณาจักร ยนตกรรมเปี่ยมสมรรถนะคันดังกล่าว ติดตั้งเครื่องยนต์สูบนอน ไบเทอร์โบ อันเป็นหัวใจหลักที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 700 แรงม้า (515 กิโลวัตต์) น้ำหนักตัวรถรวมน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังเพียง 1,470 กิโลกรัม ผลลัพธ์ดังกล่าวทำให้รถสปอร์ต 2 ที่นั่งคันนี้ ให้อัตราเร่งสุดเร้าใจ จาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาทีเท่านั้น พร้อมนำพารถ คูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังพุ่งทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 340 กิโลเมตร/ชั่วโมง และด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีจากความเชี่ยวชาญในวงการมอเตอร์สปอร์ตที่อัดแน่นอยู่ภายใน ตอกย้ำพัฒนาการล่าสุดที่ผลักดันให้ 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS) ใหม่ มีพละกำลังมากกว่ารุ่นเดิมซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3.6 ลิตร ถึง 80 แรงม้า (59 กิโลวัตต์) และสร้างแรงบิดมหาศาลถึง 750 นิวตัน-เมตร (เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 50 นิวตันเมตร)

 

 

          ขุมพลังที่ได้รับการถ่ายทอดพื้นฐานจากเครื่องยนต์ขนาดความจุ 3.8 ลิตร ซึ่งประจำการในปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส (911 Turbo S) เดิม มีพละกำลังสูงสุดที่ 580 แรงม้า (427 กิโลวัตต์) ได้รับการปรับแต่งเพื่อวัตถุประสงค์หลักสำหรับการเพิ่มสมรรถนะความแรงด้วยการขยายขนาดของระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ เพิ่มปริมาณอากาศที่ส่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ติดตั้งระบบระบายความร้อนใหม่ ให้ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมภายใต้สภาวะการทำงานที่เน้นพละกำลังเต็มพิกัด และมีอุณหภูมิสูงกว่าเดิม ด้วยระบบพ่นละอองน้ำระบายความร้อนให้แก่อุปกรณ์แอร์คูลเลอร์ เพื่อให้มั่นใจว่าอุณหภูมิอากาศจะได้รับการควบคุมให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และให้การทำงานที่สมบูรณ์แบบแม้ในสภาพการณ์ที่รีดเค้นสมรรถนะอย่างเต็มกำลัง ผสานระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK ที่ผ่านการปรับจูนในรูปแบบของรถแข่ง GT ส่งผลให้การถ่ายทอดพลังขับเคลื่อนของ จีที 2 อาร์ เอส (GT2 RS) ใหม่ เป็นไปอย่างรวดเร็วต่อเนื่องไร้ที่ติ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความ ยอดเยี่ยมของระบบระบายไอเสียที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ สามารถลดน้ำหนักส่วนเกินลงได้อีกถึง 7 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับระบบระบายไอเสียรุ่นมาตรฐานที่ติดตั้งใน 911 เทอร์โบ (911 Turbo) พร้อมให้เสียงการทำงานที่เร้าอารมณ์ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

 

          ปอร์เช่ 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS) ใหม่ คือเครื่องพิสูจน์ที่ชัดเจน ต้องยกความยอดเยี่ยมดังกล่าวให้กับระบบ ช่วงล่างที่ปราดเปรียว แม่นยำ จากการทำงานของระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering และยางรถยนต์สมรรถนะสูง Ultra-High Performance (UHP) เฉกเช่นเดียวกับยางของรถสปอร์ต GT ชั้นนำ สำหรับยนตกรรมรุ่นเรือธงตัวใหม่ย่อมต้องได้รับการติดตั้งอุปกรณ์สุดพิเศษ อาทิ ระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิกส์ PSM ซึ่งถูกปรับแต่งมาอย่างละเอียด พร้อมรูปแบบการขับขี่ Sport Mode เพื่อรองรับสไตล์การบังคับควบคุมที่เน้นสมรรถนะสูงสุด ประสานประสิทธิภาพจากชิ้นส่วนตัวถังที่ทำหน้าที่จัดสรรกระแสอากาศทั้งเข้า และออกจากตัวรถ รวมทั้งปีกหลังทรงสูงซึ่งมีส่วนสำคัญทั้งในเรื่องอากาศพลศาสตร์ และดีไซน์ที่ดุดันน่าเกรงขาม วงล้อขนาดใหญ่ (265/35 ZR 20 คู่หน้า และ 325/30 ZR 21 คู่หลัง) ให้ความมั่นใจในการเบรกและให้แรงยึดเกาะสูงเมื่อเข้าโค้ง นอกจากนี้ปอร์เช่ 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS) ใหม่ ยังได้รับการติดตั้งระบบเบรก Porsche Ceramic Composite Brakes (PCCB) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ปีกตัวถังด้านหน้า ครีบระบายอากาศภายในซุ้มล้อ ครอบกระจกมองข้างดีไซน์สปอร์ต ช่องดักอากาศบริเวณด้านข้าง และชิ้นส่วนด้านหลังของตัวถังรถ ทั้งหมดผลิตขึ้นด้วยวัสดุ carbon-fiber reinforced plastic (CFR) เช่นเดียวกับชิ้นงานตกแต่งภายในห้องโดยสารอีก หลายจุด ฝากระโปรงหน้าคาร์บอน ขณะที่หลังคารถสร้างขึ้นจากวัสดุแมกนีเซียม เพื่อลดน้ำหนักลงให้มากที่สุดเท่าที่จะ ทำได้ ชิ้นส่วนตัวถังทั้ง 2 มีส่วนช่วยเสริมให้ภาพรวมของตัวรถดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น

 

 

          ไม่มีคำว่าสิ้นสุดเมื่อกล่าวถึงคำว่าประสิทธิภาพ – ไม่เว้นแม้แต่กับยอดยนตกรรมอย่างปอร์เช่ 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS) ใหม่ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทีมวิศวกรของปอร์เช่ต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Weissach package โดยสามารถลดน้ำหนักรวมของตัวรถลงได้อีกกว่า 30 กิโลกรัม ชุดแต่งดังกล่าวประกอบด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติม ที่ผลิตจากวัสดุ carbon-fiber reinforced plastic และไทเทเนียม อาทิ โครงหลังคา และเหล็กกันโคลงรวมทั้งชุดลูกหมาก ทุกจุดทั้งบริเวณช่วงล่างด้านหน้า และด้านหลัง ล้วนได้รับการสร้างขึ้นจากคาร์บอน วงล้อผลิตจากวัสดุแมกนีเซียมโดย มีวัตถุประสงค์เพื่อลดน้ำหนักทั้งในแง่ของน้ำหนักรวม และน้ำหนักใต้สปริงหรือ unsprung weight ส่งผลโดยตรงต่อคุณสมบัติในการบังคับควบคุมที่เป็นเลิศของระบบช่วงล่าง และตัวถัง ฝากระโปรงท้าย และส่วนต่อเนื่องของหลังคา และกระจกบานหลังผลิตจากวัสดุคาร์บอนลวดลายเดียวกับเส้นคาดกลางแนวตัวรถ เพื่อภาพลักษณ์อันสมดุลกลมกลืนเป็น หนึ่งเดียว

 

 

          พื้นที่ภายในห้องโดยสารของปอร์เช่ 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS) ใหม่ ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามโดดเด่นด้วย วัสดุ Alcantara สีแดง หนังแท้สีดำคุณภาพชั้นเลิศ และชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ผลิตจากคาร์บอนติดตั้งเป็นมาตรฐาน พวงมาลัยสปอร์ตของ GT2 RS มาพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ shift paddles เพื่อความรวดเร็วฉับไวสูงสุด ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสามารถสัมผัสกับประสบการณ์สปอร์ตจากตัวรถอย่างเต็มอารมณ์ความรู้สึก ผ่านเบาะนั่ง full bucket seats หุ้มด้วยคาร์บอน เช่นเดียวกับปอร์เช่ 911 ทุกคัน ระบบติดต่อสื่อสาร และความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) ได้รับการติดตั้งรวบรวมไว้บริเวณคอนโซลกลาง ประกอบด้วย วิทยุ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบติดต่อสื่อสาร รวมไปถึง Connect Plus module และ Porsche Track Precision app ซึ่งถูกติดตั้งเป็นมาตรฐาน พร้อมเชื่อมต่อรายละเอียดข้อมูล และแสดงผลการทำงานของระบบต่างๆ ของตัวรถไปยังโทรศัพท์มือถือ

 

 

          สามารถเลือกติดตั้งชุดแต่งโครโน (Chrono Package) เป็นอุปกรณ์พิเศษเพื่อเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการทำงานของระบบ PCM ให้มีประสิทธิภาพของหน้าจอแสดงผลที่สูงขึ้น บันทึกข้อมูล และประมวลผลระยะเวลาการวิ่งในสนาม รวมทั้งฟังก์ชั่นนาฬิกา จับเวลาบนแผงหน้าปัทม์ทั้งในรูปแบบของเข็มอนาล๊อก และตัวเลขดิจิตอล ยิ่งไปกว่านั้น ชุดแต่งโครโนของ 911 จีที 2 (911 GT2 RS) ยังมาพร้อม lap trigger โดยใช้งานร่วมกับระบบ Porsche Track Precision app เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์รับส่งสัญญาณภายนอก ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณจุดปล่อยตัว/เส้นชัย ฟังก์ชั่น lap trigger เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่สามารถบันทึกเวลาต่อรอบที่ทำได้ด้วยความเที่ยงตรง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook