Honda Civic FC หล่อแบบเรียบง่าย มีสไตล์ในแบบพอดี By Jat Freedom

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 2 มีนาคม 2560 - 09:55

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

          อีกไม่นานกันแล้ว สาวก Honda ทั้งหลาย ก็จะได้พบกับ Honda Civic 5 ประตู โฉมใหม่ล่าสุด ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย แต่ก่อนจะถึงวันนั้น สำหรับ Racing Magazine ของ BoxzaRacing ขอเรียกน้ำย่อยกันสักนิดกับ Honda Civic FC ที่เป็นรถเจเนเรชั่นเดียวกันกับเจ้า 5 ประตู คันใหม่ ซึ่งเจ้า Civic FC คันนี้ เป็นของคุณเจษฎา ช่างนาค หรือคุณเจษ Freedom นั่นเอง ส่วนรายละเอียดการตกแต่งของรถคันนี้ จะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

ภายนอกยังคงเป็นชุดบอดี้พาร์ทเดิมๆ ซึ่งก็ดูสวยงามดีอยู่แล้ว

 

ฝากระโปรงหน้า Carbon ผ้าขาวจากทาง Monza Shop

 

ฝาหลังก็ได้ทำการเปลี่ยนใหม่เป็นฝา Carbon ผ้าขาว จากทาง Monza Shop อีกเช่นเดียวกัน

 

          เริ่มกันที่ภายนอกกันก่อนเลยครับ สำหรับภายนอกก็ยังคงไม่มีการใช้ชุดบอดี้พาร์ทอะไรเพิ่มเติมเข้าไป เนื่องจากบอดี้พาร์ทที่ให้ออกมาจากโรงงานนั้นก็มีความสวยงามอยู่แล้ว แต่เพื่อความแตกต่างและไม่เหมือนกับรถปกติทั่วไป ทางคุณเจษ จึงได้ทำการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าและหลังใหม่ เป็นฝาคาร์บอนผ้าขาว ที่เป็นงานจากร้าน Monza Shop เพียงเท่านี้ รถคันนี้ก็ดูโดดเด่นกว่าคันอื่นแล้วครับ

 

เบาะคู่หน้าหันไปใช้เบาะจากทาง Kirkey พร้อมเข็มขัดของทาง Simpson

 

เกจ์วัด Defi ที่พ่วงมาด้วย Defi ZD 2 ตัว

 

ค้ำกลางรถที่ทำมาจากไทเทเนียม

 

          มาในส่วนของภายใน ถ้าให้จะขับแบบเดิมๆ ก็ดูจะธรรมดาเกินไป จึงได้ทำการตกแต่งเพิ่มเติมเริ่มด้วยการเปลี่ยนเบาะคู่หน้าเป็นเบาะจากทาง Kirkey ที่เป็นเบาะยอดฮิตของขาแรงสมัยนี้ ที่มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยจากทาง Simpson ด้านบนคอนโซลก็ได้มีการเพิ่มเกจ์วัด Defi 7 ตัว ที่พ่วงมาด้วย Defi ZD อีก 2 ตัว ที่เอาไว้บอกค่าการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ ปิดท้ายด้วยการเพิ่มค้ำกลางรถที่ทำมาจากไทเทเนียม ก็เป็นอันเสร็จสิ้นในส่วนของภายในแล้วครับ

 

เครื่องยนต์ R18 เดิมๆ ที่ให้แรงม้าถึง 141 ตัว

 

กล่อง Datatec Standalone ที่ถูกใส่เพิ่มเข้าไปเพื่อรีดแรงม้าออกมามากขึ้น

 

          สำหรับเครื่องยนต์ของ Civic FC ที่มีขายในท้องตลอดนั้นจะมีอยู่ 2 บล็อค ด้วยกัน ก็คือ เครื่องยนต์ R18 ขนาดความจุ 1,800 cc. และเครื่องยนต์บล็อคใหม่ล่าสุดขนาด 1,500 cc. Turbo ซึ่งรถของคุณ เจษฎา ช่างนาค จะเป็นรุ่นในเครื่องยนต์ 1,800 cc. .ที่ให้แรงม้ามาถึง 141 แรงม้า แต่เมื่อตกมาอยู่ในมือขาซิ่งแบบนี้ ก็ต้องมีการโมดิฟายกันบ้าง ซึ่งทาง คุณเจษ ได้ทำการจูนกล่อง ECU ใหม่ โดยใช้กล่อง ECU จากทาง Datatec พร้อมตัวป้องกันลิ้นปิด DBW นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ เพื่อการระบายไอเสียที่ดีขึ้น เพียงแค่นี้ ก็ให้ฟิลลิ่งการขับขี่มีสนุกและเร้าใจกว่าเดิมไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ล้อ Volk Racing RE30 ขอบ 17 นิ้ว ที่มาคู่กับยาง Toyo R1R

 

เบรค Endless ที่ช่วยลดระยะเบรคให้สั้นลงมากกว่าเดิมเยอะเลยทีเดียว

 

         อันดับสุดท้ายกับระบบช่วงล่าง ซึ่งถึงแม้ว่าช่วงล่างเดิมๆ จะให้การควบคุมที่ดีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่เพื่อความสวยงาม และประสิทธิภาพการเกาะถนนในย่านความเร็วสูงที่ดีกว่าเดิม ทางคุณเจษจึงได้ทำการเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ เป็นโช็คอัพแบบสตรัทปรับเกลียว ที่มาพร้อมกับล้อแม็กสุดหล่ออย่าง Volk Racing RE30 ขอบ 17 นิ้ว ที่รัดมาด้วยยาง Toyo R1R ปิดท้ายด้วยการอัพเกรดระบบเบรคใหม่ เป็นเบรคซิ่งขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Endless เพียงเท่านี้ ก็หล่อเหลาแบบไม่อายใครกันแล้ว

 

 

          ก็จบกันไปนะครับกับ Honda Civic FC ของคุณเจษ Freedom คันนี้ ที่หลายๆ คนนั้น อาจจะเป็นนำไปเป็นตัวอย่างหรือแนวทางการตกแต่งเริ่มต้นสำหรับผู้ที่พึ่งออกเจ้า FC มาใหม่ ซึ่งในครั้งหน้า หากทาง BoxzaRacing เจอรถสวยๆ หรือรถรุ่นใหม่ๆ แต่งแบบนี้อีก ก็ไม่พลาดแน่นอนที่จะนำมาให้ทุกท่านได้ชมกันอย่างอีกแน่นอน ในวันนี้เห็นทีคงต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ฝากระโปรงหน้า - Monza Shop
  • ฝากระโปรงหลัง - Monza Shop

ภายใน

  • เบาะ - Kirkey
  • เข็มขัดนิรภัย - Simpson
  • เกจ์วัด - Defi + Defi ZD
  • ค้ำกลางรถ - ไทเทเนียม

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - R18
  • กล่อง ECU - Datatec Standalone

ช่วงล่าง

  • ล้อแม็กซ์ - Volk Racing RE30 ขอบ 17
  • ยาง - Toyo R1R
  • เบรค - Endless
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook