เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2561 - 10:09

BMW ซุ่มจดเครื่องหมายการค้า X8 ที่จะเป็น SUV เหนือกว่า SUV อาจเจอกันในปี 2020

BMW Concept X7 iPerformance

 

          แม้ว่า BMW X7 กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แต่ว่าทางบริษัทฯ มีแผนจะพัฒนารถอเนกประสงค์เพิ่มอีกรุ่นให้แฟนๆ ได้เซอร์ไพร์สอีกระลอก โดยข้อมูลได้เผยว่า ทางบริษัทฯกำลังพัฒนา และเตรียมเปิดตัว BMW X8 ที่จะเป็น SUV ที่เหนือกว่า SUV ที่คนทั้งโลกรู้จัก ส่วนคู่แข่งนั้น อาจจะชนกัน Audi Q8, Lamborghini Urus และ Bentley Bentayga 

 

          จากรายงานในเว็บไซต์ โดย BMW ได้เดินหน้าจดสิทธิบัตรในหลายประเทศทั่วโลก รวมไปถึงประเทศแถบตะวันออกกลางเมื่อไม่นานมานี้ ประกอบกับจากบทสัมภาษณ์ของหัวหน้าฝ่ายพัฒนาแบรนด์ Mr. Klaus Frohlich จากเว็บไซต์ Autocar ประเทศอังกฤษ ได้เผยถึงความเคลื่อนไหวของว่าที่ BMW X8 ว่า "เรามีพื้นที่สำหรับการจำหน่าย X8 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีนและรัสเซีย แต่ยังไม่มีการตัดสินใจ เพราะรถแต่ละคันต้องมีลักษณะเฉพาะตัว และต้องใช้เวลาในการพิจารณาในการจัดพื้นที่วางตำแหน่งตัวรถที่เหมาะสม"

 

ภายในของ BMW Concept X7 iPerformance

 

          แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียด แต่จากแหล่งข่าวได้เผยว่าตัวรถอาจมีหลังคาที่ลาดสไตล์คูเป้ ความสูงใต้ท้องรถที่ยกสูง หรือไม่ก็จะเป็นรถเอสยูวีที่ขยายตัวถังและขยายฐานล้อให้ยาวขึ้นกว่ารุ่น X7 ซึ่งได้นำข้อมูลเปรียบเทียบจาก X7 มีตัวถังที่ยาว 5,020 มม. กับระยะฐานล้อ 3,020 มม. ขณะที่ Mercedes-Benz GLS มีความยาวตัวถัง 5,131 มม. และมีระยะฐานล้อ 3,076 มม. ส่วนภายในจะเป็นพื้นที่แบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งต่างจาก X7 ที่จะมี 7-8 ที่นั่ง เพื่อจะเน้นความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารตอนหลังได้อย่างสูงสุด ทำให้เรานึกถึง Rolls-Royce Cullinan เอสยูวีระดับไฮเอนด์แบบ 2+2 ที่นั่ง แต่เป็นไปได้ว่าอาจจะมีรุ่น 5 ที่นั่งด้วย

 

          ส่วนขุมพลัง อาจเป็นเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก M760Li แต่จากบทสัมภาษณ์ของ Mr. Klaus Frohlich ว่าจะพัฒนาสำหรับตลาดในประเทศจีนด้วย ซึ่งอาจจะมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดจากรุ่น 740e iPerformance ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ 

 

ท้ายรถ BMW Concept X7 iPerformance

 

          หากข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง ก็ถือได้ว่า BMW X8 จะเป็นรถเอสยูวีที่มีราคาสูงสุดในกลุ่มรถอเนกประสงค์ของ BMW และเป็นรถที่สมบูรณ์แบบในด้านเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รวมไปถึงอาจจะได้รับการเปิดตัวในราวๆ ปี 2020 เป็นต้นไป หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook