Toyota Supra เติมเต็มความหล่อเหลาแบบสุดอลังการ ด้วยชุด Body Part แบบ Custom

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 ธันวาคม 2559 - 12:46

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          ถ้าย้อนไปในวัยเด็ก หลายๆ คนก็คงเคยรวมเงินเพื่อซื้อหนังสือรถแต่งสักเล่ม แล้วมานั่งจับรวมกลุ่มกันดู เพื่อจะได้ดูรถแต่งที่ตัวเองชอบ ซึ่งในสมัยนั้น รถที่มักจะลงหนังสือแต่งก็มักจะเป็นรถสปอร์ตที่เป็นเรือธงของหลายๆค่าย เช่น ถ้าเป็นค่าย Nissan ก็จะเป็น Nissan Skyline GT-R ถ้าเป็นค่าย Mazda ก็จะเป็น RX-7 เป็นต้น แต่ถ้าพูดถึงค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota แล้ว ก็คงจะหนีไม่พ้นกับเจ้า Toyota Supra อย่างแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3,000 cc. เทอร์โบคู่ ที่เป็นที่นิยม ทำให้ Supra เป็นกลายเป็นรถที่เข้าไปนั่งอยู่ในใจของใครหลายๆ คนได้ไม่ยาก และสำหรับในวันนี้ทาง BoxzaRacing ก็จะมี Toyota Supra ของทางคุณต่อ Monkey Club มาให้ทุกท่านได้ชมกัน ส่วนรายละเอียดของ Supra คันนี้ จะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

ภายนอกเริ่มด้วยชุดบอดี้พาร์ทแบบ Custom

 

พาร์ทสไตล์โป่งเย็บ ที่ให้ความรู้สึกที่โหดไม่เบา

 

สปอยเลอร์หลังจากสำนัก Top Secret

 

          มาเริ่มกันที่ภายนอกกันก่อนเลยครับ ภายนอกนั้นทางคุณต่อ ได้ทำการ Custom ชุดพาร์ทขึ้นมาใหม่ ซึ่งในตอนนี้ชุดพาร์ทที่เป็นที่นิยม ก็คงจะหนีไม่พ้นชุดพาร์ทแบบโป่งเย็บ ที่โชว์ความดิบตามสไตล์รถแข่งในยุคเก่าๆ ที่ประกอบไปด้วย โป่งเย็บหน้า-หลังทั้ง 4 ล้อ ที่ช่วยให้ Supra คันนี้ ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น พร้อมกับทั้งยังได้เพิ่มลิ้นหน้าที่เป็นวัสดุ Carbon Kevlar และได้ทำการเปลี่ยนฝาประโปรงหน้าใหม่ ที่เป็นคาร์บอนเคฟล่า เช่นเดียวกัน ที่มองดูแล้วตัดกับสีขาวของตัวรถเป็นอย่างดี ปิดท้ายของการใส่สปอยเลอร์ทรง GT wing ที่เป็นของแต่งจากสำนัก Top Secret เข้าไป เพียงแค่นี้ก็เสร็จสิ้นแล้วครับ

 

ภายในที่ถูกออกแบบมาโอบรัดคนขับอย่างกระชับ

 

คอนโซลถูกนำไปหุ้มเคปล่า เพื่อให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

พวงมาลัยซิ่งจากสำนักแต่งชื่อดังอย่าง TRD

 

          เปิดประตูเข้ามาต่อกันที่ภายในกันสักหน่อย ภายในเดิมๆของเจ้า Supra คันนี้ ถูกออกแบบมาให้ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันค่ายอื่นๆ ในยุดนั้น ด้วยการออกแบบแผงคอนโซลให้มีลักษณะคล้ายกับ Cockpit ในเครื่องบิน ที่มีลักษณะโอบล้อมกับผู้ขับขี่ จึงทำให้ภายในนั้นเป็นอีก 1 สเน่ห์ของเจ้า Toyota Supra แต่เพื่ออรรถรสในการขับขี่ที่มากกว่าเดิม ทางคุณต่อ Monkey Club ก็ได้ทำการคุ้มคอนโซลใหม่ด้วยวัสดุ Kevlar ที่ให้อารมณ์ความเป็นรถสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมกับเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ที่เป็นของแต่งคู่บารมี Toyota อย่างสำนัก TRD ทางด้านบนคอนโซล ก็ได้มีการเพิ่มเกจ์วัด Defi เข้าไปที่ประกอบไปด้วย วัดรอบเครื่องยนต์ วัดบูสต์ และวัด Volt เพื่อเอาไว้ดูค่าการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์นั่นเอง

 

2JZ-GTE เครื่องยนต์ยอดฮิตตลอดกาล

 

เครื่องยนต์ได้มีการโมดิฟายเพิ่มเติม เพื่อให้ขับสนุกมากยิ่งขึ้น

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์ แน่นอนครับ เครื่องยนต์ติดรถของเจ้า Toyota Supra ก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ในตระกูล JZ ซึ่งรหัสที่มากับ Supra จะเป็นเครื่องยนต์ในรหัส 2JZ-GTE ขนาด 3,000 cc. พ่วงด้วยเทอร์โบที่ให้แรงม้ามากถึง 280 ตัว และด้วยแรงม้าแตะๆ ระดับเกือบ 300 ของเครื่องเดิมๆ นั้น ก็สามารถพาคุณทะลุความเร็ว 200 กม./ชม. ได้อย่างไม่ยากเย็น แต่เพื่อความเร้าใจและความแรงที่มากกว่าเดิม ทางคุณต่อก็ได้ทำการโมดิฟายเพิ่มเติม เริ่มด้วยการเปลี่ยนแคมชาฟต์ใหม่ เป็นแคมชาฟต์ Jun 265 องศา ที่มีระยะการเปิดที่นานกว่าเดิม พร้อมทั้งเปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ ที่เป็นของแต่งจากสำนัก GReddy เพื่อช่วยระบายความร้อนของไอดีได้ดีกว่าของเดิมๆ ติดรถ และได้ทำการเปลี่ยน Blow Off Valve ใหม่เป็นของ HKS SQV ที่ให้สุ้มมเสียงยามคายไอเสียส่วนเกินที่ไพเราะไม่เบาเลยทีเดียว ทางด้านระบบน้ำมันก็ได้มีการเปลี่ยนปั๊มติ๊ก โดยหันไปใช้ของทาง Walbro ก่อนจะฉีดเข้าเครื่องด้วยหัวฉีด Sard ขนาด 550 cc. ซึ่งเครื่องยนต์ทั้งหมดก็ได้มีการจูนอัพกล่อง ECU ใหม่ โดยถูกควบคุมจากกล่องซิ่งยอดฮิตอย่าง HKS F-Con V Pro ก่อนจะระบายไอเสียทั้งหมดผ่านไปยังไอเสียสแตนเลสขนาด 3 นิ้ว ทั้งเส้น พร้อมพักปลายจากสำนัก HKS

 

ล้อ Volk Racing GT-C ขนาด20 นิ้ว

 

เบรค Brembo แบบ 4 POT ทั้งหน้าและหลัง

 

          ปิดท้ายในส่วนของช่วงล่าง ทางคุณต่อก็ได้ทำการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ โดยได้ทำการเปลี่ยนโช้คอัพใหม่เป็นโช้คซิ่งจากสำนัก Tein ที่สามารถปรับได้ทั้งความแข็ง-อ่อน และความสูงต่ำได้อย่างใจต้องการ ประกอบกับได้มีการเพิ่มค้ำโช๊คหน้า-หลัง ของทาง Cusco เข้าไป ที่ช่วยในการทรงที่ดีขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของล้อแม็กถูกเปลี่ยนใหม่ เพื่อความสวยงามและรับกับโป่งเย็บที่เพิ่มเข้ามา โดยได้ใช้เป็นล้อ Volk Racing GT-C ขอบ 20 นิ้ว ที่เป็นล้ออีกลายหนึ่งที่ค่อนข้างจะตรงรุ่นกับเจ้า Supra เลยก็ว่าได้ ปิดท้ายด้วยการอัพเกรดระบบเบรคใหม่ เป็นเบรค Brembo ขนาด 4 POT ทั้งหน้าและหลัง ที่ให้ความมั่นใจว่ารถของคุณนั้น จะสามารถหยุดได้ตามใจต้องการ

 

บั้นท้ายหล่อๆ ของเจ้า Supra คันนี้

 

 

          ก็ถือว่าเป็น Toyota Supra อีกหนึ่งคัน ที่มีสเน่ห์ดึงดูดไม่น้อยเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นชุดพาร์ทแบบ Custom ที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงโป่งเย็บที่ดู ดุ โหด ตามสไตล์รถแข่งในยุคเก่า แต่ดูเข้ากับตัวรถเป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆ คนนั้น ต้องเหลียวมองไปตามๆ กัน ยามเมื่อรถคันนี้ขับผ่าน และสำหรับในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing.com จะมีรถแต่ง คันไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ นะครับ สำหรับวันนี้เห็นทีคงต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Custom
  • ฝากระโปรง - Carbon Kevlar
  • สปอยเลอร์ - Top Secret

ภายใน

  • พวงมาลัย - TRD
  • คอนโซล - Carbon Kevlar
  • เกจ์วัด - Defi

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 2JZ-GTE
  • แคมชาร์พ - Jun 265
  • กรองเปลือย - HKS
  • อินเตอร์คูลเลอร์ - GReddy
  • Blow Off Valve - HKS SQV
  • หัวเทียน - NGK
  • ปั๊มติ๊ก - Walbro
  • หัวฉีด - Sard 550 cc.
  • กล่อง ECU - HKS F Con V-Pro
  • ท่อไอเสีย - HKS 3 นิ้ว

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein
  • ล้อแม็กซ์ - Volk Racing GT-C ขอบ 20 นิ้ว
  • ค้ำโช๊ค - Cusco
  • เบรค - Brembo
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook