Honda Civic FB หล่อลากไส้แบบไม่ซ้ำใคร ด้วยเครื่องเคียงตีตรา Si จากตัวนอก

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2559 - 16:38

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          อีกไม่กี่วัน เราก็จะผ่านพ้นปี 2559 และก้าวเข้าสู่ปี 2560 กันแล้วนะครับ ทาง BoxzaRacing ก็อยากจะอวยพรให้ทุกท่านนั้น พบกับความสุข ความเจริญ ร่ำรวยเงินทองกันถ้วนหน้า ส่วนใครที่ขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือเดินทางไกล ก็อย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถยนต์ของท่านให้พร้อมก่อนเดินทาง รวมไปถึงการขับขี่ด้วยความไม่ประมาท มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง และที่สำคัญ คือ เมาไม่ขับนะครับ สำหรับ Racing Magazine ในวันนี้ เราขอตามกระแสการตกแต่งในสไตล์ของตัวนอก หรือ USDM กันสักนิด ที่ถือว่าเป็นกระแสการตกแต่งรถยนต์ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยรถแต่งที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้เป็น Honda Civic FB ของทางคุณอธิป กุลเทียมสิน หรือคุณเนส Impure นั่นเอง ส่วนรายละเอียดการตกแต่งจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ

 

กันชนหน้า Si ที่ดูสวยแปลกตาไปอีกแบบ

 

กันชนหลังที่เป็นของตัว Si อีกเช่นเดียวกัน

 

ไฟท้าย Si ที่สะดุดทุกสายตาแน่นอน

 

          ก่อนที่จะเข้ารายละเอียดการตกแต่งของรถคันนี้ หลายคนก็คงสงสัยว่าเจ้ารหัส FB FD FC ที่เรียกกันนี่มัน คือ อะไรกันแน่ ทาง BoxzaRacing ขออธิบายง่ายๆว่า รหัส FB FD FC คือ รหัสนำหน้าตัวถังรถยนต์ คล้ายๆกับ Civic EG หรือ Civic EK นั่นแหละครับ โดย Civic FB นั้นจะเป็นรถที่ออกมาในช่วงปี 2012 - 2016 ซึ่งในต่างประเทศ อย่างเช่น อเมริกานั้น ก็จะเรียก Civic FB นี้ว่า Civic Si ซึ่งก็มีทั้งตัว 4 ประตู และ 2 ประตู นั่นเอง เอาล่ะครับ...มาถึงการตกแต่ง Civic FB ของคุณเนสกันบ้าง โดยทางคุณเนสนั้น ได้ยกชุดบอดี้พาร์ทรอบคันจาก Civic Si ตัวนอกมาแปลงใส่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า กันชนหลัง รวมไปถึงไฟท้ายที่ยกเปลี่ยนแบบเป๊ะๆ ไม่ต้องมีการดัดแปลงใดๆ เพียงแค่นี้ ก็ทำให้ซีวิคคันนี้ ดูโดดเด่นและสะดุดตาแตกต่างจากรถปกติทั่วไปแล้วครับ

 

ภายในตกแต่งตามสไตล์ Racing ที่ดูเรียบง่าย

 

เบาะ Recaro รุ่น RS-G ASM ที่ถูกเปลี่ยนเข้าไป

 

พวงมาลัย Personal ที่มาพร้อมคอ Mugen

 

          เปิดเข้ามาดูภายในกันสักนิด โดยภายในของ FB คันนี้ ตกแต่งตามสไตล์ Racing แต่เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก เริ่มด้วยจากการเปลี่ยนเบาะคู่หน้าใหม่ เป็นเบาะ Backet Seat ของทาง Recaro รุ่น RS-G ASM พ่วงด้วยการเปลี่ยนพวงมาลัยที่เป็นของแต่งจากทาง Personal พร้อมคอพวงมาลัยของทาง Mugen ที่จับได้ถนัดมือมากกว่าเดิม ในส่วนของหัวเกียร์ ก็ได้เปลี่ยนเป็นหัวเกียร์ซิ่งของทาง Exalt ที่ให้ความกระชับในการเข้าเกียร์มากขึ้น ด้านกระจกมองหลังก็เป็นกระจกยอดฮิตของขาซิ่งทั้งหลายอย่างกระจก Zoom Engineering ที่ช่วยเพิ่มมุมมองที่กว้างมากกว่าของเดิมติดรถ ปิดท้ายด้วยการเพิ่มเกจ์วัด Defi ZD เข้าไปบริเวณคอนโซลหน้า ที่เอาไว้ดูค่าการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ ที่บอกได้ครบในตัวเดียว ไม่ว่าจะเป็น วัดรอบ, Water temp หรือ Oil Temp ฯลฯ

 

เครื่องยนต์ R18Z ที่มีการโมดิฟายพอหอมปากหอมคอ

 

ท่อไอเสียจากสำนัก Pro Drager

 

          สำหรับเครื่องยนต์ที่อยู่ในเจ้า Civic FB คันนี้ ก็เป็นเครื่องยนต์ในรหัส R18Z ขนาด 1,800 cc. ที่ทางโรงงานนั้นเคลมแรงม้ามาให้ถึง 140 ตัว แต่เครื่องยนต์เดิมๆ โรงงานก็อาจจะไม่สนุกและเร้าใจเท่าที่ควร ทางคุณเนส Impure จึงได้ทำการโมดิฟายเป็นสเต็ปพอขับสนุก เริ่มด้วยการเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 70 มม. ที่ช่วยดูดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้มากกว่าเดิม พร้อมด้วยการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ที่นำมาจากเครื่อง K20 ที่มีการฉีดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพกว่าของเดิมติดรถ ระบบระบายไอเสียได้ทำการอัพเกรดใหม่ทั้งระบบ โดยเป็นผลงานจากร้าน Pro Drager ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเฮดเดอร์ และชุดท่อไอเสีย เพื่อรีดแรงม้าและระบายไอเสียได้เร็วมากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังทำการปรับจูนกล่อง ECU ใหม่ทั้งหมด โดยกล่อง ECU ที่ใช้เป็นกล่อง OctaneMax 4 by HP Service ก่อนจะส่งแรงม้าทั้งหมดผ่านไปยังคลัทช์ทองแดง ที่ช่วยจับแรงม้าลงพื้นได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยนั่นเองครับ

 

ล้อ CE28 สเป็คหล่อ ขอบ 17 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว +33 พร้อมด้วยยาง Yokohama

 

เตี้ยซะใจด้วยชุดโช๊คอัพของ Silver Neomax R

 

          ปิดท้ายด้วยระบบช่วงล่างกันสักนิด ซึ่งทางคุณอธิป กุลเทียมสิน ก็ได้ทำการเปลี่ยนโช้คอัพใหม่เพื่อการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น โดยได้เลือกใช้เป็นโช้คอัพของทาง Silver Neomax R ที่เลือกค่า K สปริงอยู่ที่หน้า 10 K หลัง 10 K ที่สามารถปรับได้ทั้งความสูง-ต่ำและความแข็ง-อ่อน ในส่วนล้อแม็กที่เลือกใช้ก็เป็นล้อยอดนิยมอย่าง Volk Racing CE28 ขอบ 17 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว ออฟเซ็ท +33 ทั้ง 4 ล้อ ที่จับคู่มากับยางสุดซิ่งยาง Yokomaha AD08R นอกจากนี้ทางคุณเนสยังได้มีการเพิ่มค้ำโช้คของทาง Summit เข้าไป เพื่อช่วยการทรงตัวของรถให้ดีขึ้น ก็เป็นอันเสร็จพิธี

 

 

          ก็ถือว่าเป็น Honda Civic FB อีกคันหนึ่งที่ค่อนข้างแปลกตาในบ้านเรา และนับว่าเป็นแนวทางการตกแต่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะมีความหล่อไม่เหมือนใครแล้ว ยังแฝงไปด้วยความแรงอีกต่างหาก สำหรับในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะมีรถแต่ง สวยๆ แรงๆ คันไหน รุ่นใดมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันต่อไปนะครับ ในวันนี้คงต้องลากันไปก่อน สุขสันต์วันปีใหม่ทุกท่าน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - Civic si
  • กันชนหลัง - Civic si
  • ไฟท้าย - Civic si

ภายใน

  • เบาะ - Recaro RS-G ASM
  • พวงมาลัย - Personal
  • คอพวงมาลัย - Mugen
  • หัวเกียร์ -  Exalt
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering
  • เกจ์วัด - Defi

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - R18Z
  • ลิ้นปีกผีเสื้อ - 70 มม.
  • หัวฉีด - K20
  • กล่อง ECU - OctaneMax 4 by HP Service
  • เฮดเดอร์ - Pro Drager
  • ท่อไอเสีย - Pro Drager
  • คลัทช์ - ทองแดง

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Silver Neomax R
  • ล้อแม็กซ์ - Volk Racing CE28 ขอบ 17 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว +33
  • ยาง - Yokohama AD08R
  • ค้ำโช็ค - Summit
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook