เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 4 มีนาคม 2560 - 08:14

Top 10 รถที่ดีที่สุดจาก Consumer report ประจำปี 2017 ญี่ปุ่น อเมริกัน เยอรมัน ติดอันดับตามเคย

ผู้ติดอันดับ Top 10 รถที่ดีที่สุด

 

          Consumer Report คือ หน่วยงานอิสระที่ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้รถจริง รวมถึงการทดสอบรถใหม่ด้วย ซึ่งผลออกมาแล้ว 10 อันดับ 10 ประเภท ตัวถังต่างกัน ทดสอบในสนามเดียวกัน จากกรรมการหลายที่ลงความเห็นร่วมกัน โดยดูจากความสบายของการขับขี่ ความทนทานไว้ใจได้ ความพึงพอใจของผู้ใช้ และระบบความปลอดภัย เก็บเป็นคะแนนรวมกัน ผลออกมามีดังนี้

 

 

ประเภทซับคอมแพ็คต์ : Toyota Yaris iA

          รถที่พัฒนาในพื้นฐานของ Mazda 2 แล้วถูกตีตราโตโยตต้าตามสัญญาความร่วมมือกัน ได้ตำแหน่งในปีนี้ไปได้ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ดี เกียร์ 6 สปีด ที่นุ่มลื่น แฮนด์ลิ่งจากมาสด้าที่เซ็ตมาดีมาก พร้อมระบบความปลอดภัยจัดเต็ม เช่น ระบบเบรคอัตโนมัติเมื่อมีรถกีดขวาง แถมประหยัดน้ำมันน่าพอใจ

 

 

ประเภทคอมแพ็คต์ : Chevrolet Cruze

          เป็นรถที่กว้างขวาง วัสดุหรูหรา เหมือนรุ่นใหญ่อย่างมาลิบูและอิมพาล่า แต่ขายในราคาย่อมเยาว์ เครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร เทอร์โบ 153 แรงม้า ที่ขับสนุก ไม่กินน้ำมันมากเกินด้วยอัตราทดถึง 6 สปีด

 

 

ประเภทคอมแพ็คต์ไฮบริด : Toyota Prius

          รถที่เป็นผู้นำด้านระบบไฮบริด ความทนทานไว้ใจได้ พร้อมความประหยัดที่มากที่สุดในบรรดารถไฮบริดแบบไม่เสียบปลั๊ก พร้อมดีไซน์ทันสมัย ขับขี่นุ่มเงียบ แฮนด์ลิ่งดี ได้ทั้งความประหยัด ออพชั่นไฮเทคในตัว

 

 

ประเภทรถสปอร์ต : Mazda MX-5

          รถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะแชสซีส์ที่เซ็ตมาดี น้ำหนักเบา ช่วงล่างหนึบ เกียร์อัตราทดชิด เครื่องยนต์ที่ขับสนุก ประหยัดน้ำมันไม่ต่างจากรถคอมแพ็คคันนึง

 

 

ประเภทซีดานขนาดกลาง : Kia Optima

          ปีนี้รถเกาหลีมีพัฒนาการจากเดิมจนสามารถเอาชนะเจ้าตลาดอย่างแคมรี่หรือแอคคอร์ดได้ ด้วยรูปทรงที่สวยงามแปลกใหม่ แฮนด์ลิ่งดี ขับทางไกลเงียบนุ่ม ออพชั่นที่คุ้มค่าเงิน พร้อมการรับประกันยาวกว่าใคร

 

 

ประเภทซีดานขนาดใหญ่ : Chevrolet Impala

          ทำคะแนนสูงมากในบรรดารถซีดาน เพราะเนื้อที่ห้องโดยสารกว้าง การควบคุมปุ่มกดทำได้ง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้ เกาะถนนเกินตัว วัสดุดีเหมือนรถราคาแพง พร้อมราคาที่คุ้มค่า

 

 

ประเภทเอสยูวีขนาดเล็ก : Subaru Forester

          ด้วยตัวถังสูงโปร่ง ทัศนวิสัยดี เข้าออกง่าย แฮนด์ลิ่งดี ความทนทานเป็นเลิศ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรง คงความประหยัดควบคู่กัน ที่สำคัญระบบความปลอดภัยครบและทันสมัยที่สุด 

 

 

ประเภทเอสยูวีขนาดกลาง : Toyota Highlander

          โตโยต้าขึ้นชื่อเรื่องความทนทานน่าเชื่อถืออยู่แล้ว เพิ่มเติมอีก คือ ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ทุกประโยชน์ใช้สอย เครื่องยนต์ที่แรงขึ้น ประหยัดเท่าเดิม พร้อมระบบความปลอดภัยไม่มีขาด

 

 

ประเภทเอสยูวีขนาดใหญ่ : Audi Q7

          รถเยอรมันหนึ่งเดียวที่ติดในท็อป 10 เพราะการขับขี่ที่เงียบนุ่มราวกับเป็นรถหรู วัสดุการประกอบระดับพรีเมี่ยมสุดๆ ห้องโดยสารโอ่โถง ขับขี่คล่องตัวเกินขนาด เกาะถนนทุกสถานการณ์ ความปลอดภัยล้ำสุดๆ

 

 

ประเภทกระบะ : Honda Ridgeline

          กระบะฮอนด้ารุ่นแรกที่ได้รับรางวัลนี้ ด้วยการขับขี่ที่นุ่มนวลเหมือนรถเก๋ง มีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ทุกความอเนกประสงค์ และมีความทนทานสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook