Chevrolet Colorado อัพเกรดสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ กับชุดเครื่องเสียงแนวใสๆ วัยรุ่นชอบ

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2559 - 11:22

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Chevrolet Colorado อัพเกรดสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ กับชุดเครื่องเสียงแนวใสๆ วัยรุ่นชอบ


Chevrolet Colorado พร้อมผลงานเครื่องเสียงจาก Rocket Sound
 
          การตกแต่งเครื่องเสียงรถยนต์ นับว่าเป็นการตกแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในทุกยุคทุกสมัย เพราะการตกแต่งเครื่องเสียงรถยนต์นั้น ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยวันนี้เราก็มีรถกระบะที่ทำการตกแต่งเครื่องเสียงรถยนต์แบบย่อมๆมาฝากเพื่อนๆ ชาว Racing Magazine ให้ได้ชมกัน โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้าง เราไปชมกันเลยครับ


แสงสีในรถดูเข้ากันมากๆ ครับ

          รถกระบะที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ เป็น Chevrolet Colorado ซึ่งถ้าดูจากสภาพภายนอกแล้ว อาจจะเห็นว่าเป็นรถกระบะ 4 ประตู ที่มาพร้อมกับล้อ Enkei RPF1 ธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าเปิดประตูเข้าไปชมภายในแล้วละก็ แสงสีของลำโพงที่คุมโทน กับสีของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถเข้ากันได้ดีมากทีเดียวครับ โดยฝีมือการตกแต่งทั้งงานเครื่องเสียง และเส้นไฟต่างๆ หรือจะเป็นการเก็บรายละเอียดในส่วนของแผงข้าง เป็นฝีมือของร้านติดตั้งเครื่องเสียงชื่อดังอย่าง Rocket Sound ทั้งหมดครับ
 

ฟร้อนท์คุณภาพจาก Alpine CDE 164EBT พร้อม Preamp Prism T-6
 
          โดยทางเจ้าของรถต้องการเครื่องเสียงที่ให้น้ำหนักของเบส รวมไปถึงเสียงกลางได้ดีซึ่งก็ต้องเริ่มจากการเปลี่ยนฟร้อนท์ก่อนเลย เพราะนอกจากจะดึงสัญญาณได้ดีกว่าวิทยุเดิมติดรถทั่วไปแล้ว ฟังก์ชั่นต่างๆ ก็ย่อมเยอะขึ้นตามไปด้วย โดยเจ้า Colorado คันนี้ ถูกติดตั้งฟร้อนท์ของ Alpine CDE 164EBT ที่ต่อเข้ากับ PRE AMP Prism T-6 เพื่อใช้ปรับรายละเอียดโทนเสียงได้ตามต้องการครับ
 
 

ทวิตเตอร์ Prism ทางด้านเสา A ถูกเก็บงานอย่างเรียบร้อย
 

ลำโพงเสียง Prism กลางบริเวณประตูหน้า
 
          ในส่วนของเสียงกลางแหลมนั้นถูกกระจายออกมาทางลำโพง Prism PS 6528 โดยรับสัญญาณมาจาก Power AMP Digital Research ที่อยู่บริเวณใต้เบาะหลัง ซึ่งเมื่อทางด้านหน้าได้เสียงที่กระหึ่มสมใจแล้ว ทางด้านหลังก็ต้องอัพเกรดลำโพงให้ดีตามขึ้นไปด้วย โดยยังคงใช้ลำโพง Prism PS 6528 ที่มารับหน้าที่กระจายกำลังเสียงกลางแหลมทางด้านหลัง และขับด้วย Power AMP จาก Digital Research อีกเช่นเคยครับ

 

Power AMP Digital Research
 
Sub Woofer ที่ถูกติดตั้งไว้เป็นระเบียบเรียบร้อย

          ที่ขาดไม่ได้ก็เห็นที่จะเป็นเสียงเบส ที่เรียกว่าเป็นไคล์แม็กของ Colorado คันนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะเจ้าของนั้นติดตั้ง Sub Woofer ไว้ถึง 2 ตัว ซึ่งก็เป็นของ Prism PSW 10D ในขนาด 10 นิ้ว ที่ขับโดย Power AMP Digital Research อีกหนึ่งตัว ที่ถูกซ่อนไว้ใต้เบาะหลัง ซึ่งก็ทำให้ได้เสียงเบสที่นุ่มนวลชวนฟัง ไม่กระแทกกระทั้นจนเกินไป แต่อย่างไรก็ตามเสียงต่างๆ ถูกควบคุมผ่านตัว Pre AMP อยู่แล้ว ซึ่งเรื่องคุณภาพเสียง คงไม่ต้องพูดกันมากครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่ที่รสนิยมการฟังของแต่ละท่านด้วยครับ
 
 
ใส่ใจทุกรายละเอียต้องที่ Rocket Sound เท่านั้น
 
          อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นครับ ว่าผลงานเครื่องเสียงของรถคันนี้ เป็นผลงานจากทางร้านเครื่องเสียงชื่อดังที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมายอย่าง Rocket Sound ซึ่งชุดเครื่องเสียงชุดนี้ ก็ถือว่าเป็นชุดเครื่องเสียงชุดที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ความโดดเด่นอยู่ที่ความชัดเจนของเสียง ถือว่าฟังได้แบบสบายอารมณ์เลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนสนใจที่จะนำเครื่องเสียงในสเต็ปนี้ ไปประยุกต์ใช้กับรถของท่านเอง ทางร้านเองไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ หรืออาจจะเข้าไปปรึกษาเรื่องเครื่องเสียงต่างๆ ที่ร้าน Rocket Sound เองเลยก็ย่อมได้ ทางร้านมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และให้บริการอย่างเต็มที่แน่นอนครับ ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถเครื่องเสียงคันไหน มาให้ชมกันอีกนั้นก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ
 
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ ROCKET SOUND 02-7929999
 
 
 
TechSpec
  • ฟร้อนท์ - Alpine CDE 164EBT
  • Preamp - Prism T-6
  • Power AMP - Digital ReSearch RVP 90.4 & Digital ReSearch RV-P 1500.1
  • Speaker - Prism PS6528 2คู่
  • Subwoofer - Prisn PSM 10D 2ตัว

 

 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook