Nissan Silvia S14 พร้อมชุดรบจาก Rocket Bunny จาก ตี๋ V12

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 16:45

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

          ในชั่วโมงนี้ชุดพาร์ทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้น Rocket Bunny ชุดแต่งสไตล์โป่งเย็บที่ให้อารมณ์รถแข่งในยุคก่อนซึ่งเป็นผลงานจากสำนัก TRA Kyoto ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีแล้ว TRA Kyoto นั้นก่อตั้งขึ้นมาเป็นร้านไฟเบอร์กลาสเล็กๆ แต่ด้วยความชอบรถยนต์ของเคอิ มิอุระ (Kei Miura) เจ้าสำนัก จึงได้กลายมาเป็นร้านบอดี้พาร์ทชื่อดังอย่างทุกวันนี้

 

ชุดรบสุดชิคในนาม Rocket Bunny "Boss"

 

          Nissan Silvia 14 ผลงานการสร้างสรรค์อีกหนึ่งคันของ พี่ตี๋ V12 คันนี้ก็เลือกใช้พาร์ทจาก TRA Kyoto ในชื่อ Rocket Bunny V2 Boss ซึ่งเป็นชุดพาร์ทที่มีการ Face off เจ้า S14 คันนี้ จากเดิมที่เราเรียกกันว่าหน้าเหยี่ยวทำให้กลายเป็นรถสไตล์เมกันไปเลย มันก็ทำให้ดูลุคเรโทรแต่ก็ยังคงได้ภาพของรถในยุค 90's อยู่ ซึ่งนั้นก็เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ พี่ตี๋ นั้นเลือกใช้ชุดพาร์ทนี้

 

ภายในถูกเก็บทุกจุดอย่างปราณีต

 

          ในเรื่องของภายในนั้นก็มาแบบเรียบร้อยๆ ตามสไตล์ของ พี่ตี๋ เริ่มด้วยเบาะโอบกระชับสรีระอย่าง Bride Zeta 3 จากนั้นเปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ OMP มาพร้อมกับคอพวงมาลัยพับจาก Worksbell ทางด้านหัวเกียร์นั้นก็ใช้หัวเกียร์ของ Nissan แต่อาจจะไม่ตรงรุ่นเพราะนี่คือหัวเกียร์ของ GTR R35 จากนั้นเปลี่ยนกระจกมองหลังเป็นของ Zoom Engineering เพื่อเพิ่มทัศวิสัยในการขับขี่สุดท้ายเพิ่มความแข็งแรงภายในห้องโดยสารด้วยโรลบาร์ 8 จุด จาก Cusco

 

เร้าใจยิ่งขึ้นด้วยเครื่องยนต์ 8 สูบในรหัส 1UZ-FE

 

          สิ่งที่พิเศษและช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับเจ้า Silvia S14 คันนี้ไปอีกระดับก็เห็นจะเป็นเครื่องยนต์ 1UZ-FE ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ V8 ทำให้ภาพลักษณ์อย่างหน้าตาในสไตล์เมกันถูกเพิ่มความอลังการมากขึ้นด้วยเสียงของเครื่องยนต์ที่ใหญ่และดุดัน ซึ่งในเรื่องความแรงนั้น คุณตี๋ ก็ยังไม่ได้ให้ความสำคัญเท่ากับภาพที่จะสะท้อนออกมากับเจ้ารถคันนี้ ซึ่งนอกจาเครื่องยนต์ที่ได้เสียงใหญ่ๆแล้วก็ได้สติ๊กเกอร์ต่างๆที่ได้ผู้ช่วยในการจัดวางอย่าง นิว จาก Infinite Motorsport มาช่วยออกแบบให้ซึ่งก็ได้ภาพในแบบที่ พี่ตี๋ ต้องการ

 

ฟิตเม้นเป๊ะ! ด้วยช่วงล่าง Air Suspention จาก Airrex

 

          อีกส่วนสำคัญที่ช่วยให้เรื่องความหล่อก็คงจะเป็นช่วงล่างที่ได้ล้อออฟลึกสุดตารางจาก W Work ในรุ่น 326 Power Yaba King หน้ากว้าง 10.5 ออฟเซ็ท -35 ทางด้านหน้า และ 11.5 ออฟเซ็ท -48 ทางด้านหลัง รัดด้วยยาง Toyo R1R ในขนาด 245/40/18 และ 265/35/18 พร้อม Tire Bomb ในสไตล์ของ บันนี่ฮวยช็อป By V12 ร้านของอะไหล่ของ พี่ตี๋ นั้นเอง ในส่วนของช่วงล่างนั้นก็ยังคงความพิเศษด้วยช่วงล่างจาก Airrex Air Suspention ช่วงล่างแบบถุงลมที่กำลังได้รบความนิยมในบ้านเรา ซึ่งช่วยเพิ่มระยะความสูงได้ถึง 6 นิ้ว และสุดท้ายกับระบบเบรคที่ใช้ของ AP Racing หน้า 6pot จาน 360mm. หลัง 4pot จาน 330mm. นั่นเองครับ

 

หล่อเร้าใจเปลี่ยนลุคเดิมของ Silvia S14 ไปอย่างสิ้นเชิง

 

          นับเป็น Silvia S14 อีกหนึ่งคันครับที่ตกแต่งมาได้อย่างสวยงามและมีสไตล์ รายละเอียดต่างๆของตัวรถนั้นต้องขอบอกว่า "สุด" และในตอนนี้เจ้า Silvia S14 ที่ตกแต่งด้วยชุดรบของ Rocket Bunny นั้นก็มีเพียง 2 คันเท่านั้นครับ ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่ชอบการตกแต่งสไตล์นี้หรือชอบชุดรบของทาง Rocket Buuny ก็สามารถติดตามชมรูปสวยๆได้ทาง Facebook Fanpage : Rocket Bunny & Pandem Thailand และในครั้งหน้า BoxzaRacing ของเราจะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

Techspec

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Rocket Bunny V.2 Boss Full Kits

ภายใน

  • เบาะ - Bride Zeta 3
  • พวงมาลัย - OMP 
  • คอพวงมาลัยพับ - Worksbell
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering
  • โรลบาร์ - 8 จุด Cusco

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - V8 1UZ-FE

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Airrex Air Suspention
  • ล้อ - 326 Power Yabaking Mesh 18 x 10.5" ออฟเซ็ท-35 หลัง 18 x 11.5" ออฟเซ็ท-48
  • ยาง - Toyo R1R ขนาด 245/40R18 265/35R18
  • เบรค - AP Racing 6pot 360mm. 4pot 330mm.
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook