Honda CR-Z Super Compact RMI Racing ตัวแข่งเซอร์กิตสุดจี๊ด By Sunoco

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2559 - 19:15

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

Honda CR-Z Super Compact Rmi Racing By Sunoco

 

          มาถึงกับรถอีกหนึ่งคันที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ในการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2016 หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า TSS ในรุ่น Super Compact  นั้นก็คือ รถ Honda CR-Z โดยรถที่ลงทำการการแข่งขันในรุ่นนี้ จะเป็นรถที่มีความจุเครื่องยนต์ 1500 - 1600 ซีซี. ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน แต่สามารถเพิ่มความแรง หรือโมดิฟายเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่ไม่ธรรมดาของรถ Honda CR-Z จาก ทีม RMI Racing By Sunoco คันนี้ ทางทีมงานจึงนำมาให้เพื่อนๆ มาชมกันแบบเต็มๆ จะสวย จะแรง และทำอะไรกันไปบ้าง เดี๋ยวเราไปติดตามชมกันเลยกับ Honda CR-Z คันนี้

 

ภายนอกมาพร้อมกับสีแบบทูโทน พร้อมคาดโลโก้ Sponsor ทำให้ดูสะดุดตาอย่างมาก

 

       หากพูดถึงรถ Honda CR-Z ถือว่าเป็นรถในฝันของเหล่าบรรดาผู้ที่ชื่นชอบในรถ Honda กันอย่างแน่นอน เพราะแค่รถเดิมๆ ไม่ต้องแต่งอะไรก็หล่ออยู่แล้ว จึงทำให้คุณโย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นำมาทำเป็นรถแข่งลงทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2016 และถือว่าเป็นรถ Honda CR-Z ที่น่าจับตามองเอามากๆ

          สำหรับภายนอกของรถคันนี้ ยังคงสภาพเดิมๆ ไม่ได้ตกแต่งชุดแต่งอะไรเพิ่มเติม แต่ก็ได้เพิ่มสีสันให้สะดุดตาด้วย การทำสีตัวรถแบบ ทู-โทน โดยเป็นสีน้ำเงินตัดดำ พร้อมกับติดโลโก้ Sponsor ต่างที่เป็นผู้สนับสนุนรถแข่งคันนี้ อย่าง Sunoco เพียงเท่านี้ ก็ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นขึ้นมาเป็นอย่างมาก ในยามที่โลดแล่นอยู่ในสนามแข่ง ซึ่งเป็นลวดลายสะดุดตาผู้ชมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

ภายในจัดเต็มตามแบบฉบับรถแข่ง

 

หน้าจอ Display ของ MoTeC C127

 

         “ภายในจัดเต็ม ตามแบบฉบับรถแข่ง” มาดูภายในกันบ้าง สำหรับรถ Honda CR-Z คันนี้ จัดเต็มตามแบบฉบับของรถแข่งเช่นกัน โดยสิ่งแรกที่ต้องมี ก็คือ  โรลบาร์ ที่มาแบบเต็มลำ ซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่รถที่ได้ทำการลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2016 จำเป็นต้องติดตั้งเพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน โดยโรลบาร์ทั้งหมดเป็นผลงานการสร้างของ Mard Body ส่วนทางด้านภายในของรถ ก็ได้ถูกรื้อออกทั้งหมด เพื่อเป็นการลดน้ำหนักแข่งตัวถังรถให้เบาลงตามสเต็ปรถแข่ง โดยเหลือเพียงแค่เบาะคนขับที่เป็นเบาะ Recaro แบบ Full Bucket Seat คู่กับเข็มขัด HPI และคอลโซลหน้ารถ ที่ได้ติดตั้งหน้าจอ Display ของ MoTaC รุ่น C127 ไว้บอกค่าต่างๆ ของเครื่องยนต์ และแผงสวิตท์ไว้ควบคุมการเปิด-ปิด อุปกรณ์ต่างของรถ ทางด้านพวงมาลัยก็ได้เปลี่ยนมาใช้เป็นพวงมาลัย OMP เพื่อเพิ่มความกระชับมือในการขับขี่ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมทำการแข่งขันได้แล้ว

 

เครื่องยนต์ L15 ที่ถูกโมดิฟายเพื่อลงแข่งขันโดยเฉพาะ

 

และแน่นอนน้ำมันเครื่องที่เลือกใช้ก็คือ Sunoco Brill

 

        “เครื่องยนต์ โมดิฟายจัดเต็ม” ในส่วนของเครื่องยนต์ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวจัดเต็ม ด้วยการโมดิฟายจาก JUN Auto Mechanic แต่ด้วยรถ Honda CR-Z เครื่องยนต์เดิมๆ จะมาในรูปแบบไฮบริด ซึ่งการแข่งขันยังไม่มีกติการองรับเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไฮบริดในรถแข่ง แต่เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ กติกาในส่วนนี้ จะถูกเพิ่มเติมขึ้นมาอย่างแน่นอน จึงทำให้รถคันนี้ ต้องทำการเปลี่ยนหัวใจใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องง่ายเพราะเป็นเครื่องยนต์รหัส L15 จึงได้นำเครื่องยนต์ L15 ที่ไม่ใช้ไฮบริดที่โมดิฟายจาก JUN Auto Mechanic มาติดตั้งแทน โดยรายละเอียดการโมดิฟายของเครื่องยนต์ตัวนี้ ได้ทำการเปลี่ยน แคมชาฟท์มาใช้ของ JUN Auto Mechanic ส่วนสปริงวาวล์, ลูกสูบ, ปั๊มเชื้อเพลิง ยังคงเป็นของเดิมทั้งหมด แต่ทำการควบคุมด้วยกล่อง ECU MoTeC M150 เพียงเท่านี้ก็แรงสมใจกันไปเลย

 

ล้อแม็กขอบ 15 จับคู่กับยาง ขนาด 195/50/15 ทั้งสี่ล้อ

 

         “เค้าโค้งดีไม่ดี อยู่ที่ช่วงล่าง” รถที่ลงทำการแข่งขันในรูปแบบของ Circuit สิ่งที่สำคัญก็คือ ระบบช่วงล่างเพราะถ้าเกิด Set Up ช่วงล่างไม่ดี ก็จะส่งผลต่อเวลาในการแข่งขันด้วยเช่นกัน ซึ่งรถคันนี้ ก็ได้ทำการเปลี่ยนโช็คอัพมาใช้ของ Tein 2 Way ที่สามารถปรับได้อย่างละเอียด ในเรื่องของความสูงและการ Bump and Rebound ในส่วนของล้อแม็กได้เลือกใช้เป็นล้อแม็กขอบ 15 นิ้ว จับคู่กับยางขนาด 195/50/15 ทั้ง 4 ล้อ และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือ ระบบเบรค ได้ทำการอัพเกรด ผ้าเบรคมาเป็นของ Endless คู่กับเบรคเดิมของรถ เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับการลงแข่งขัน

 

ลีลามันส์ๆ ในการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2016

 

คุณโย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ สังกัดทีม RMI Racing By SUNOCO

 

        เป็นอย่างไรกันบ้างกับรถ Honda CR-Z จากทีม RMI Racing By SUNOCO ที่ทางทีมงานได้นำมาให้ได้ชมกัน ถือว่าเป็นรถแข่งอีกหนึ่งคันที่น่าจับตามองเอามากๆ ในการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2016 ในรุ่น Super Compact และทางทีมงานก็ต้องของขอบคุณ คุณโย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และทีม RMI Racing By SUNOCO ที่ได้นำรถคันนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ นอกจากรูปรถสวยๆ แล้ว ยังสามารถติดตามชมคลิปสวยๆ ของรถคันนี้กันได้ด้านบนกันเลย และในครั้งหน้าจะเป็นรถแข่งคันไหนในรายการ Thailand Super Series 2016 สามารถติดตามรอชมกันได้เลยรับรองว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

 

TechSpec

ทีม : RMI Racing By SUNOCO

ภายใน

พวงมาลัย : OMP

เบาะ : RECARO

เข็มขัด : HPI

โรลบาร์ : Mard Body

จอ Display : MoTeC C127

เครื่องยนต์

รุ่น : L15

แคมชาฟท์ : JUN

สปริงวาล์ว : STD

ลูกสูบ : STD

โมดิฟายโดย : JUN

ปั๊มเชื้อเพลิง : STD

กล่องECU : MoTeC M150

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : Tilton 5.5 นิ้ว

เกียร์ : 5 Speed Close Ratio

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN 2 Way

ล้อหน้า-หลัง : 7 x 15 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : 195/50R15

เบรกหน้า-หลัง : STD ผ้าเบรก ENDLESS

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook